Đây là loại cơm rang vừa ngon miệng mà ăn no căng cũng không lo béo!

Chế biến 30 phút
Độ phức tạp Dễ
Chi phí 70000 đồng
Khẩu phần 2 người

Món cơm rang đặc biệt này sẽ khiến các tín đồ giảm cân thích mê.

Chuẩn bị nguyên liệu
  • 1. Quinoa 3 màu 40g
  • 2. Tôm 4 con
  • 3. Trứng 1 quả
  • 4. Cà rốt thái hạt lựu 15g
  • 5. Đậu Hà Lan 15g
  • 6. Ngô hạt 15g
  • 7. Gừng 2g
  • 8. Muối 1g
  • 9. Nước tương 1 thìa cafe
  • 10. Dầu ăn Vừa đủ

Món cơm rang đã trở nên cực kỳ quen thuộc với mọi gia đình. Cơm rang ngon thì ngon thật đấy nhưng với những ai đang muốn giảm cân thì chắc có muốn ăn cũng chẳng dám vì lượng carbs quá nhiều. Giờ đây bạn không cần phải băn khoăn về điều đó nữa. Công thức làm cơm rang từ hạt quinoa sau đây sẽ giải quyết bài toán khó đó cho bạn. Hương vị sẽ cực kỳ đặc biệt, vừa ngon mà không lo béo thì còn gì bằng.

Đây là loại cơm rang ăn bao nhiêu cũng không lo béo! - Ảnh 1.

Cách làm cơm rang từ hạt quinoa

1

Chế biến hạt quinoa thành cơm

Đầu tiên đem 40g hạt quinoa vo sạch sau đó ngâm nước trong 4 giờ. Ngâm hạt quinoa sẽ giúp nấu nhanh chín và mềm ngon hơn.

Đây là loại cơm rang ăn bao nhiêu cũng không lo béo! - Ảnh 3.

Cách làm cơm rang từ hạt quinoa

Sau đó chuẩn bị nồi hấp, cho nước vào đun sôi rồi cho hạt quinoa vào hấp chín trong 20 phút.

Đây là loại cơm rang ăn bao nhiêu cũng không lo béo! - Ảnh 4.

Cách làm cơm rang từ hạt quinoa

2

Chuẩn bị các nguyên liệu khác

Tôm rửa sạch, bóc vỏ, bỏ chỉ đen. Sau đó thái hạt lựu. Ướp tôm với gừng thái sợi để khử sạch mùi tanh.

Đây là loại cơm rang ăn bao nhiêu cũng không lo béo! - Ảnh 6.

Cách làm cơm rang từ hạt quinoa

 Đun sôi một nồi nước, cho ngô, đậu Hà Lan, cà rốt vào luộc trong 2 phút. Sau đó đổ ra rổ cho ráo nước.

Đây là loại cơm rang ăn bao nhiêu cũng không lo béo! - Ảnh 7.

Cách làm cơm rang từ hạt quinoa

3

Rang cơm 

Đánh tan một quả trứng trong tô sau đó cho phần cơm quinoa vào trộn đều. Việc trộn cơm quinoa với trứng trước khi rang cơm sẽ giúp hạt cơm quinoa tơi không bị bết dính.

Đây là loại cơm rang ăn bao nhiêu cũng không lo béo! - Ảnh 9.

Cách làm cơm rang từ hạt quinoa

Cho chút dầu vào chảo, khi dầu nóng cho phần cơm quinoa trộn trứng vào đảo đều. Khi thấy cơm khô ráo thì đổ ra đĩa.

Đây là loại cơm rang ăn bao nhiêu cũng không lo béo! - Ảnh 10.

Cách làm cơm rang từ hạt quinoa

Vẫn dùng chảo đó, cho phần rau củ và tôm vào xào sơ với 1g muối.

Đây là loại cơm rang ăn bao nhiêu cũng không lo béo! - Ảnh 11.

Khi thấy tôm chuyển màu hồng nhạt tức là tôm đã gần chín lúc này cho phần cơm rang vào đảo cùng, rưới 1 thìa cafe nước tương vào. Rang cho tới khi cơm săn khô lại là được.

Đây là loại cơm rang ăn bao nhiêu cũng không lo béo! - Ảnh 12.

Thành phẩm cơm rang

Múc cơm rang vào bát, nén chặt lại sau đó úp ngược lên trên đĩa để có món cơm rang hạt quinoa đẹp mắt ngon miệng.

Đây là loại cơm rang ăn bao nhiêu cũng không lo béo! - Ảnh 13.

Hạt Quinoa được biết đến là một loại hạt ăn ngon miệng và nhiều công dụng đối với sức khỏe. Các nghiên cứu đã chỉ ra một số công dụng của Quinoa như: Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, cải thiện sức khỏe hệ xương và răng, tham gia vào cơ chế sinh năng lượng của tế bào, hình thành hồng cầu, ngăn ngừa các tế bào ung thư, giảm nguy cơ cao huyết áp… Loại hạt này được khuyến khích sử dụng làm bột ăn dặm cho trẻ từ 6 tháng tuổi. Ngoài ra, hạt Quinoa còn dùng để chế biến một số món ăn phù hợp với mọi người từ người già, trẻ em, bà mẹ mang thai đến vận động viên…

Hạt Quinoa cũng là thực phẩm tuyệt vời đối với người ăn chay, ăn kiêng giảm cân. Mỗi ¼ cốc Quinoa chỉ cung cấp 172 calories nên rất ít năng lượng. Bù lại, Quinoa chứa tinh bột với chỉ số Glycemic thấp nên giúp bạn có cảm giác no lâu, không thèm ăn, kiểm soát trọng lượng cơ thể.

Chúc bạn thành công với cách làm cơm rang từ hạt quinoa này nhé!

Chia sẻ
Đọc thêm