Chung cư cao cấp của nữ đại gia "dọa" cắt nước vì cư dân không đồng tình mức phí dịch vụ

Cư dân cho rằng giá dịch vụ không đúng với những tiêu chí chủ đầu tư đã cam kết, chính vì vậy họ không chấp nhận đóng tiền.

Phản ánh với chúng tôi, nhiều cư dân chung cư Iris Garden, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, trong những ngày nay chủ đầu tư liên tục "dọa" cắt nước đối với khách hàng vì lý do không đóng phí dịch vụ.

"Họ cho rằng, phí dịch vụ nằm trong khoản phí bơm nước, nếu không nộp thì họ không hoạt động", một cư dân cho hay.

Chủ đầu tư dọa cắt nước của cư dân vì phí dịch vụ

Về lý do cư dân không đóng phí, nhiều cư dân cho hay, hiện nay chủ đầu tư đang thu 10 nghìn đồng/mét vuông. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã không cam kết như trước đó rằng, bãi xe thông minh có thẻ từ ra vào, trung tâm thương mại, bảo hành, bảo dưỡng… 

Bằng chứng cho thấy, hiện nay tại khu dự án này chưa có hạng mục bãi xe thông minh. Đáng nói, tại nhiều hộ dân bị gạch nền bong tróc, chủ đầu tư có cho sửa chữa nhưng "vẫn đâu vào đó".

Buổi đối chất giữa cư dân và Ban quản lý tòa nhà

Buổi đối chất giữa cư dân và Ban quản lý tòa nhà

Trưa 18/2, trao đổi với chúng tôi, một số cư dân cho biết, sau nhiều cuộc đối thoại không có kết quả, chủ đầu tư vẫn tiếp tục cắt nước tại một số hộ, chiều hôm qua tại đây nhiều người tiếp tục kéo xuống ban quản lý để chất vấn. Tuy nhiên, cuộc "nói chuyện" kéo dài hàng giờ đồng hồ nhưng vẫn không có kết quả, bởi vì phía đơn vị này vẫn viện lý do khách quan.

"Họ nói rằng, bãi xe chưa bàn giao và việc bảo hành… do phía nhà thầu. Nhưng, chúng tôi là người mua nhà, thì chỉ biết chủ đầu tư, chứ liên quan gì nhà thầu", một cư dân cho biết, sau cuộc họp này, đơn vị quản lý vẫn thông báo bằng miệng chiều hôm nay sẽ cắt nước toàn bộ, mà không có bất kỳ văn bản nào.

Về phía chủ đầu tư, theo tìm hiểu của chúng tôi, đại diện Ban quản lý tòa nhà cho rằng, việc tạm dừng cung cấp dịch vụ căn cứ trên hợp đồng mua bán căn hộ. Theo đó, chủ đầu tư viện dẫn Luật nhà ở năm 2014; Thông tư 02 của Bộ Xây dựng; Thông tư hợp nhất 05, 06 và Văn bản hợp nhất số 08. Tất cả các văn bản này đều hướng dẫn chủ đầu tư căn cứ theo hợp đồng sẽ ngừng dịch vụ nếu người mua nhà không thực hiện liên quan đến vấn đề đóng phí.

Theo đại diện ban quản lý, về vấn đề bảo hành chung cư, đại diện Ban quản lý giải thích rằng, đây là vấn đề hoàn toàn độc lập, cư dân có quyền kiện.

Tuy nhiên, các cư dân ở đây cho rằng, liên quan đến tiền nước, khách hàng vẫn tuân thủ đóng đầy đủ cho đơn vị cung cấp, thì không thể liên quan đến dịch vụ của chủ đầu tư.

Chung cư cao cấp của nữ đại gia "dọa" cắt nước vì dân không đồng tình mức phí dịch vụ - Ảnh 3.

Người dân phản ánh từng có nhiều chỗ bị phồng lên dù khắc phục nhưng không hiệu quả

Một số hộ đã có hiện tượng xuống cấp

Một số hộ đã có hiện tượng xuống cấp

Mới đây, cũng tại chung cư trên, nhiều người dân lại tiếp tục căng băng rôn đỏ rực tòa nhà phản đối chủ đầu tư để đòi quyền lợi.

Khác với lần trước bị chủ đầu tư cho "người nhện" trèo lên các tòa nhà để dọn dẹp băng rôn, thì lần nay không có bất kỳ phản ứng nào, chủ đầu tư vẫn im lặng trước những lời cầu cứu của cư dân.

Nhiều người cho biết, trong khi đòi quyền lợi và nhiều lần gửi đơn thư đến các cơ quan chức năng chưa được giải quyết, chủ đầu tư vẫn im lặng, thì hiện nay chất lượng công trình đã có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng.

Nhiều cư dân ở đây cũng phản ánh, hơn một năm nhận nhà, họ thấy có nhiều quyền lợi bị xâm phạm.

Như chuyện phí dịch vụ, ban quản lý thu với giá 13 nghìn đồng/m2, sau đó giảm xuống 10 nghìn đồng/m2. Mặc dù thời gian đầu tòa nhà mới bàn giao khi chưa có tiện ích, người dân vẫn đóng phí dịch vụ đầy đủ, tuy nhiên chủ đầu tư không thực hiện như đã cam kết.

Chung Irs

Chung cư Iris Garden, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Từng có lần chủ đầu tư cho "người nhện" đi tháo băng rôn

Từng có lần chủ đầu tư cho "người nhện" đi tháo băng rôn

Chung cư cao cấp của nữ đại gia "dọa" cắt nước vì dân không đồng tình mức phí dịch vụ - Ảnh 8.

Quảng cáo về Iris Garden, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Dự án tổ hợp thương mại, văn phòng và nhà ở để bán (tên thương mại là Iris Garden) nằm tại 30 Trần Hữu Dực – K2, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội, do Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Nhuệ Giang làm chủ đầu tư.

Tại dự án này, thời gian qua, cư dân đã tố cáo đơn vị phát triển dự án Vimefulland (thương hiệu bất động sản của Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex) do bà Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn Vimedimex điều hành và chủ đầu tư Công ty Nhuệ Giang đã có hàng loạt những hành động lừa dối khách hàng, người mua nhà.

Sau sự việc nữ đại gia dính án, nhiều cư dân ở đây cho biết, họ đang băn khoăn về những phản ánh và đòi quyền lợi sẽ do đơn vị nào phải chịu trách nhiệm. Hiện tại khách hàng đang có lộ trình gửi đơn kiện chủ đầu tư ra tòa án nhân dân.

Chung cư cao cấp của nữ đại gia "dọa" cắt nước vì dân không đồng tình mức phí dịch vụ - Ảnh 10.

 

https://afamily.vn/chung-cu-cao-cap-cua-nu-dai-gia-doa-cat-nuoc-vi-cu-dan-khong-dong-tinh-muc-phi-dich-vu-20220218141933802.chn
Chia sẻ
Đọc thêm