NHÃ HOÀNG,

Ảnh hưởng dịch bệnh, khó khăn chồng chất, vừa mới sinh con được 15 ngày, vợ chồng chị Hiền quyết định ôm con vượt hơn 1400km từ Bình Dương về quê Nghệ An tránh dịch.

Tối 6/10, hình ảnh một người phụ nữ gầy yếu, khuôn mặt bơ phờ, mệt mỏi ôm đứa con đỏ hỏn ngồi bên chân núi Dũng Quyết (TP Vinh, Nghệ An) sau khi vượt hàng nghìn km từ Bình Dương về quê nhà Nghệ An được chia sẻ trên mạng xã hội gây xúc động mạnh. Cộng đồng mạng bày tỏ sự quan tâm, thương xót cháu bé sơ sinh đang ngủ gật gù trên tay người mẹ.

Theo tìm hiểu, nhân vật trong câu chuyện là chị Nguyễn Thị Hiền (29 tuổi, quê ở xóm 10, xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hoà, tỉnh Nghệ An). Đứa trẻ chị Hiền ẵm trên tay là con thứ 2 của vợ chồng chị. Cháu bé vừa sinh được 15 ngày đã phải cùng cha mẹ vượt hàng nghìn km bằng xe máy xuyên ngày đêm để về quê tránh dịch.

Cháu bé 15 ngày tuổi và hành trình 3 ngày 2 đêm cùng cha mẹ vượt hàng nghìn km về quê: Nửa đêm giật mình gào khóc vì tiếng còi xe đầy ám ảnh! - Ảnh 1.

Bức ảnh chị Hiền ngồi ôm con sau khi vượt chặng đường dài gây xúc động.

Chị Hiền chia sẻ, hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có công ăn việc làm ổn định, năm ngoái, vợ chồng chị quyết định gửi con lớn (6 tuổi) nhờ bà ngoại nuôi dưỡng để vào Bình Dương làm thuê. Họ thuê phòng trọ ở Thuận An (Bình Dương). Chị Hiền làm công nhân may. Anh Võ Văn Hiếu (29 tuổi, chồng chị Hiền) làm phụ hồ trong các công trình xây dựng. Làm việc được hơn một năm thì chị Hiền mang thai lần thứ 2.

"Vợ chồng tôi nghỉ dịch từ tháng 7. Thất nghiệp, tiền sinh nở, phòng trọ, ăn uống, sinh hoạt… khiến vợ chồng tôi lâm cảnh khó khăn. Cực chẳng đã chúng tôi mới phải ôm con vừa sinh về quê như thế này. Dù thương con nhưng không còn lựa chọn nào khác. Về quê là lựa chọn duy nhất lúc này", chị Hiền phân trần.

Cháu bé 15 ngày tuổi và hành trình 3 ngày 2 đêm cùng cha mẹ vượt hàng nghìn km về quê: Nửa đêm giật mình gào khóc vì tiếng còi xe đầy ám ảnh! - Ảnh 2.

Hành trình hồi hương của vợ chồng chị Hiền bắt đầu từ sáng ngày 4/10.

"Lúc đầu vợ chồng tôi cũng đi theo đoàn người hồi hương nhưng vì con nhỏ, chạy xe chậm, mưa nắng rồi con khóc, con khát sữa phải dừng xe nên đã đi sau đoàn.

Chồng một mình chạy xe suốt ngày đêm, chỉ mỗi khi con khóc hay khát sữa mới dừng xe vào lề đường, mái hiên nhà dân rồi tranh thủ chợp mắt một lúc lại đi tiếp. Dọc đường đi xe lại bị hư đèn, cũng may người dân thấy, thương cảm nên sửa giúp. Khi chạy đến Huế thì mưa tầm tã, dừng xe trú mưa rồi ngồi nhìn con mà chảy nước mắt", chị Hiền kể lại hành trình hồi hương đầy gian nan của gia đình.

Cháu bé 15 ngày tuổi và hành trình 3 ngày 2 đêm cùng cha mẹ vượt hàng nghìn km về quê: Nửa đêm giật mình gào khóc vì tiếng còi xe đầy ám ảnh! - Ảnh 3.

Con trai chị Hiền mới 15 ngày tuổi đã theo mẹ vượt hơn 1400km bằng xe máy về quê tránh dịch.

Đến chiều 7/10, sau 3 ngày 2 đêm ròng rã, gia đình chị Hiền đã có mặt tại Nghệ An, dừng nghỉ ngơi tại chân núi Dũng Quyết. Tại đây, hoàn cảnh của gia đình chị được nhiều mạnh thường quân quan tâm, giúp đỡ. Sau khi hình ảnh cháu bé sơ sinh được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người đã tìm đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ thức ăn, quần áo, bỉm sữa.

Dù đã thấm mệt, kiệt sức sau chặng đường dài nhưng vợ chồng chị Hiền xúc động trước tình cảm ấm áp của những con người xa lạ ngay trên chính quê hương mình.

Ngay trong đêm 6/10, gia đình chị Hiền cùng đoàn người hồi hương được CSGT dẫn đường về cách ly tại điểm cách ly tập trung tại thị xã Thái Hoà.

Nói đến tình hình sức khỏe hiện tại của con trai, chị Hiền chia sẻ thêm: "Sức khỏe của con dần ổn định nhưng ngủ còn giật mình gào khóc vì ảnh hưởng của tiếng còi xe cũng như nhiều tiếng động khác suốt chặng đường đi.

Vừa vượt cạn, lại 3 ngày đêm ròng rã ôm con ngồi trên xe máy, vừa mệt, ăn uống lại thất thường khiến tôi cũng ít sữa. Thế nhưng về đến quê hương là chúng tôi mừng và cảm thấy bình an rồi. Bây giờ, tôi vẫn không nghĩ gia đình mình lại vừa trải qua một chặng đường dài đầy khó khăn như thế".