Bích Phương với "Đi đu đưa đi": Màn comeback đầy “sóng gió”, dân mạng tiếp tục tố "đạo" ý tưởng quảng bá như Sơn Tùng

Xuân Lê,
Chia sẻ

"Đi đu đưa đi" của Bích Phương không chỉ bị tố đạo nhạc, concept mà ngay cả kế hoạch quảng bá cũng bị dân mạng lên án chỉ trích.

Tối ngày 28/08, Bích Phương chính thức ra mắt MV Đi đu đưa đi. Đây là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của cô sau khoảng thời gian im ắng kể từ Chị ngả em nâng.

Đi đu đưa đi là sáng tác mới nhất của bộ đôi Tiên Cookie và Phạm Thanh Hà. Ca khúc có giai điệu bắt tai, bởi sự kết hợp giữa disco và deep house, lối hát lả lơi kết hợp màn đọc rap của Bích Phương được xem là điểm khác biệt trên thị trường nhạc Việt hiện nay.

MV Đi đu đưa đi - Bích Phương.

Tuy nhiên chỉ sau vài giờ ra mắt, Đi đưa đu đi đã nhận vô số lời chỉ trích từ cư dân mạng vì nghi ngờ "đạo nhái" ca khúc One kiss của Dua Lipa ft. Calvin Harris. Ngoài ra, ý tưởng MV cũng bị nghi ngờ copy một tập phim trong series Black mirror mùa 5.

rin3378bichphuong-copy-15670124601321264846894

Bích Phương.

Chưa dừng lại ở đó, cư dân mạng còn phát hiện màn quảng bá Đi đu đưa đi của ekip Bích Phương triển khai khá giống với cách mà Sơn Tùng tung sản phẩm âm nhạc trước đây. 

Cụ thể, sau khi teaser Đi đu đưa đi đạt #1 trending, ekip của cô nàng quyết định rút đoạn teaser ra khỏi hệ thống Youtube, để dọn đường cho MV chính thức ra mắt và ẵm trọn vị trí ngôi đầu bảng tab thịnh hành. Cách làm này được cho là giống với Sơn Tùng cũng từng tạm khóa cả teaser lẫn trailer của Hãy trao cho anh để tạo điều kiện thuận lợi cho MV chính thức lọt top trending.

Untitled

Và đúng như kế hoạch Đi đu đưa đi đã lọt top 1 trending chỉ sau chưa đầy 1 ngày phát hành.

Tiếp tục câu chuyện bị tố đạo ý tưởng quảng bá Đi đu đưa đi, cư dân mạng cho biết Bích Phương đã lựa chọn một số khán giả may mắn được xem trước MV và ghi lại những review chân thực nhất. Cách làm này không khác gì công thức quảng bá của Sơn Tùng từng làm với Hãy trao cho anh.

Untitled

Bích Phương cho fan xem trước MV Đi đu đưa đi, giống công thức quảng bá của Sơn Tùng M-TP với Hãy trao cho anh.

Ngoài ra, giọng ca gốc Quảng Ninh cũng thay đổi khung giờ vàng để quảng bá Đi đu đưa đi từ 0h00 của Bùa yêu sang 20h00. Và tất nhiên chiến thuật này tiếp tục giống với Hãy trao cho anh của Sơn Tùng.

211020_poster_teaser_edit_15665561879771593459975

Bích Phương cũng thay đổi "chiến thuật" tung MV Đi đu đưa đi.

Bích Phương vốn là ca sĩ chinh phục khán giả bởi những ca khúc hợp với thị hiếu người nghe. Tuy nhiên việc Đi đu đưa đi bị cư dân mạng lên án "ăn cắp" ý tưởng từ sao Việt đến sao ngoại khiến cô nàng bị đánh giá "thiếu nghị lực" trong lần quảng bá này.

Chia sẻ