Chuyên gia Jess Kim: Thị trường ngành làm đẹp vẫn còn nhiều khoảng trống

Là chuyên gia tư vấn thị trường, Jess Kim nhận thấy ngành làm đẹp không hề “đỏ” như mọi người vẫn nghĩ, vì ngành này yêu cầu tính bài bản và chuyên nghiệp cao, lấy giá trị và trải nghiệm khách hàng làm gốc.

Jess Kim, người đã có hàng chục năm kinh nghiệm trong quản trị kinh doanh ở nhiều doanh nghiệp lớn như Viettel, Neva Group... với các vị trí quản lý cấp cao. Khi thị trường ngành làm đẹp đang gặp nhiều lao đao do dịch bệnh, Jess Kim quyết định trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này với mong muốn đồng hành và hỗ trợ nhiều nhất cho chủ doanh nghiệp.

Mới đây, Jess Kim đã có những chia sẻ về thị trường ngành làm đẹp ở Việt Nam.

Chuyên gia Jess Kim: Thị trường ngành làm đẹp vẫn còn nhiều khoảng trống - Ảnh 1.

Chào Jess Kim! Cơ duyên nào khiến Jess Kim quyết định phát triển trở thành chuyên gia hàng đầu trong ngành làm đẹp?

Mỗi người sinh ra mang theo 1 sứ mệnh. Kim luôn thấy mình bị thôi thúc tham gia những hoạt động cộng đồng, xây dựng một nền tảng kinh doanh mới và là người dẫn đầu xu thế của một ngành nào đó. Kim đã từng lăn lộn nhiều năm với vị trí cấp cao ở nhiều lĩnh vực, nhưng khi đến với ngành làm đẹp, Kim thấy mình thực sự bị "đắm đuối". Có lẽ Kim đã được "tổ nghề" chỉ định để gắn bó và phát triển sự nghiệp với lĩnh vực này.

Thời gian trước đây, khi làm việc tại Tập đoàn lớn quản trị hai chuỗi thẩm mỹ viện và một chuỗi nha khoa cùng lúc trong thời gian dài, Kim nhận thấy ngành làm đẹp vẫn còn nhiều khoảng trống để khai thác và thị trường không hề "đỏ" như chúng ta vẫn nghĩ. Mặc dù cơ hội kinh doanh lớn nhưng ngành này yêu cầu tính bài bản và chuyên nghiệp cao, lấy giá trị và trải nghiệm khách hàng làm gốc.

Từ đó, Kim có khát vọng xây dựng một cộng đồng kinh doanh ngành làm đẹp Việt Nam chuẩn hoá, nâng tầm từ chất lượng chuyên môn tới năng lực quản trị. Vì thế, Kim đã quyết định chuyển từ vai trò của một CEO sang mảng chuyên gia tư vấn thị trường.

Công việc cụ thể của Kim là gì khi trở thành chuyên gia thay vì một quản lý cấp cao cho doanh nghiệp?

Để trở thành một chuyên gia, cùng với những kiến thức và kinh nghiệm nhiều năm trên thương trường nói chung và ngành thẩm mỹ nói riêng, Kim đã chủ động trau dồi cho mình rất nhiều kiến thức mới cũng như kỹ năng cần có của một chuyên gia. Hiện tại Kim tập trung hết thời gian của mình cho BCA - Cộng đồng Kinh doanh ngành làm đẹp và cho các case Coach 1-1 hoàn toàn miễn phí.

Chuyên gia Jess Kim: Thị trường ngành làm đẹp vẫn còn nhiều khoảng trống - Ảnh 2.

Bên cạnh công việc của một chuyên gia trực tiếp "bắt bệnh", soi lại toàn bộ những vấn đề của doanh nghiệp, Kim và đồng nghiệp sẽ đồng hành, hỗ trợ, và cố vấn cho doanh nghiệp trong suốt quá trình tái cấu trúc và phát triển sau đó.

Ngoài ra, Kim đóng vai trò là Founder kiêm điều phối các hoạt động của BCA. Ngành làm đẹp, như Kim chia sẻ ở trên, có rất nhiều cái thiếu: thiếu chuyên gia "chất và thực chiến", thiếu những kiến thức chia sẻ hệ thống hóa và ứng dụng cao, thiếu sự phong phú đa dạng cũng như sự bài bản trong các nội dung truyền tải tới cộng đồng ngành. Chính vì vậy, khi xây dựng BCA, Kim và cộng sự định hướng từ đầu để các hoạt động của BCA chạm tới tất cả các mảng trên, đồng thời giải quyết được toàn bộ những "pain points" của thị trường.

Theo như những chủ spa đã nhận được sự hỗ trợ từ Kim và BCA: "Ở BCA bạn học được mọi thứ, All-in-one chỉ trong 1 cộng đồng và tất cả đều rất chất lượng. Bạn sẽ được giao lưu trực tiếp cùng họ trên BCA khi tham gia cộng đồng này".

Có khó khăn gì khi Kim hoạt động với vai trò của một chuyên gia ngành làm đẹp?

Kim rất may mắn vì khi chuyển sang làm chuyên gia đã gặp rất nhiều thuận lợi. Kim tự hào và biết ơn vô cùng những người cộng sự bạn bè đã và luôn ủng hộ Kim, để mình đi đến chặng đường hôm nay.

Trong công việc của mình cho tới hiện tại, thành công nào khiến Kim hài lòng và muốn chia sẻ nhất?

Chuyên gia Jess Kim: Thị trường ngành làm đẹp vẫn còn nhiều khoảng trống - Ảnh 3.

Ngành làm đẹp là ngành của "siêu" copy. Nếu bạn nghĩ ra một ý tưởng hay thì chỉ một vài ngày, ý tưởng đó bị hàng trăm đối thủ làm theo. Tuy nhiên Kim và cộng sự của mình tin rằng, yếu tố quyết định thành công chính là năng lực sáng tạo đổi mới không ngừng. Đặc biệt, trong mọi chiến lược đều có những lõi mà người khác không thể copy được. Ví dụ như những chương trình Coach 1-1 online trực tiếp, Kim tin rằng để bắt chước hoàn toàn không dễ. Nó đòi hỏi thực lực thực sự của team chuyên gia, tính thực chiến và giá trị bạn mang lại cho cộng đồng. Ngoài ra bạn phải có nguồn lực là những cộng sự giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết sẵn sàng đồng hành cùng các chủ Spa cho suốt chặng đường dài và tất cả đều hoàn toàn miễn phí. Vì vậy, BCA tăng trưởng liên tục hơn 200% member trong hai tháng liên tiếp.

Kế hoạch và mục tiêu hoạt động của Jess Kim trong thời gian tới là gì?

Kim tin rằng BCA sẽ là một trong số ít cộng đồng được tin tưởng và hoạt động tích cực bậc nhất của ngành. Dự án mới của Kim xoay quanh một mô hình kinh doanh cực kì hấp dẫn với sự tinh gọn, vốn đầu tư thấp, thị trường khủng cho ngành làm đẹp.

Bên cạnh đó, Kim có lời chia sẻ chân thành tới các bạn đang làm chủ doanh nghiệp làm đẹp: Để đi xa và thực hiện những giấc mơ lớn, chúng ta cần liên tục đặt mục tiêu cao hơn tầm với và nhân bản bản thân. Khi có điều ấy rồi, hãy mạnh dạn chơi lớn vì luôn có thị trường cho những con người sáng tạo.

Chia sẻ
Đọc thêm