Bữa sáng giảm cân nên ăn gì? 6 thực phẩm triệt tiêu mỡ thừa, thu gọn vóc dáng "vi diệu" bạn nên ghim ngay

Bữa sáng ăn gì không béo, các chị em nên chọn những loại thực phẩm này.

Hạt chia

Hạt chia là loại thực phẩm "nhỏ mà có võ", hoàn hảo để thêm vào bữa sáng nhằm giảm cân, giữ dáng thon thả. Hạt chia rất giàu chất xơ, và có thể hấp thụ nước để biến thành dạng gel, chiếm một diện tích nhất định trong bụng và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Hạt chia còn chứa nhiều protein, giúp giảm lượng ghrelin – một loại hormone có thể kích thích cảm giác đói bụng. Nhờ vậy, bạn sẽ tránh được những cơn thèm ăn vặt trong suốt buổi sáng. Hạt chia có thể được thêm vào những món như sinh tố rau củ quả, yến mạch để qua đêm hay sữa chua…

Bữa sáng giảm cân nên ăn gì? 6 thực phẩm triệt tiêu mỡ thừa, thu gọn vóc dáng "vi diệu" bạn nên ghim ngay - Ảnh 1.

Yến mạch

Yến mạch là loại thực phẩm rất tốt cho việc giảm cân, và bạn cũng có thể tìm mua loại ngũ cốc này ở các siêu thị, tạp hóa.

Yến mạch có lượng calories thấp, nhưng lại giàu chất xơ và protein, giúp tăng hiệu quả giảm cân. Chưa hết, trong yến mạch còn có beta-glucan – một hợp chất giúp cân bằng lượng đường trong máu, và còn giảm thiểu được cả cảm giác thèm ăn vặt. Một trong những món yến mạch được dân sành giảm cân, giữ dáng yêu thích nhất chính là: yến mạch ngâm qua đêm cho bữa sáng. Ngoài ra, bạn có thể trưng dụng loại ngũ cốc này để làm các món ăn vặt giảm cân như là bánh quy yến mạch, bánh bông lan yến mạch…

Bữa sáng giảm cân nên ăn gì? 6 thực phẩm triệt tiêu mỡ thừa, thu gọn vóc dáng "vi diệu" bạn nên ghim ngay - Ảnh 3.

Sữa chua

Không chỉ ngon miệng, sữa chua còn là loại thực phẩm lý tưởng cho bữa sáng, nếu bạn có ý định giảm cân. Sữa chua nói chung, và đặc biệt là sữa chua Hy Lạp sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng protein lớn, tạo cảm giác no lâu để bạn không muốn đụng vào những món snack thiếu lành mạnh. Sữa chua Hy Lạp khi mix với những loại topping như là quả mọng, hạt chia hoặc yến mạch sẽ tạo thành bữa sáng đủ chất dinh dưỡng, và giảm thiểu tối đa nguy cơ tăng cân.

Bữa sáng giảm cân nên ăn gì? 6 thực phẩm triệt tiêu mỡ thừa, thu gọn vóc dáng "vi diệu" bạn nên ghim ngay - Ảnh 4.

Quả trứng

Dồi dào protein và các vitamin, khoáng chất cần thiết như: selenium và riboflavin, trứng được coi là siêu thực phẩm, rất cần thiết trong chế độ ăn. Loại thực phẩm này còn rất thân thiện với vóc dáng, và thường được thêm vào bữa sáng với mục đích giảm cân. Với hàm lượng protein cao, quả trứng sẽ duy trì cảm giác no lâu, giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn. Bạn có thể chế biến trứng theo cách luộc hoặc chưng, ăn kèm với bánh mì đen và quả bơ là sẽ có bữa sáng giảm cân tuyệt vời.

Bữa sáng giảm cân nên ăn gì? 6 thực phẩm triệt tiêu mỡ thừa, thu gọn vóc dáng "vi diệu" bạn nên ghim ngay - Ảnh 6.

Trà xanh

Ngoài những món chính thì bạn có thể dùng thêm đồ uống, nhằm thúc đẩy hiệu quả giảm cân. Và thức uống lý tưởng để đính kèm với bữa sáng chính là trà xanh. Nước trà xanh sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng lượng calories có thể đốt cháy và còn hỗ trợ tiêu hao mỡ thừa. Bạn có thể uống trà xanh nguyên chất, hoặc thêm vào chút nước cốt chanh, mật ong hay gừng… để tăng vị, mà không làm ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân.

Bữa sáng giảm cân nên ăn gì? 6 thực phẩm triệt tiêu mỡ thừa, thu gọn vóc dáng "vi diệu" bạn nên ghim ngay - Ảnh 7.

Quả bơ

Nhắc đến những thực phẩm lý tưởng cho bữa sáng giảm cân, không thể quên nói tới quả bơ. Loại quả này chứa nhiều chất béo tốt, rất có lợi cho sức khỏe; bên cạnh đó, lượng chất xơ trong quả bơ sẽ giúp bạn cảm thấy chắc bụng hơn sau bữa sáng, từ đó có thể kiểm soát tốt việc ăn uống, tránh tiêu thụ thực phẩm quá đà. Quả bơ khi kết hợp với bánh mì nguyên cám, hay trứng hoặc các loại rau sẽ tạo nên bữa sáng có lợi cho việc giảm cân.

Bữa sáng giảm cân nên ăn gì? 6 thực phẩm triệt tiêu mỡ thừa, thu gọn vóc dáng "vi diệu" bạn nên ghim ngay - Ảnh 8.

Ảnh: Internet

Chia sẻ
Đọc thêm