Chuyên gia cảnh báo 3 thói quen ăn uống tai hại của dân công sở gây suy giảm khả năng miễn dịch trước virus

Vào mùa bệnh dịch đang bùng phát, ngoài khẩu trang và nước rửa tay khô thì dân công sở cũng phải cực kỳ lưu tâm đến chế độ ăn uống hàng ngày!

Sự xuất hiện của virus corona đã khiến lễ hội mùa xuân của các nước châu Á hạ nhiệt đáng kể, giờ này thì chỉ mong được nằm nhà trùm chăn để tránh dịch bệnh hỏi thăm mà thôi! 

Căn bệnh bắt nguồn từ Vũ Hán giờ đây đã không còn là vấn đề của riêng Trung Quốc, những thay đổi trong số lượng báo cáo các ca nhiễm bệnh trên toàn cầu cho thấy dịch bệnh này vẫn đang diễn biến phức tạp.

Chuyên gia hàng đầu Trung Quốc cảnh báo 3 thói quen ăn uống tai hại sẽ làm suy giảm khả năng miễn dịch, phòng chống virus! - Ảnh 1.

Trong đó, các ca nhiễm bệnh nặng dẫn tới mất mạng đa phần đều là người trung niên và người già có khả năng miễn dịch kém. Hệ miễn dịch chính là “hàng rào phòng thủ” đắc lực của cơ thể, khi phát hiện vi khuẩn và virus lạ xâm nhập cơ thể, hệ miễn dịch sẽ tạo ra các kháng thể để loại bỏ mầm bệnh ngay lập tức.

Nếu hệ thống miễn dịch bị suy yếu, cơ thể sẽ rất dễ nhiễm các bệnh liên quan đến đường hô hấp! 3 thói quen ăn uống không lành mạnh dưới đây chính là tác nhân hàng đầu gây rối loạn khả năng miễn dịch:

1. Ăn nhiều đồ ngọt

Chuyên gia hàng đầu Trung Quốc cảnh báo 3 thói quen ăn uống tai hại sẽ làm suy giảm khả năng miễn dịch, phòng chống virus! - Ảnh 2.

Lại còn mập nữa chị em ạ!

Ăn nhiều đồ ngọt không chỉ làm tiêu hao một lượng lớn vitamin trong cơ thể, mà nó còn khiến cơ thể tiết ra cortisol, một chất làm ức chế hệ miễn dịch. 

Theo BMD tìm hiểu, các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ đã chỉ ra, ăn 100 gram đường trắng một lúc sẽ làm giảm khả năng tiêu diệt virus của các tế bào miễn dịch trong vòng 5 giờ.

2. Ăn nhiều đồ hộp

Chuyên gia hàng đầu Trung Quốc cảnh báo 3 thói quen ăn uống tai hại sẽ làm suy giảm khả năng miễn dịch, phòng chống virus! - Ảnh 3.

Thực phẩm đóng hộp chứa rất nhiều chất bảo quản và chất tạo màu, tiêu thụ thường xuyên sẽ khiến cơ thể tích tụ độc tố và làm suy yếu hệ miễn dịch.

Ngoài ra, lớp lót của một số thực phẩm đóng hộp thường được phủ chất bisphenol A. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Michigan đã phát hiện ra rằng những người trưởng thành có hàm lượng bisphenol A cao trong cơ thể thường có hệ miễn dịch yếu kém, dễ nhiễm bệnh lạ.

3. Uống nhiều bia rượu

Chuyên gia hàng đầu Trung Quốc cảnh báo 3 thói quen ăn uống tai hại sẽ làm suy giảm khả năng miễn dịch, phòng chống virus! - Ảnh 4.

Khi bạn uống rượu, cơ thể sẽ cần một lượng lớn vitamin B để chuyển hóa được hết số rượu ấy. Nếu thiếu hụt vitamin B, khả năng miễn dịch sẽ gặp trục trặc, không còn làm việc hiệu quả và trơn tru được! 

Theo BMD, các chuyên gia dinh dưỡng của Mỹ đã chứng minh vitamin B có liên quan mật thiết đến việc sản xuất kháng thể và bạch cầu trong cơ thể. Bởi vậy, những người thường xuyên uống bia rượu có máu rất xấu, chức năng nội tạng kém và dễ bị cúm khi thời tiết chuyển mùa. 

Ba điều nên làm giúp cải thiện khả năng miễn dịch

1. Tắm nắng

Chuyên gia hàng đầu Trung Quốc cảnh báo 3 thói quen ăn uống tai hại sẽ làm suy giảm khả năng miễn dịch, phòng chống virus! - Ảnh 5.

Các chuyên gia y tế Mỹ đã chỉ ra: Vitamin D do cơ thể sản xuất sau bức xạ tia cực tím là món quà sức khỏe tuyệt vời nhất mà mặt trời mang đến cho con người. Tiếp xúc với ánh nắng cũng giúp gia tăng số lượng hồng cầu và bạch cầu, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

6 - 9 giờ sáng là thời điểm vàng để tắm nắng, ánh nắng lúc này rất dịu nhẹ và ấm áp. Từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, các tia cực tím trong ánh sáng mặt trời hoạt động rất mạnh, vì vậy chúng ta nên tránh tiếp xúc với chúng trong khoảng thời gian này nếu không muốn bị cảm nắng.  

2. Ngủ đủ giấc

Chuyên gia hàng đầu Trung Quốc cảnh báo 3 thói quen ăn uống tai hại sẽ làm suy giảm khả năng miễn dịch, phòng chống virus! - Ảnh 6.

Giấc ngủ chính là liều thuốc hiệu quả để cải thiện sức đề kháng của cơ thể! 

Người ta thường tin rằng ngủ 8 tiếng mỗi ngày là thích hợp nhất, nếu bạn ngủ ít hơn 8 giờ thì được coi là không ngủ đủ. Thực tế, tuyên bố này là vô căn cứ bởi tùy theo từng thể trạng, vóc dáng, tuổi tác và môi trường sống của từng người mới quyết định được thời gian chuẩn của một giấc ngủ chất lượng. 

3. Uống đủ nước

Chuyên gia hàng đầu Trung Quốc cảnh báo 3 thói quen ăn uống tai hại sẽ làm suy giảm khả năng miễn dịch, phòng chống virus! - Ảnh 7.

70% cơ thể con người là nước, uống đủ nước mỗi ngày sẽ giữ cho niêm mạc đủ ẩm và trở thành một tuyến phòng thủ quan trọng giúp chống lại virus lạ xâm nhập. 

Theo Bộ Y tế Mỹ, chúng ta nên uống nước ba lần một ngày, uống 500 ml nước sau khi thức dậy vào buổi sáng, uống 500 ml vào khoảng 3 giờ chiều và 500 ml vào lúc 5 giờ chiều, sau đó uống dần từng lượng nhỏ trong ngày. Đừng đợi đến khi cảm thấy khát mới uống, hãy rèn cho bản thân thói quen uống nước đều đặn và khoa học để cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống chị em nhé! 

Trang bị những thông tin, kiến thức hữu ích - kịp thời để xây dựng lá chắn bảo vệ bản thân và những người xung quanh trước dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tại: https://lotus.vn/lachanviruscorona

Tải app Lotus để kiểm tra độ hiểu biết, nhận thông báo mới nhất và theo dõi các nguồn tin uy tín về dịch bệnh.

#LaChanVirusCorona #VirusCorona #Lotus #VCCorp

Virus viêm phổi Vũ Hán lan rộng đến 26 quốc gia trên toàn thế giới: Đây chính là cách bảo vệ bản thân khi đi du lịch - Ảnh 8.

(Theo MBD)

Chia sẻ
Đọc thêm