Ăn theo "Ngày Độc thân", hàng hóa đồng loạt giảm giá mạnh

Ngọc Mai, Theo Tiền Phong

“Ngày Độc thân” 11/11 ở Trung Quốc dành cho những ai còn "lẻ bóng", nhưng năm nay, tại nhiều cửa hàng, giới kinh doanh đã tranh thủ tận dụng biến thành ngày sale khủng trong năm.

Khuyến mại khủng

“Ngày Độc thân” xuất phát từ Trung Quốc là ngày giảm giá sâu trong năm dành cho giới độc thân nhưng đã lan sang Việt Nam từ vài năm nay.  Nhiều cửa hàng đã căng biển, giảm giá trước cả tuần. Tại phố Bà Triệu, cửa hàng thời trang Nem căng biển giảm giá từ ngày 5/11-11/11. Theo đó, cửa hàng giảm sâu khi chỉ còn 199.000 đồng/sản phẩm và mua 2 tặng 1.

Còn cửa hàng thời trang Pantino trên phố Thái Hà cũng hưởng ứng ngày 11/11 khi căng biển giảm 50% toàn bộ sản phẩm…

Không chỉ các sản phẩm thời trang, các trung tâm thẩm mỹ làm đẹp như: Ngọc Dung beauty cũng tung ra chương trình làm đẹp với giá 111.000 đồng cho 111 suất với các dịch vụ làm đẹp như: tắm khoáng, tăng trắng làn da…

Còn các thương hiệu trang sức cũng tung ra khuyến mại như: PNJ giảm 30% trang sức bạc và 25% trang sức vàng. Tập đoàn Doji cũng sale từ 10-15% sản phẩm vàng, đá quý…

Điện Máy Xanh cũng giảm từ 15-45% các sản phẩm trên hệ thống từ ti vi, tủ lạnh, điện thoại, đồng hồ…

Các sàn thương mại điện tử có nhiều hình thức khuyến mãi rầm rộ hơn nhưng cũng xoay quanh giảm giá, tặng quà, miễn phí giao hàng… Điểm khác là 11 được chọn làm con số gây ấn tượng. Lazada triển khai chương trình Flash Sale Voucher 1.1 triệu cho đơn hàng 9 triệu vào lúc 12 giờ mỗi ngày. Ngoài ra, ai muốn săn được mã giảm giá với hơn 1111 khuyến mãi hay mã freeship (miễn phí giao hàng) cho đơn hàng từ 30.000 đồng thì phải canh các khung giờ 0 giờ - 9 giờ - 12 giờ - 16 giờ - 20 giờ… Các mức giảm giá 50%, mua 1 tặng 1, đồng giá 99.000 đồng… cũng đã quá quen với người tiêu dùng.

Ăn theo ‘Ngày Độc thân’, hàng hóa đồng loạt giảm giá mạnh - Ảnh 2.

Tương tự, Shopee cũng khuyến mãi vào khung giờ từ 0 đến 1 giờ nhưng ưu đãi chỉ là  freeship cho đơn hàng từ 50.000 đồng; 9 giờ và 21 giờ tung voucher miễn phí ship shopee từ 0 đồng. Bên cạnh đó, các trò chơi gắp thú, bắn bong bóng, lắc xu, nông trại…để tích điểm. Các mặt hàng công nghệ, điện tử, thời trang… được giảm giá theo ngày và để mua được hàng giảm giá, người tiêu dùng cũng phải săn mã khuyến mãi vào các khung giờ nhất định, con số 111, 1111 cũng được chọn làm điểm nhấn cho chương trình.

Tiki đưa ra hình thức săn mã khuyến mãi mỗi ngày, mã đồng giá 11.000 đồng, 111.000 đồng, mua 1 tặng 1… vào các khung 0 giờ - 8 giờ - 12 giờ - 16 giờ và tung mã miễn phí giao hàng từ 10.000 – 30.000 đồng cho đơn hàng từ 100.000 – 300.000 đồng.

Tại các siêu thị như: Big C, Coopmart cũng tranh thủ giảm giá nhiều mặt hàng ăn uống cho đến gia dụng.

Cụ thể, hệ thống siêu thị Coopmart, với mặt hàng thực phẩm có các sản phẩm được giảm là: sữa chua Nuti nha đam lốc 4x100g giá còn 24.500 đồng/lốc và tặng 1 chén sứ khi mua 2 lốc; mì ý spaghetti Panzani 400g giá còn 39.400 đồng/gói và tặng 1 gói mì 250g; xúc xích Vườn Bia 500g giá còn 97.800 đồng/gói và tặng thêm 1 gói xúc xích 200g…

Khách hàng có còn hào hứng?

Mặc dù các chương trình khuyến mại, giảm giá được quảng bá rầm rộ, căng băng rôn tại nhiều cửa hàng nhưng nhiều người vẫn không mặn mà. Chị Bích Hồng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, một năm có đến hàng chục chương trình giảm giá như 20/10, 8/3, Black Friday, Giáng sinh, Tết…

“Nếu là tín độ mua sắm đây cũng là dịp mua đồ hiệu giảm giá nhưng nếu không mua được vào ngày 11/11 sẽ còn có những dịp giảm giá cận kề khác. Ngoài ra, như năm ngoái, nhiều cửa hàng dù căng biển giảm giá nhưng thực chất giảm là đồ tồn kho và nhiều nơi hàng giảm giá không đảm bảo chất lượng…”, chị Hồng nói.

Chia sẻ
Đọc thêm