Bức ảnh người đàn ông vô tư úp khẩu trang đã sử dụng lên ống đũa gây phẫn nộ, nhà hàng Hong Kong lên tiếng

Jia You,
Chia sẻ

Trước sự việc này, đại diện nhà hàng Ca-Tu-Ya ở Yau Ma Tei đã công khai xin lỗi đến cộng đồng mạng sau khi hình ảnh thực khách úp khẩu trang lên ống đũa trên bàn ăn được lan truyền trên mạng.

Trang SCMP đưa tin, mới đây, một nhà hàng nổi tiếng ở Hong Kong đã gặp phải một vấn đề vô cùng nghiêm trọng khi một thực khách đã vô tư đặt khẩu trang qua sử dụng lên ống đũa. Bức ảnh của người đàn ông này sau đó được lan truyền trên mạng và khiến mọi người phẫn nộ vì hành vi thiếu ý thức trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp.

Được biết, bức ảnh chụp người đàn ông đang ăn một đĩa cơm với thịt lợn chiên giòn và đang sử dụng điện thoại. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như mọi người không phát hiện một chiếc khẩu trang đã qua sử dụng được đặt trên ống đũa tại bàn ăn. Trước hành vi này, cộng đồng mạng chỉ trích người đàn ông này ích kỷ, ngang ngược và bày tỏ lo ngại rằng chiếc khẩu trang kia có thể nhiễm khuẩn vào dụng cụ ăn. 

Bức ảnh người đàn ông vô tư úp khẩu trang đã sử dụng lên ống đũa gây phẫn nộ, nhà hàng Hong Kong lên tiếng - Ảnh 1.

Bức ảnh gây phẫn nộ.

Vào ngày 6/3 vừa qua, nhà hàng Ca-Tu-Ya ở Yau Ma Tei, Hong Kong đã đưa ra lời xin lỗi đối với cộng đồng mạng. Trước đó, có một số cáo buộc cho rằng người đàn ông này là nhân viên làm việc tại nhà hàng nhưng nơi đây đã lên tiếng phủ nhận và cho biết người đàn ông kia là thực khách. Ngoài ra, họ còn đưa ra lời xin lỗi vì không phản ứng đủ nhanh để ngăn chặn hành vi của anh ta.

“Chúng tôi đã xem xét kỹ vụ việc và muốn đưa ra lời xin lỗi", đại diện nhà hàng nói.  

Bức ảnh người đàn ông vô tư úp khẩu trang đã sử dụng lên ống đũa gây phẫn nộ, nhà hàng Hong Kong lên tiếng - Ảnh 2.

“Hành vi này thật kinh khủng, tôi sẽ tẩy chay nhà hàng này trong tương lai", một cư dân mạng bình luận. Về phía nhà hàng Ca-Tu-Ya, họ cũng nói rằng sẽ tăng cường vệ sinh bằng cách cung cấp khăn giấy để khách có thể bọc mặt khẩu trang đã sử dụng và lau dọn bàn ăn kỹ lưỡng sau khi khách rời đi. Ngoài ra, nhà hàng cũng sẽ thay đổi cách phục vụ với việc đưa dụng cụ ăn chỉ dùng một lần cho khách.

(Nguồn: SCMP)

Chia sẻ