7 "đơn thuốc trường thọ" ai cũng có thể làm mỗi ngày: Biết tận dụng thì nội tạng được trẻ hóa, tuổi thọ được kéo dài

Đậu Đậu, Theo Nhịp Sống Việt
Chia sẻ

Mỗi ngày nên bắt đầu chăm sóc cho bản thân bằng những "đơn thuốc trường thọ" đơn giản và thiết thực nhất.

Nhịp sống gấp gáp khiến nhiều người không còn thời gian chăm sóc cơ thể. Điều đó khiến cơ thể dễ bị tổn thương, tích tụ mỗi ngày và cuối cùng sinh ra bệnh tật. Đừng đợi đến khi bạn chẩn đoán ra bệnh thì mới hiểu được vai trò của sức khỏe. Mỗi ngày nên bắt đầu chăm sóc cho bản thân bằng những "đơn thuốc trường thọ" đơn giản và thiết thực nhất.

7 "đơn thuốc trường thọ" dễ làm hàng ngày

1. Chạy nhanh trong 5 phút mỗi ngày: Khỏe tim mạch, tăng cường trao đổi chất

Ai cũng biết tập thể dục rất tốt cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng có đủ thời gian để tập luyện. Vậy, bạn có biết rằng bản thân mình chỉ cần dành khoảng 5 phút mỗi ngày chạy bộ cũng đem lại cho cơ thể vô vàn tác dụng hay không?

di-bo-30-phut-giam-bao-nhieu-calo-1.png

Một nghiên cứu của Đại học Curtin ở Úc cho thấy chạy bộ nhanh 5 phút, 3 lần/tuần có thể tăng cường trao đổi chất và tăng cường sức khỏe tim mạch. So với việc đi bộ nhanh thì tập thể dục cường độ cao có thể mang lại kết quả tương tự trong thời gian ngắn, thậm chí còn có lợi hơn nếu bạn kiên trì.

2. Uống trà: Bồi bổ gan

Đối với việc bồi bổ gan, nước rất quan trọng. Nhiều người rất dễ nổi nóng, không phải do anh ta nóng tính mà có thể do lá gan không tốt. Những người có tâm trạng nóng giận và khó chịu có thể dễ dẫn đến trầm cảm.

- Người nóng gan có thể uống chè vằng, có tác dụng thanh nhiệt giải độc gan tốt, cải thiện chức năng gan.

hoa-hong2.jpg

- Trà phổ nhĩ có thể hỗ trợ giải độc, đồng thời có thể tăng cường khả năng tái tạo gan.

- Phụ nữ hay nóng giận, nổi mụn có thể uống trà hoa hồng. Loại trà này làm dịu gan, điều khí huyết, có tác dụng làm sáng da và chống lão hóa.

3. Ngâm chân, uống nước gừng: Tăng cường lưu thông khí huyết

Ngâm chân thực sự rất hữu ích cho sức khỏe, nhất là sau khi bị cảm, ngâm chân bằng nước ấm khiến chân tiết mồ hôi, toàn thân sẽ cảm thấy thư thái. Khi ngâm chân nên giữ nhiệt độ nước khoảng 40 độ, vừa ngâm vừa dùng tay xoa bóp chân trong khoảng 20 phút.

Bên cạnh đó, nên kết hợp uống nước gừng để tránh cảm lạnh, lưu thông khí huyết. Nước gừng sẽ thơm ngon và giàu dinh dưỡng hơn nếu được bổ sung táo tàu. Táo tàu có thể dưỡng huyết và làm dịu thần kinh. Nấu với gừng có thể phát huy tác dụng rất tốt trong việc tăng cường lưu thông khí và huyết, cũng rất hiệu quả trong việc điều trị chứng lạnh tay chân.

4. Ngủ trưa 10 phút: Cải thiện sức khỏe của não

Một nghiên cứu cho thấy rằng chỉ cần ngủ trưa 10 phút có thể giúp xua tan cơn buồn ngủ, và tác dụng thư giãn của nó đối với thần kinh tương đương với 2 giờ ngủ sâu.

Một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa chính là cách để cơ thể nạp năng lượng, cải thiện khả năng phản hồi của não bộ và nâng cao hiệu quả công việc vào buổi chiều.

ngu-trua-1639539806-67-width2000height1000.jpeg

Nên chọn thời gian ngủ trưa sau bữa trưa nửa tiếng, không nên đi ngủ ngay sau khi ăn, thời gian nghỉ trưa không quá nửa tiếng, nếu không sẽ mệt hơn.

5. Dùng ngón tay để chải đầu: Thúc đẩy lưu thông máu não

Nhiều người bị rụng tóc sẽ cho rằng việc chải tóc sẽ khiến tóc rụng nhiều hơn. Tuy nhiên nếu không chải tóc, tóc sẽ càng xơ rối, khiến chúng dễ rụng hơn. Thay vì dùng lược, bạn có thể dùng ngón tay để chải tóc từ trán ra sau. Quá trình này sẽ xoa bóp rất nhiều huyệt trên đầu, có tác dụng chữa đau đầu. Ngoài ra, chải đầu còn có tác dụng thúc đẩy quá trình cung cấp máu của não và dây thần kinh sọ não, giúp chống suy giảm trí nhớ.

phu1481945421_587.jpg

6. Ăn chậm hơn: Giảm cân

Nếu bạn ăn quá nhanh, khẩu phần ăn sẽ tăng lên, việc tăng cân là điều rất dễ hiểu. Ngược lại, thói quen nhai chậm có thể cải thiện cảm giác no, do đó khẩu phần ăn sẽ giảm xuống, có thể kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Giảm khẩu phần ăn, nhai chậm thức ăn, giảm lượng mỡ, đó chính là bí quyết giảm cân khoa học.

7. Đi bộ với đầu gối cong: Thuốc bổ cho thận, gan và lá lách

20220404163231585.jpg

Theo cổ nhân Trung Hoa, thói quen đi bộ với đầu gối cong, tức là đi trong tư thế đầu gối uốn cong, là một cách tốt để trì hoãn sự lão hóa của chân, eo và toàn bộ cơ thể. Đi bộ với đầu gối cong có thể làm cho cơ thắt lưng và cơ bụng thẳng, tăng sức căng, thúc đẩy khí huyết đến thận, gan và lá lách.

https://afamily.vn/7-don-thuoc-truong-tho-ai-cung-co-the-lam-moi-ngay-biet-tan-dung-thi-noi-tang-duoc-tre-hoa-tuoi-tho-duoc-keo-dai-20220422180001095.chn
Chia sẻ
Đọc thêm