Đi ngắm cảnh trong rừng nào ngờ gặp họa khôn lường, cặp vợ chồng cố thủ 10 ngày trên cây, được cứu trong bộ dạng thảm thương

Gia An,

Chuyến đi ngắm cảnh bỗng hóa ác mộng kinh hoàng vì một "nhân vật" không ngờ.

Cặp vợ chồng tên Anton và Nina Bogdanov vốn ưa mạo hiểm và thích ngắm danh lam thắng cảnh nên quyết định tự lái xe tìm đến suối nước nóng Banniye Springs ở phía Đông nước Nga. Lên đường trong háo hức, phấn khởi, họ không thể đoán trước được rằng chuyến đi ấy đã biến thành cơn ác mộng kinh hoàng vì sự cố bất ngờ "níu chân" họ ở lại trong rừng suốt 10 ngày. Và nếu không được phát hiện kịp thời, chẳng ai dám tưởng tượng chuyện kinh khủng gì có thể xảy ra.

Nina cho biết cô và chồng chỉ định đi trong một đêm nhưng chiếc Mitsubishi Pajero của họ đã bị mắc kẹt trong một vũng nước sâu cách suối nước nóng ở vùng Kamchatka khoảng 11km.

Đi ngắm cảnh đẹp trong rừng nào ngờ gặp họa khôn lường, cặp vợ chồng cố thủ 10 ngày trên cây, thảm thương bộ dạng khi được cứu - Ảnh 1.

10 ngày chiến đấu với 1 con gấu để bảo toàn mạng sống, cặp đôi này đã cho mọi người thấy khả năng sinh tồn đáng kinh ngạc.

Run rủi thay, đó là vùng không có sóng di động, cặp vợ chồng không có cách nào để liên lạc với đội cứu hộ. Họ đã ở lại một đêm trong ô tô trước khi đi bộ đến khu vực suối nước nóng để tìm người giúp đỡ kéo chiếc xe lên.

Nhận thức được mối đe dọa từ gấu rừng, cặp vợ chồng sợ hãi viết vội một lời nhắn trên kính chắn gió của chiếc xe: “Hãy đến khu vực suối nước nóng. Có hai người".

Tuy nhiên, Anton và Nina cho biết không có bất kỳ ai phát hiện ra họ mất tích mà tiến hành tìm kiếm trong thời gian họ phải bám trụ trên cây.

Đi ngắm cảnh đẹp trong rừng nào ngờ gặp họa khôn lường, cặp vợ chồng cố thủ 10 ngày trên cây, thảm thương bộ dạng khi được cứu - Ảnh 2.

Con "quái vật" khổng lồ với cái bụng đói đã bám riết lấy 2 "con mồi" không buông.

Họ kể rằng, trong cuộc hành trình đến suối nước nóng, họ nhận ra một con "quái vật" khổng lồ đang ở rất gần mình.

Nina nói: “Con gấu đang đi ngay phía sau chúng tôi, và chúng tôi không nhận ra nó ngay lập tức, nó hoàn toàn im lặng cũng không gây ra âm thanh lớn. Chồng tôi là người nhìn thấy con vật khổng lồ đó trước. Lúc đầu, chúng tôi làm một vài động tác khiến con gấu sợ hãi, và nó đã lùi lại. Nhưng sau đó nó đã đuổi theo chúng tôi”.

Đi ngắm cảnh đẹp trong rừng nào ngờ gặp họa khôn lường, cặp vợ chồng cố thủ 10 ngày trên cây, thảm thương bộ dạng khi được cứu - Ảnh 3.

Chiếc xe của cặp đôi bị sa vào vũng lầy.

Cặp vợ chồng "vắt chân lên cổ" chạy khoảng 200 mét tới một con dốc hướng về phía con sông. Tại đây cả 2 trèo lên cây, Nina chia sẻ. “Con gấu suýt giết chết chồng tôi. Tôi đã ném chai nước của mình xuống để đánh lạc hướng con vật, giúp chồng tôi có thời gian trèo lên cây".

2 tiếng sau, con gấu tìm cách trèo lên cây để tấn công cặp đôi. Họ không còn cách nào khác là ném ba lô xuống để dụ nó ở lại. Nhưng chiếc ba lô ấy chứa lượng thức ăn ít ỏi mà họ có. Tất cả đều đã vào bụng con gấu.

Nina khẳng định con gấu đã "canh gác" họ chặt chẽ trong 2 ngày và họ buộc phải thay phiên nhau thức để canh chừng và theo dõi chuyển động của nó.

Cô ấy nói: “Chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi không có sức mạnh để ở trên cây, không có thức ăn hoặc nước uống. Nhưng con gấu sẽ không để chúng tôi yên”.

Cuối cùng, con gấu đã di chuyển ra khoảng cách đủ xa để cặp vợ chồng trèo xuống dưới đất và lao xuống sông.

Nina nói thêm: “Tôi gần như chết đuối ở đó, nhưng Anton cuối cùng đã kéo tôi lên. Con gấu ở phía sau chúng tôi, và bị dòng nước cuốn đi một chút. Cặp đôi băng qua bờ bên kia nhưng buộc phải leo lên cây một lần nữa khi con gấu mang cái bụng đói tiếp tục đến gần. Chúng tôi đã ngồi ở đó thêm 2 ngày nữa".

Cặp đôi đã cố gắng trèo qua những cái cây để trở lại xe, họ cứ vừa đi vừa canh chừng theo từng quãng đường ngắn.

Cô cho biết: “Khi vừa tới ô tô, chúng tôi đã nghe thấy tiếng động của các phương tiện cứu hộ đang đến gần. Tôi bắt đầu khóc vì hạnh phúc khi nhìn thấy những chiếc xe".

Đi ngắm cảnh đẹp trong rừng nào ngờ gặp họa khôn lường, cặp vợ chồng cố thủ 10 ngày trên cây, thảm thương bộ dạng khi được cứu - Ảnh 4.

Cặp đôi mừng rỡ vì được cứu.

Một người cứu hộ tên Artur cho biết anh ta đã tìm thấy cặp đôi trong xe của họ ngay sau khi họ tiếp cận được chiếc xe.

Chỉ trong 1 năm qua, ở Kamchatka, đã ghi nhận 4 trường hợp gấu tấn công người, trong đó có 2 trường hợp tử vong. Khu vực này có khoảng 23.000 con gấu hoang dã và được xem là quần thể động vật ăn thịt lớn nhất ở Nga.