7 tips giảm cân "dễ như bỡn" cho hội chị em đang làm việc tại nhà

Làm việc tại nhà, các chị em nên lưu ý những điều sau để giảm cân hiệu quả.

Trong thời điểm hiện tại, vì tình hình dịch bệnh nên nhiều công ty đã chuyển sang phương án làm việc tại nhà để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ công nhân viên. Tuy nhiên cũng vì làm việc ở nhà nên nhiều chị em thường lơ là trong các thói quen sinh hoạt, làm việc. Từ đó dẫn tới tích tụ mỡ bụng, tăng cân không kiểm soát. Dưới đây là 7 thói quen quan trọng giúp bạn giảm cân tại nhà hiệu quả mà các chị em nên lưu ý.

giảm cân tại nhà

1. Tập thể dục buổi sáng

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc tập luyện vào buổi sáng sẽ mang lại hiệu quả giảm mỡ gấp nhiều lần so với việc tập luyện vào các thời điểm khác trong ngày. Đặc biệt khi tập luyện vào sáng sớm lúc chưa ăn gì sẽ giúp kích thích chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng để tập luyện, từ đó giúp giảm cân nhanh chóng

giảm cân tại nhà

2. Ăn sáng đủ chất

Để đạt được mục tiêu cân nặng như mong muốn thì bạn nhất định không thể bỏ qua bữa sáng. Sau khi tập luyện, một bữa sáng đủ chất sẽ cung cấp năng lượng cho 1 ngày làm việc hiệu quả. Ngoài ra, nếu bỏ bữa sáng dễ khiến bạn đói và có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa trưa và bữa tối. Vì vậy bạn nhất định không thể bỏ qua bữa sáng dù chỉ làm việc ở nhà.

giảm cân tại nhà

3. Uống đủ 2L nước

Nước đóng vai trò quan trọng với cả sức khỏe và vóc dáng. Uống đủ nước giúp thúc đẩy trao đổi chất hiệu quả, tạo cảm giác no lâu và tránh ăn vặt. Khi làm việc ở nhà, bạn có thể kết hợp uống nước lọc và các loại nước ép, để bổ sung vitamin cho cơ thể.

giảm cân tại nhà

4. Leo thang bộ

Tận dụng ngay chính cầu thang bộ ở nhà, bạn có thể tập luyện để giữ cân nặng như ý. Việc leo thang bộ sẽ giúp giảm mỡ vùng bụng, đùi và chân giúp cơ thể săn chắc đồng thời còn nâng cao sức khỏe, phòng chống lại dịch bệnh.

giảm cân tại nhà

5. Ngồi thẳng lưng

Khi làm việc ở nhà, bạn đừng quên ngồi làm việc đúng tư thế, thẳng lưng và có thể hóp bụng nhẹ. Việc này giúp giữ vóc dáng chuẩn chỉnh, tránh gù lưng đồng thời lại giúp tránh tích mỡ bụng.

giảm cân tại nhà

6. Đi lại sau mỗi 20 - 30 phút

Việc ngồi làm việc quá lâu có thể gây mỏi mắt, tích mỡ bụng, làm việc kém hiệu quả. Vì vậy sau mỗi 20 - 30 phút, bạn nên vận động, đi lại nhẹ để tránh tích mỡ bụng, tốt cho mắt và vóc dáng.

giảm cân tại nhà

7. Hạn chế ăn vặt

Khi làm việc ở nhà, nhiều chị em thường có thói quen ăn các loại đồ ăn vặt như bim bim, ô mai, khoai tây chiên... Tuy nhiên bạn nên hạn chế, tránh tiêu thụ quá nhiều đồ ăn vặt để giữ được vóc dáng như ý.

giảm cân tại nhà

7 tips giảm cân "dễ như bỡn" cho mà hội chị em công sở đang làm việc tại nhà - Ảnh 9.

Chia sẻ
Đọc thêm