Giải đáp thắc mắc vì sao sữa chua luôn được bán theo lốc 4 hộp "không hơn không kém", câu trả lời sẽ làm bạn ngạc nhiên

Ăn sữa chua từ bé đến lớn có bao giờ bạn thắc mắc tại sao chúng luôn đi thành một lốc 4 hộp như vậy?

Từ lâu sữa chua đã trở thành một sản phẩm tráng miệng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể và thường xuyên được sử dụng để ăn kèm với các món ăn khác như salad, sinh tố, nước sốt,... 

Tuy nhiên, việc sử dụng thường xuyên sản phẩm này khiến nhiều người không khỏi thắc mắc vì sao nó lại được đóng gói và bán theo lốc 4 hộp như vậy. 

Con số này ẩn chứa điều gì và có ý nghĩa như thế nào? Cùng giải mã nó ngay nhé.

Giải đáp thắc mắc vì sao sữa chua luôn được bán theo lốc 4 hộp "không hơn không kém", câu trả lời sẽ làm bạn ngạc nhiên - Ảnh 1.

Một lốc sữa chua 4 hộp được áp dụng trong tất cả sản phẩm sữa chua đang bán trên thị trường, liệu bạn có thắc mắc về con số đặc biệt này? Ảnh minh họa.

Theo tìm hiểu, việc thiết kế này có bắt nguồn từ xứ sở hoa anh đào Nhật Bản. Từ lĩnh vực thực phẩm, gia dụng đến hóa mỹ phẩm, ba từ “made in Japan” là bảo chứng cho chất lượng và độ bền của sản phẩm. Dĩ nhiên, mọi thứ đều có lý do của nó. 

Người Nhật luôn đặt trọn tâm huyết và sáng tạo vào công việc mình làm, dẫu là sản phẩm giản đơn như sữa chua. Và không phải tự dưng mà các nhà sản xuất lại cùng đồng lòng thiết kế sữa chua bán theo lốc 4 hộp như vậy.

Được biết để đưa ra được quyết định sẽ thiết kế sữa chua bán theo lốc 4 hộp, các nhà sản xuất người Nhật đã nghiên cứu rất kĩ thị trường và nắm bắt tâm lý khách hàng cực tốt để đưa ra một sảm phẩm mà ở đó "khách hàng là thượng đế". Dù sản phẩm đó chỉ đơn giản là... sữa chua thì họ vẫn muốn đặt trọn người tiêu dùng lên hàng đầu.

Dù là sữa chua dạng hỗn hợp mềm hay dạng nước đều được đóng thành lốc với 4 hộp "không hơn không kém". Ảnh minh họa.

Tâm sự mới đây của ông Tomishima Ryoichi, thuộc công ty thực phẩm Danon Japan sẽ khiến bạn sâu sắc cảm nhận phương châm “khách hàng là thượng đế” trong kinh doanh của người Nhật.

Người Nhật thường ăn sữa chua vào buổi sáng. Lúc này, cả gia đình quây quần bên bàn ăn, nên làm lốc sữa chua 4 hộp là vừa đủ cho bố mẹ và các con”. Ông Ryoichi cho hay.

Quả thật, mô hình một cặp vợ chồng và hai con rất phổ biến tại Nhật Bản. Thiết kế sữa chua theo lốc 4 hộp sẽ giúp việc sử dụng dễ dàng hơn bao giờ hết, đồng thời thể hiện quá trình khảo sát thị trường cực sâu sắc cũng như cái tâm đặt trọn ở khách hàng. 

Lấy hệ số 4 làm mốc, thiết kế sữa chua này có thể đáp ứng nhiều kiểu gia đình khác như vợ chồng trẻ (2 người) hay đại gia đình nhiều thế hệ (6-8 người).

Giải đáp thắc mắc vì sao sữa chua luôn được bán theo lốc 4 hộp "không hơn không kém", câu trả lời sẽ làm bạn ngạc nhiên - Ảnh 3.

Thiết kế sữa chua theo lốc 4 hộp sẽ phù hợp với mô hình một cặp vợ chồng và hai con rất phổ biến. Các gia đình có thể mua theo lốc để sử dụng trong bữa ăn sáng của gia đình. Ngoài ra, thiết kế sữa chua này có thể đáp ứng nhiều kiểu gia đình khác như vợ chồng trẻ (2 người) hay đại gia đình nhiều thế hệ (6-8 người).

Những chi tiết nhỏ này đã cho thấy người Nhật đã nghiên cứu khách hàng tỉ mỉ và kỹ lưỡng đến thế nào. Vì lẽ đó mà từ lâu dòng chữ "made in Japan" trên mỗi sản phẩm đã trở thành thương hiệu uy tín vượt trên mọi khuôn khổ, tiêu chuẩn khắt khe, được toàn cầu tôn trọng.

Ở một diễn biến khác, người Nhật cũng hay sản xuất bánh pudding theo lốc 3 hộp, với lí do tương tự. 

Pudding là món bánh tráng miệng, ngọt và béo, thường được ăn sau bữa tối và hợp khẩu vị trẻ con hơn người lớn. 

Vì đàn ông ở Nhật thường đóng vai trò trụ cột tài chính, phải đi làm về khuya, nên thường không tham gia vào bữa tráng miệng này. Do đó, pudding chỉ thiết kế đủ cho 3 người gồm mẹ và hai con, hoặc con dâu và bố mẹ chồng.

Hộp pudding cũng được thiết kế theo lốc 3 hộp với lí do tương tự. Theo đó, nó được thiết kế đủ cho 3 người gồm mẹ và hai con, hoặc con dâu và bố mẹ chồng.

Những việc nhỏ nhặt không ai để ý, người Nhật lại đặt trọn cái tâm vào, với mong muốn duy nhất là đem lại sản phẩm hoàn hảo cho khách hàng, xứng đáng với số tiền họ bỏ ra.

Triết lý kinh doanh này mới là thứ làm nên thương hiệu của các sản phẩm Nhật Bản, đồng thời là nguồn cảm hứng cho tất cả những ngành nghề dịch vụ: “Đặt khách hàng lên đầu và bạn sẽ thành công”.

Chia sẻ
Đọc thêm