Chi 2 triệu đặt bánh tại cửa hàng nổi tiếng, nào ngờ khách nói một đằng nhân viên làm một nẻo, sai rồi còn đùn đẩy trách nhiệm

Miss Hóng,
Chia sẻ

Đặt một chiếc bánh với giá hơn 2 triệu đồng nhưng đến khi nhận hàng, khách tá hỏa vì chiếc bánh sai hoàn toàn nội dung yêu cầu.

Mới đây, trên một nhóm review về chuyện ăn uống, một tài khoản có tên H.T.N. đã vô cùng bức xúc khi chia sẻ về câu chuyện đặt bánh gato của mình. 

Chị N. kể, chị cần đặt một chiếc bánh gato nhân dịp sinh nhận công ty với kích thước 50x50cm. Sau khi cân nhắc, chị N. quyết định chọn một cửa hàng của thương hiệu bánh nổi tiếng F. vì tin tưởng vào sự uy tín của chuỗi cửa hàng này. 

Trước khi tới cửa hàng đặt bánh, chị N. đã gọi điện hỏi chi tiết và được nhân viên báo giá là 1.900.000 đồng, ngoài ra còn yêu cầu đặt trước ít nhất một ngày. Sau đó, chị N. qua một cửa hàng F. để đặt bánh. Tại cửa hàng, chị N. đã nói rõ với nhân viên những yêu cầu về màu sắc, hình thù... Chiếc bánh mà chị N. đặt theo chị là khá đơn giản, theo một mẫu có sẵn, chỉ cần thay chữ và màu so với hình mẫu. 

Hà Thu

Ha 2

Câu chuyện của chị N. khiến nhiều cư dân mạng bất bình.

Chị N. cẩn thận gửi mail ghi lại một lần nữa những yêu cầu của mình, nhân viên cửa hàng bánh nói chị ngồi chờ mail gửi đến cho công ty và có phản hồi chính xác về giá cả. Nửa tiếng sau, chị N. lại được nhân viên báo giá bánh là 2.190.000 đồng. Mặc dù hơi ngạc nhiên vì giá này khác với giá chị được báo trước đó qua điện thoại song chị N. vẫn đồng ý và thanh toán 100%. Chị cũng không quên nhắc lại thời gian, địa điểm giao hàng vì chị cần bánh vào sáng sớm ngày thứ Hai (15/7). 

Sáng Chủ nhật (14/7), chị N. gọi tới cửa hàng để hỏi mấy giờ có bánh để chị qua kiểm tra cho chắc chắn vì công ty của chị ở Hưng Yên, nếu chẳng may có sai sót gì mà sát giờ nhận mới biết thì không kịp sửa và được nhân viên báo lại là 16 giờ 30 bánh sẽ tới. 

H8

Chị N. đã cẩn thận gửi mail cho phía F. và nêu rõ những yêu cầu của mình.

H2

Hóa đơn mà chị nhận được từ cửa hàng.

Gần 17 giờ, nhân viên của F. gọi điện cho chị N. và báo rằng chiếc bánh chị đặt đã làm sai màu từ màu tím theo yêu cầu sang màu xanh. Vì màu tím là màu biểu tượng của công ty nên chị N. yêu cầu đổi lại đúng màu thì được nhân viên phản hồi rằng bếp ở chỗ khác nên không đổi được. 

Chị N. bắt đầu cảm thấy không vui và khăng khăng yêu cầu làm đúng màu. Tuy nhiên, đang nói chuyện thì nhân viên của cửa hàng đã tắt máy, chị N. gọi lại thì nhân viên của F. quay ra đổ lỗi cho người khác. Đến lúc này, chị N. đưa ra ý kiến: "Nếu bếp nhà em xa quá, em tìm người sửa lại cho chị cho đúng, mất phí chị trả thêm chứ không thể dùng màu khác" thì bạn nhân viên vâng vâng dạ dạ nhưng sau đó, một bạn khác lại gọi lại và nói sẽ giảm giá 10% cho chị N. 

"Mình vẫn nhắc yêu cầu sửa màu, mình không cần giảm giá, cần cái bánh đúng màu, bạn ấy lại trình bày khó khăn, mình cao giọng lên thì mới bảo vâng để em tìm người. 

19 giờ 30 phút mình chạy qua cửa hàng để trực tiếp xem bánh, thưa các bác bánh sai hoàn toàn nội dung mình yêu cầu. Muốn cáu lắm vẫn chỉ hỏi các em định sửa như thế nào? Không có gì mới hơn lúc trước, lại điệp khúc đổ lỗi cho nhau và đủ lý do khó khăn không thể tìm người sửa. Đến khi mình hỏi, rốt cục các em định để chị dùng cái bánh sai này hả thì bảo chị đợi lát có bạn qua sửa.

Mình ngồi chờ, có người qua thật mà không phải người sửa bánh mà chỉ là bạn nhận order của mình qua để tiếp tục trình bày không tìm được người sửa. 20 giờ hơn rồi mình ngồi cạnh cái bánh sai và không ai ở F. thể hiện sẽ khắc phục lỗi sai như nào" - chị N bức xúc kể lại. 

Cuối cùng, chị N. đành nhờ một người bạn của mình trợ giúp. Bạn của chị N. đã phải gạt lớp kem sai và phết lại rồi viết chữ cho đúng nội dung yêu cầu. Việc sửa bánh cũng không hề đơn giản và phía F. vẫn không có động thái hỗ trợ chị N. Đến hơn 22 giờ, sau khi được người bạn sửa giúp thì chiếc bánh của chị ít ra đã có thể dùng được. 

B1

Đây là chiếc bánh chị N. nhận được, màu sắc và chữ viết trên bánh sai hoàn toàn so với yêu cầu của chị.

b2

Người bạn của chị N. đã sửa lại chiếc bánh cho đúng yêu cầu và có thể tạm dùng được.

"Mình quá thất vọng về F., ngoài việc đổ lỗi cho nhau họ không hề nỗ lực tí nào để sửa sai. Khi sự cố xảy ra các bạn ấy gần như bỏ mặc mình tìm cách xoay xở. Trước khi mình về, bạn nhân viên bảo quản lý bên em yêu cầu em chia sẻ chi phí sửa bánh với chị. Trong tối đó không biết bao nhiêu lần mình phải nhắc đi nhắc lại mình không cần tiền của các bạn ấy, mình không cần biết ai sai, mình cần các bạn ấy tìm cách khắc phục. 

Suốt tối hôm đó cũng không thấy bóng dáng bạn quản lý nào của F., mình muốn gặp bạn quản lý để hỏi xem việc đưa thợ bánh tới sửa trong trường hợp của mình khó khăn gì mà các bạn ấy quay lưng để kệ khách như vậy?

Mình không phàn nàn gì về chất lượng bánh của F. nhưng chắc chắn không bao giờ mình quay lại đó nữa. Họ quá thiếu tôn trọng khách hàng ở mức cơ bản nhất.

Chia sẻ trải nghiệm rất tệ của mình để bạn bè gần xa tránh ngay gặp phải tình trạng tương tự" - chị N. nhấn mạnh.

Đi kèm với những chia sẻ này, chị N. cũng đăng tải toàn bộ mail, hóa đơn chị đã làm việc với F. khi đặt bánh cùng chiếc bánh mà chị nhận được từ phía F. Chiếc bánh này hoàn toàn sai về màu sắc cũng như nội dung yêu cầu ghi trên bánh. 

Câu chuyện của chị N. đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ phía cư dân mạng. Đa số đều tỏ ra bất bình với cách làm việc của một thương hiệu nổi tiếng như F.

Vụ việc hiện vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng. 

Chia sẻ