Đi mua đồ ở hãng mỹ phẩm có tiếng, cô nàng đã bị nhân viên coi thường lại còn bị quẹt thẻ 2 lần

Miss Hóng,
Chia sẻ

Dù quản lý cửa hàng đã gọi điện xin lỗi và trả lại tiền nhưng dân mạng vẫn không ngừng chỉ trích thái độ cũng như cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của nhân viên ở đây.

Có lẽ ngày nay không chị em nào không dùng đến các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm. Mà kể cả không dùng nhiều mỹ phẩm thì ai cũng phải có một vài món đồ tối thiểu như sữa rửa mặt hay thỏi son phù hợp. Cũng chính vì vậy mà đây chính là sản phẩm phổ biến nhất, dễ mua nhất.

Tuy nhiên mới đây dân mạng, đặc biệt là hội chị em đã không khỏi xôn xao trước câu chuyện của một tài khoản Facebook có tên T.Q về việc đi mua sữa rửa mặt tại cửa hàng mỹ phẩm I. chi nhánh Đồng Khởi (TP.HCM).

2

Theo đó, chị T.Q kể lại ngày 28/8 vừa qua, chị có đến cửa hàng I. này để mua 1 chai sữa rửa mặt có giá 220k. Chị đưa 250k nhưng nhân viên quầy thanh toán không có tiền trả lại nên gọi 1 nhân viên khác ra giải quyết. Nhưng nhân viên này không đi đổi tiền hay gợi ý cách thanh toán khác mà lại yêu cầu khách hàng phải đưa đúng tờ 20k, nếu không thì đòi kiểm tra ví của khách. Chị T.Q cho rằng đây là một đòi hỏi "rất vô duyên và thiếu trách nhiệm".

Nhưng sự vô duyên, thiếu trách nhiệm của nhân viên cửa hàng này không chỉ dừng lại ở đó. "Sau đó nhân viên này có yêu cầu mình quẹt thẻ với giọng điệu rất khinh thường. Mình cũng đồng ý và yêu cầu đưa lại 250k tiền mặt lúc nãy đã trả thì nhân viên thanh toán bảo đã đưa mình 50k rồi nên bây giờ chỉ đưa thêm 200k. Mình giải thích và đưa kiểm tra túi là chưa nhận 50k nào hết. Thế là các bạn lôi tiền ra đếm lại tất cả trước mặt khách hàng kiểu như nghĩ mình gian dối 50k vậy. Bắt mình đứng đợi tầm 10 phút rồi sau đó thấy sai mới trả lại mình thêm 50k mà không một lời xin lỗi nào" - chị T.Q kể.

Không những thế, khách hàng này còn cho biết nhân viên cửa hàng mỹ phẩm còn rất thiếu chuyên nghiệp. Bởi khi quẹt thẻ, nhân viên thanh toán lại quẹt 2 lần khiến cho chị bị trừ 440k cho 1 hóa đơn 220k. Sau khi thấy tin nhắn của ngân hàng, chị T.Q đã quay lại yêu cầu phía cửa hàng giải quyết. 

Tại đây nhân viên lại lấy điện thoại của khách đi vào phòng dành riêng cho nhân viên nên chị T.Q đã yêu cầu không được mang điện thoại ra khỏi tầm mắt nếu không được chị đồng ý. Sau đó chị phải đứng đợi thêm 20 phút nữa chỉ để nhận được lời giải thích: Nhân viên thu ngân thực hiện 2 giao dịch nhưng có 1 giao dịch lỗi nên đề nghị khách hàng về rồi đợi 30 ngày sau nếu có thì sẽ hoàn tiền.

Đương nhiên chị T.Q không đồng ý bởi: "Nếu không có lỗi thì 30 ngày sau mình sẽ không được hoàn tiền và mất không 220k à? Mình bảo mình không có trách nhiệm trong việc sơ suất này của nhân viên nên mình yêu cầu giải quyết ngay lập tức. Sau đó mình được một anh nhận là bên máy quẹt của ngân hàng bảo mình cứ yên tâm về rồi phía cửa hàng sẽ giải quyết với phía ngân hàng của mình để hoàn tiền lại".

Cuối cùng sau khi mất cả tiếng đồng hồ chỉ để rước bực vào người nên chị T.Q đã quyết định đi về. Tuy nhiên lúc này, nhân viên vô duyên mà chị kể phía trên lại tiếp tục nhìn khách hàng với ánh mắt khá thái độ. Vì vậy chị đã quyết định chia sẻ về trường hợp của mình để mong phía cửa hàng đọc được và xem xét lại nhân viên.

Ngay lập tức câu chuyện đầy ấm ức của chị T.Q đã khiến các thành viên trong nhóm đăng tải vô cùng bức xúc. Bởi chưa bàn đến chất lượng sản phẩm nhưng rõ ràng thái độ của nhân viên tại cửa hàng mỹ phẩm này là thiếu trách nhiệm, thiếu chuyên nghiệp và không tôn trọng khách hàng. Vì vậy mà dân mạng đã để lại vô số bình luận về dịch vụ ở đây:

- Đọc mà tức hộ chị đấy!

- Đi mua chứ có phải xin đâu nhỉ?

- 30k mà không có để thối cho khách, khách không có tiền lẻ thì đòi kiểm tra ví để xem khách có nói dối không. Cái dịch vụ gì vậy? Nhân viên bán hàng trong trung tâm thương mại rồi tự nâng tầm tự cho mình là VIP à?

- Đòi xem ví khách và cầm điện thoại của khách đi chỗ khác là không thể chấp nhận được rồi chị ơi. Cứ để nguyên cho người ta biết mà tránh ạ! Bỏ tiền ra đi mua sự bực mình chắc.

Sau khi vụ việc được đăng tải lên MXH, chị T.Q cho biết đã được 1 tài khoản khác hoàn tiền. Ngoài ra quản lý cửa hàng I. gọi điện xin lỗi và cho biết sẽ làm việc lại với nhân viên, đồng thời muốn tặng mặt nạ nhưng chị đã từ chối. Người này cũng mong chị T.Q sẽ xóa bài đăng về cửa hàng.

Tuy nhiên dân mạng đồng loạt yêu cầu để nguyên bài đăng để khách hàng còn biết mà tránh.

Chia sẻ