Đưa con đi chơi lễ, mẹ trẻ sốc trước thái độ phục vụ của khu nghỉ dưỡng nổi tiếng: Nhân viên cau có, cãi nhau tay đôi với khách

Min,
Chia sẻ

"Giá phòng ở đây mình book là 1,3 triệu/phòng, phòng to là 1,450 triệu, nó cũng không quá rẻ mạt để bị đối xử như vậy đúng không ạ? Vậy là kết thúc kỳ nghỉ lễ đầy ức chế và uất ức. Hy vọng sẽ không có ai lạc chân vào chốn này 1 lần nữa".

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa mới trôi qua, tuy nhiên dư âm của những ngày xả hơi dài như Tết này vẫn còn đọng lại không ít. Người thì lưu luyến, người thì vẫn chưa muốn quay lại với công việc thường ngày và cũng có người vẫn còn mang theo cảm xúc tiêu cực vì vừa trải qua những sự kiện chẳng mấy hài lòng trong lễ. Đơn cử như mẹ trẻ có tên T.N.N trong câu chuyện dưới đây.

Cụ thể, mẹ trẻ này vừa đăng đàn kể trong một hội nhóm có rất đông thành viên trên mạng xã hội về chuyến du lịch mùa lễ khá "kinh hoàng" của gia đình mình. Có lẽ do xui xẻo, chị đặt phòng khách sạn nghỉ dưỡng khá xinh xắn ở Ninh Bình nhưng lại rớ vào ngay một mô hình theo kiểu kinh doanh xem thường khách. Từ lễ tân, tạp vụ cho đến chủ đều có thái độ không đúng mực, thậm chí còn nói xấu và cãi nhau chem chẻm với khách. Vì có quá nhiều ức chế nên mẹ trẻ đã trả phòng sớm và nhanh chóng rời đi không hẹn ngày quay lại.

Đưa con đi chơi lễ, mẹ trẻ sốc trước thái độ phục vụ của khu nghỉ dưỡng: nhân viên nói xấu, cãi nhau tay đôi với khách - Ảnh 1.

Khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Ninh Bình - nơi để lại ấn tượng xấu cho mẹ trẻ có tên T.N.N.

Toàn bộ câu chuyện với nhiều tình tiết khá "nóng máu" được đăng đàn không bao lâu đã thu hút được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhất là hội chị em bỉm sữa. Ai đọc xong cũng cho rằng, thật sự trần đời chưa thấy nơi nào kinh doanh trong ngành dịch vụ du lịch mà lại tệ hại đến mức như thế, chỉ đọc thôi còn thấy phát điên chứ huống gì nạn nhân trong cuộc.

"Nghỉ lễ 30/4 nhà em chọn T.A.V.B làm chỗ nghỉ chân cho 3 ngày 2 đêm ở Ninh Bình. Em gọi trước 2 tuần để đặt phòng, khách sạn báo còn có 2 phòng nên thôi em chấp nhận. Đặt cọc trước, xác nhận 2 - 3 lần rất rõ ràng. Đến nơi check-in, nhân viên lễ tân báo nhầm, không hiểu vì lý do gì đó mà nhà em chỉ có 1 phòng, các bạn ý hỏi có thể nằm hết vào 1 phòng không. Em không chấp nhận thì các bạn ý bảo: "Các chị có thể sang bên khác được không?", mà không hề đưa ra lý do vì sao lại nhầm lẫn hoặc 1 câu xin lỗi khách hàng.

Mình có nói là chị không chấp nhận việc các em bảo chị đi chỗ khác ở vì chị đã cọc 2 phòng ở đây từ 2 tuần trước rồi, thì các bạn ấy mới nói là do có đoàn khách Tây muốn ở thêm ngày 30 nữa nên mới bị thiếu 1 phòng của mình. Nói đến đây thì thực sự quá là ức chế vì cách làm việc thiếu chuyên nghiệp. Các bạn ấy bảo cả nhà mình vào phòng đôi trước, có gì sẽ báo sau (tức là chưa chắc chắn có đủ phòng cho mình hay không).

Đưa con đi chơi lễ, mẹ trẻ sốc trước thái độ phục vụ của khu nghỉ dưỡng: nhân viên nói xấu, cãi nhau tay đôi với khách - Ảnh 2.

Nữ nhân viên lễ tân là trung tâm gây nóng mặt xuyên suốt câu chuyện.

Mình có hỏi lại là bên em có chắc chắn có phòng cho chị hay không, cho chị 1 cái giờ nhất định để chị còn sắp xếp thì 2 bạn ý rất là khó chịu, nói với mình: "Bây giờ lễ rất đông, không thế trả lời được, sao chị cứ muốn ở đây cãi nhau". Mình nhịn, các bạn ý chốt là 16h có đủ 2 phòng cho mình. Sau đó cả nhà về chui vào 1 phòng chờ, 30 phút sau khách sạn báo dọn xong phòng kia rồi và sang nhận phòng.

Nhận phòng sau đó nhà mình ra ngoài chơi, 5h30 đói quá nên đã ăn vịt nướng ở ngoài lót dạ để về khách sạn cho tụi nhỏ bơi. Bơi xong nhà mình đặt cơm ở khách sạn, bạn lễ tân lúc sáng mặt khó chịu giờ lại niềm nở ra ghi order, do nhà mình đã ăn ở ngoài trước rồi nên gọi ít món. Đến đây mặt bạn ý lại sưng lên và hỏi là có gọi ít món quá không. Tiếp theo là bài ca ăn cơm, mình có gọi thịt rang cho trẻ con ăn cơm, không hiểu vì lý do gì đó mà các bạn ý bảo là mình không order. Lúc đó cũng 8h rồi, nên thôi cho bọn trẻ con ăn qua loa cho xong.

Lúc bàn mình ăn xong nhưng mình và em mình vẫn ngồi lại vì cho 2 con ăn cơm nốt, thì 1 anh dọn bàn nói với 1 cô dọn bàn là: "Bọn hâm ở đông lắm vào giờ đòi thêm đệm". Nói ngay lúc đang dọn và mình vẫn ngồi ngay đấy, thật sự chuyện nói xấu khách hàng là ở đâu cũng có nhưng nói trước mặt khách khác có phải là rất mất dạy không, hay là do mình nhạy cảm quá?

Đưa con đi chơi lễ, mẹ trẻ sốc trước thái độ phục vụ của khu nghỉ dưỡng: nhân viên nói xấu, cãi nhau tay đôi với khách - Ảnh 3.

T.A.V.B vốn được xem là một trong những nơi nghỉ dưỡng xinh đẹp bậc nhất Ninh Bình.

Tối đến mình có ra quầy nói là mượn cây lau nhà để lau vì trẻ con bơi xong chân bẩn đi vào nhà ướt quá, chị lễ tân mặt sưng lên bảo là không có người dọn phòng. Mình nhấn mạnh là cho mượn tự lau chứ không có nhờ bên em, thì nhận lại câu trả lời là cứ về trước tí cho người cầm cây lau nhà qua. Thật sự rất là bực bội nhưng vì có trẻ con nên thôi mình cũng nín nhịn để cho qua.

Đỉnh điểm đến sáng hôm sau, khách sạn free ăn sáng, nhưng mỗi người chỉ được gọi 1 đồ ăn, 1 cốc nước, nếu ăn quá suất thì sẽ tính tiền. Bọn trẻ con nhà mình dậy sớm bơi nên thôi ăn luôn ở đây cho nhanh vì các bạn ấy đói. Nước ở đây là ai uống sẽ gọi rồi mới được phát nên chỉ có 3 - 4 người phục vụ vừa bê đồ ăn, vừa bê nước uống. Nhưng dở hơi 1 chỗ là nếu bên ý quy định mỗi người 1 đồ uống 1 món free thì các bạn ý phải ghi số lượng mỗi đoàn ra, đây không ghi xong người gọi món này người gọi món kia, chị lễ tân kiêm bê đồ mồm cứ làu bàu là quên không ghi lại nên giờ loạn không biết ai bị phát sinh thêm đồ ăn, nên mặt như cái thớt. Bê đồ cho khách mà cảm giác như đi bố thí cho khách vậy đó.

Bàn mình ngồi ngay quầy lễ tân nên nói gì mình nghe thấy hết. Có 1 số người bàn khác qua quầy gọi nước chị ý phán cho 1 câu "đang bận lắm", hoặc "sao gọi mãi mà vẫn chưa đủ nước à?". Bên đoàn kia còn ái ngại bảo đâu em chưa gọi, bây giờ mới gọi mà chị, bị lườm xéo 1 cái và bê ra đặt bụp xuống bàn. 

Đưa con đi chơi lễ, mẹ trẻ sốc trước thái độ phục vụ của khu nghỉ dưỡng: nhân viên nói xấu, cãi nhau tay đôi với khách - Ảnh 4.

Nữ nhân viên lễ tân vừa rửa cốc vừa chem chẻm đôi co với khách.

Ôi thật sự cảm giác như đi ăn xin vậy đó, thật sự mình thấy rất ngại luôn. View trước chỗ ăn sáng là hồ câu cá, đang ăn thì có người vớt cá chết, mọi người đều túm tụm lại xem, vì sáng định cho các bạn bé câu cá nên nhà mình cũng tò mò ra xem, trên bàn còn có túi, điện thoại và mình ngồi lại thì 2 chị lễ tân ra dọn bàn của mình luôn trong khi em mình chưa ăn xong và cốc nước em mình chưa uống.

Nếu chị ý nhầm là bàn mình đã ăn xong rồi thì thôi không sao, nhưng đằng này 2 chị lễ tân nói trước mặt mình và giơ cốc nước chanh của em gái mình lên nói là: "Này nhìn này, có uống đâu mà cứ phải gọi đầy ra, cứ gọi cho sướng cái mồm lên". Đến đây mình không thể chịu đựng nữa, mình nói là em ơi cốc đấy chị chưa uống chứ không phải không uống, chị còn chưa ăn xong, điện thoại, túi chị và chị vẫn ngồi đây.

Đưa con đi chơi lễ, mẹ trẻ sốc trước thái độ phục vụ của khu nghỉ dưỡng: nhân viên nói xấu, cãi nhau tay đôi với khách - Ảnh 5.

Sau đó mình về phòng và dọn đi, không thể ở thêm 1 ngày nữa. Ra báo check-out thì chị kia giọng điệu: "Thuê có 2 phòng thôi ý mà, nhà mình còn đầy khách". Không hề hỏi lý do vì sao dọn đi đột ngột như thế. Sau đó biết mình quay video thì 1 ông chú xưng là chủ ra giọng bố đời sừng sổ ra bảo không được quay, rồi làm gì ở đây các kiểu, kêu không quay nữa mới giải quyết, giọng sau đó trả vờ dịu lại và chị kia diễn là do đông khách quá và nói là do khách Việt lộn xộn; bảo thông cảm và kêu chị muốn đi thì thôi không giữ lại và cũng không phạt gì cả chứ không hề nói 1 câu xin lỗi nào với khách vì chửi khách ngay trước mặt như thế.

Giá phòng ở đây mình book là 1,3 triệu/phòng, phòng to là 1,450 triệu, nó cũng không quá rẻ mạt để bị đối xử như vậy đúng không ạ? Vậy là kết thúc kỳ nghỉ lễ đầy ức chế và uất ức. Hy vọng sẽ không có ai lạc chân vào chốn này 1 lần nữa".

Chia sẻ