Giảm cân nhưng vẫn muốn ăn ngon, hội chị em xem ngay thực đơn bữa sáng với yến mạch của hot TikToker Mỡ Mỡ

Những món ăn này vừa ngon, tốt cho sức khỏe, không béo, lại rất đơn giản nữa đó.

Mỡ Mỡ là một hot TikToker nổi lên từ việc biến các món ăn hàng ngày trở thành các món ăn eat clean tốt cho sức khỏe. Mùa dịch tại nhà, hầu như các chị em dễ buông thả cơ thể, ăn uống mất kiểm soát. Vậy nên, Mỡ Mỡ đã gợi ý cho chị em các công thức làm bữa sáng với yến mạch. Đặc biệt, chúng vừa tiện lợi lại vừa đảm bảo eat clean. Bữa sáng eat clean với các loại thực phẩm lành mạnh sẽ giúp kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể. Ngoài ra, việc ăn uống điều độ sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian. Sau dịch chị em không lo mất đi vóc dáng cơ thể vốn có.

Bốn bữa sáng với nguyên liệu yến mạch

1. Yến mạch để qua đêm kết hợp với hoa quả (Overnight Oats) - 410 Cals, 30.7g protein, 3.4g fat, 20.3g Net Carbs.

Bữa sáng với yến mạch rất tốt và phù hợp để cung cấp cho bữa sáng nhanh gọn lẹ, nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng cho chị em. Đặc biệt, những chị em bận rộn vào buổi sáng không thể bỏ qua. Khi không sử dụng, chị em nên bảo quản yến mạch trong các hộp kín. Đặc biệt, chúng cần được để ở nơi khô ráo, tránh hơi ẩm, côn trùng và ánh sáng mặt trời.

Bữa sáng healthy - Yến mạch để qua đêm kết hợp với hoa quả.

Cách làm: Trộn đều hỗn hợp gồm 50g yến mạch, bột protein, 100ml sữa hạt, 1 muỗng bơ đậu phộng. Để hỗn hợp trong ngăn mát tủ lạnh 4-6 tiếng và bỏ ra ăn. Khi ăn có thể ăn kèm với các loại hoa quả tươi hoặc khô.

2. Sữa chua ăn cùng yến mạch và Protein Bar - 390 Cals, 24.8g Protein, 4.5g Fat, 17g Net Carbs.

Đây là một bữa sáng với yến mạch cực kỳ nhanh và đơn giản. Chị em không cần để vào tủ lạnh hay chờ đợi quá lâu. Món ăn sáng eat clean này rất thích hợp với những chị em đang muốn giảm cân nhanh, mà vẫn duy trì đủ lượng calo mỗi ngày. Sắt có trong yến mạch cũng giúp vận chuyển oxy trong máu tới các cơ. Chúng giúp nuôi dưỡng cơ bắp tốt hơn.

Bữa sáng healthy - Sữa chua ăn cùng yến mạch và Protein Bar.

Cách làm: Trộn đều 2 hộp sữa chua không đường, 30g yến mạch, 1 thanh Protein Bar và loại hoa quả ưa thích.

3. Cháo yến mạch ăn cùng hoa quả và mật ong - 457 Cals, 4.5g Protein, 3.8g Fat, 32g Net Carbs.

Món ăn này sẽ khiến các chị em thay đổi ngay cách nghĩ về yến mạch nhàm chán đấy. Chị em có thể thêm các loại trái cây, các loại hạt, hay cùi dừa không đường vào ăn kèm để có được một món ăn phong phú và đa dạng hơn. Yến mạch là nguồn cung cấp carbohydrate lành mạnh vì có chỉ số đường huyết thấp. Chúng giúp thúc đẩy quá trình giảm mỡ và bảo toàn lượng cơ bắp của cơ thể.

Bữa sáng healthy - Cháo yến mạch ăn cùng hoa quả và mật ong

Cách làm: Sử dụng 1 cup ngũ cốc yến mạch, 1 cup sữa hạt, 1 cup nhỏ mật ong, một ít bột quế và đun hỗn hợp trên bếp lửa nhỏ. Đun đến khi yến mạch chín mềm và được một hỗn hợp sền sệt. Kết hợp thêm với các loại hoa quả yêu thích.

4. Ngũ cốc kem socola yến mạch - 337 Cals, 25g Protein, 10.6g Fat, 29.3g Net Carbs (10 viên).

Yến mạch là loại lương thực giàu protein, khoáng chất, chất xơ, chất béo và các chất chống oxy hóa. Ngoài ra, chúng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất hạ lipid như flavonoid, sterol, saponin,... Việc sử dụng yến mạch mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Bữa sáng healthy - Ngũ cốc kem socola yến mạch

Cách làm: Xay nhuyễn hỗn hợp 200g bơ, 100g bột protein, 50g bột cacao nguyên chất, 50g mật ong. Sau đó cho thêm 100g yến mạch. Tiếp tục chia thành các hình tròn bằng nhau và để ngăn đá trong 4 tiếng. Khi bỏ ra ăn có thể ăn cùng với sữa chua hoặc sữa hạt.

Từ gợi ý các món ăn sáng với yến mạch của bạn Mỡ Mỡ, chắc hẳn các chị em đã có thêm sự lựa chọn thú vị cho bữa sáng hàng ngày sao cho giảm cân hiệu quả nhất tại nhà. Giờ chị em sẽ không cần lo việc không có đồ ăn sáng tốt cho cơ thể trong những ngày bận rộn nữa rồi. Yến mạch là loại ngũ cốc có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe và giảm cân. Tuy nhiên, chị em không nên quá lạm dụng loại lương thực này mỗi ngày để tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn. Đặc biệt như các bệnh về đường ruột, đầy hơi nhé!.

 Giảm cân với yến mạch

Chia sẻ
Đọc thêm