Đang đau đầu vì Facebook siết chặt quảng cáo, chị em bán hàng online sẽ được Lotus "cứu cánh"?

Miss Hóng,
Chia sẻ

Thời gian vừa qua, một trong những lo lắng hàng đầu của hội chị em bán hàng online chính là bị siết chặt quảng cáo trên Facebook.

Có một điều không thể phủ nhận rằng dịch vụ bán hàng online đang ngày càng phát triển mạnh và đem lại rất nhiều lợi ích. Điểm sơ sơ thì đó là lợi nhuận cho người bán, tạo ra nghề shipper và là sự tiện ích cho người mua. Thậm chí không ít chị em còn giàu lên nhanh chóng chỉ bằng việc kinh doanh qua mạng.

Nhưng thời gian vừa qua, chính thức là từ hồi tháng 5, hội bán hàng online trên Facebook đã gặp phải không ít khó khăn khi bài đăng bán hàng đồng loạt bị giảm tương tác một cách rõ rệt. Từ đó, doanh số bán hàng giảm mạnh so với trước đây khiến các chị em kêu trời. 

63

64

Hội chị em bán hàn online kêu trời vì bị Facebook giảm tương tác trong thời gian vừa qua.

Không những thế, việc hạn chế tương tác bán hàng trên mạng thậm chí còn được Facebook áp dụng chặt chẽ hơn với những người bán hàng trên trang cá nhân. Nguyên nhân là bởi "ông lớn" này không thu được quảng cáo từ trang cá nhân như với các trang bán hàng dưới dạng hội, nhóm.

Chưa hết, giá quảng cáo trên Facebook dành cho các trang kinh doanh online cũng tăng đáng kể trong khi hiệu quả lại giảm. Cụ thể, người dùng dịch vụ quảng cáo của Facebook có thể gặp phải 1 vài vấn đề như lượt tương tác trên Facebook là tài khoản ảo, không có tiềm năng mua hàng hay tin nhắn thường bị lỗi nên việc trả lời, tư vấn cho khách bị trục trặc, gây bất tiện trong kinh doanh.

Như vậy, có thể nói chính sách chọn lọc nội dung cho người dùng hiện nay của Facebook chẳng khác nào cái "án tử" cho hội bán hàng online, không ai nhìn thấy bài đăng bán hàng thì lấy đâu ra khách hàng? 

3

Vì vậy mà khi thông tin có một MXH mới dành cho người Việt ra đời, cộng đồng mạng nói chung và hội bán hàng online nói riêng đã vô cùng háo hức. 

Đầu tiên, khi tham gia Lotus, hội bán hàng online sẽ được làm quen với 1 lượng khách hàng mới là những người dùng Lotus khác. 

Tiếp đó, theo một số chia sẻ, Lotus có thể sẽ có những chính sách và cách thức riêng để hỗ trợ người dùng bán hàng, marketing hiệu quả chứ không chỉ là cung cấp dịch vụ quảng cáo. 

Cuối cùng, với phương thức dùng tick xanh để xác minh tài khoản, ngăn chặn giả mạo danh tính, chắc chắn các tương tác mua bán trên Lotus sẽ là tương tác thật, khách hàng thật.

Vậy chị em còn chần chừ gì nữa mà không chuẩn bị tinh thần tham gia MXH mới dành cho người Việt này nhỉ?

Dự án MXH Lotus được thành lập, đầu tư và triển khai bởi VCCorp, với sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước. Khác với những MXH trước đây, Lotus lấy nội dung và trải nghiệm người dùng làm trọng tâm, tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà sản xuất nội dung và các cá nhân thỏa sức sáng tạo để có được các nội dung chất lượng hơn phục vụ người sử dụng.

MXH Lotus được thiết kế bởi nhóm chuyên gia trải nghiệm người dùng và được phát triển bởi đội ngũ hơn 200 kỹ sư công nghệ của VCCorp trong các lĩnh vực ứng dụng di động, AI, Big Data, Cloud Computing,... Dự án đã huy động được hơn 700 tỷ từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước và dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ trong giai đoạn đầu để sẵn sàng lực lượng cho việc phát triển lâu dài.

Dự kiến ngày 16/9 tới đây, người dùng sẽ chính thức được trải nghiệm bản beta đầu tiên của MXH Lotus.

Theo dõi và cập nhật tin tức về MXH mới tại website: https://lotus.vn.

Chia sẻ