6 thói quen giúp cải thiện sự tập trung, nâng cao hiệu suất dù làm việc ở nhà hay lên văn phòng

Hãy thử nghiêm khắc với chính bản thân mình trong vòng 1 tuần và chị em sẽ sớm quen dần với những thói quen này thôi!

Chị em đang đau đầu vì muốn có năng suất cao hơn trong công việc nhưng lại không thể tập trung khi làm việc ở nhà? Hãy cân nhắc làm theo những lời khuyên được nghiên cứu bởi các nhà khoa học hành vi dưới đây.

Họ đã chứng minh được những thủ thuật tốt nhất để có thể làm việc hiệu quả hơn. Mọi thứ sẽ trong tầm kiểm soát và có thể thay đổi cách chị em thực hiện công việc của mình cũng như cân bằng cả cuộc sống cá nhân.

1. Làm việc nhóm hiệu quả qua ứng dụng

Làm việc nhóm đem lại tinh thần làm việc tập trung tối đa cho chị em. Nếu cuộc họp hành thiếu kết nối, thành viên có thể sẽ uể oải, mất tinh thần làm việc. Đặc biệt khi chúng ta phải tiến hành các cuộc họp online từ xa. Do đó, bạn cần ghi nhớ một số app họp online dễ dùng như Zoom, Dingtalk, Skype, Slack...

6 thói quen giúp cải thiện sự tập trung và nâng cao hiệu quả làm việc tại nhà, điều số 2 nhiều người bỏ qua! - Ảnh 1.

Một số nền tảng chị em có thể tận dụng để làm việc nhóm là bộ tiện ích của Google. Chúng rất dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt là Google Docs. Khi bắt tay vào làm việc, cả nhóm có thể viết ý tưởng, khung nháp lên cùng một tài liệu mà mọi người hoàn toàn có thể thấy được tiến độ của nhau. Đồng thời, mỗi cá nhân có thể nắm bắt tình hình và đưa ra những nhận xét nhanh, hiệu quả nhất!

2. Học cách nói “không”

Đừng ngại ngần từ chối ai đó. Học cách nói "không" cho phép chúng ta giảm thiểu nghĩa vụ của mình và đạt được nhiều sự chú tâm hơn. Ngoài ra, những người gặp khó khăn trong việc nói lời từ chối có nhiều khả năng gặp căng thẳng, kiệt sức và thậm chí trầm cảm.

6 thói quen hàng ngày cải thiện sự tập trung và nâng cao hiệu quả làm việc mà dân công sở nào cũng cần nhớ! - Ảnh 2.

Ngoài ra, chị em còn phải học cách từ chối “chính mình”. Không phải ý tưởng nào cũng sẽ dẫn đến hướng đi tốt, bạn phải học cách từ bỏ nó để tập trung vào những con đường lý tưởng hơn. Điều đó có nghĩa là, chúng ta phải chọn lựa thật cẩn thận để không lỡ mất cơ hội.

3. Nạp lại năng lượng

Một ngày trong guồng quay của công việc chiếm ít nhất 8 tiếng đồng hồ, chị em thật sự cần biết cách lấy lại năng lượng cho mình. Hãy dành thời gian để ngắt kết nối khỏi công việc.

Một cách đơn giản để bắt đầu ngắt kết nối là tránh xa những thiết bị điện tử. Thay vào đó, hãy đi ra ngoài dạo chơi, chạy bộ, nghe nhạc hoặc đơn giản là dành thời gian cho gia đình. Đó chính là phần không thể thiếu để nạp lại sức mạnh cho chị em làm việc năng suất hơn.

4. Nghỉ ngơi giữa giờ

Một sai lầm về làm giảm năng suất rất nhiều người trong chúng ta mắc phải là làm việc hàng giờ liền, đôi khi ngay trong giờ ăn trưa và bỏ bê việc nghỉ ngơi thường xuyên. Đôi khi chúng ta cố tình lờ đi những “tín hiệu” mà cơ thể gửi tới, nhắc nhở việc thả lỏng, thư giãn. Ví dụ như đột nhiên chị em cảm thấy đói, bồn chồn, buồn ngủ và mất tập trung.

6 thói quen hàng ngày cải thiện sự tập trung và nâng cao hiệu quả làm việc mà dân công sở nào cũng cần nhớ! - Ảnh 3.

Thay vào đó, chúng ta tìm ra những cách nhân tạo để tăng năng lượng: caffeine, thực phẩm chứa nhiều đường, carbon...

Vì vậy, hãy làm việc nhưng phải lắng nghe cơ thể bạn. Điều đó có nghĩa là làm việc ở cường độ cao nhất vào giờ sáng, trước khi nghỉ ngơi vào buổi trưa. Nói cách khác, tập trung vào nhiệm vụ quan trọng trong 90 phút một, sau đó cho bộ não của bạn nghỉ ngơi và để nó nạp năng lượng. Chắc chắn chúng ta sẽ làm việc nhanh hơn và mạnh hơn khi quay lại bàn làm việc.

5. Lên danh sách việc cần làm

Dành thời gian vào buổi sáng để đặt ra những gì chúng ta cần phải hoàn thành trong ngày hôm nay.

6 thói quen hàng ngày cải thiện sự tập trung và nâng cao hiệu quả làm việc mà dân công sở nào cũng cần nhớ! - Ảnh 4.

Lập kế hoạch buộc chúng ta phải đối mặt với thực tế về thời gian thực sự có và thời gian mọi thứ sẽ diễn ra. Trước khi bắt tay vào những công việc lẻ tẻ, mỗi chúng ta cần nhìn vào bức tranh toàn cảnh và đặt mọi thứ trong tầm kiểm soát. Có như vậy, hiệu quả công việc sẽ chắc chắn tốt hơn!

6. Tắt thông báo

Quá nhiều thông báo sẽ khiến bạn mất tập trung vào công việc của mình. Đừng dành cả ngày để quản lý hộp thư đến của email. Hãy sắp xếp riêng một khoảng giờ để làm việc đó, ví dụ như đầu giờ sáng hay 30 phút cuối tan sở. Thông báo từ những trang tin mạng xã hội, tin nhắn nhóm thậm chí còn tệ hơn, chị em có thể tắt chúng bao nhiêu tiếng tùy sự sắp xếp của mình.

6 thói quen hàng ngày cải thiện sự tập trung và nâng cao hiệu quả làm việc mà dân công sở nào cũng cần nhớ! - Ảnh 5.

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Dscout, một người trung bình chạm vào điện thoại của họ 2.617 lần mỗi ngày. Tắt thông báo là một cách đã được chứng minh để giảm thiểu phiền nhiễu và có năng suất cao hơn.

6 thói quen hàng ngày cải thiện sự tập trung và nâng cao hiệu quả làm việc mà dân công sở nào cũng cần nhớ! - Ảnh 6.

Theo B.I

Chia sẻ
Bình luận
Đọc thêm