5.000 người có hoàn cảnh khó khăn được về sum họp với gia đình

Saga,
Chia sẻ

Tết này, gần 30.000 học sinh tại 60 trường tiểu học trên cả nước đã cùng nhau vẽ vé tết tặng 5.000 người có hoàn cảnh khó khăn được về sum họp với gia đình. Với gương mặt ngập tràn niềm vui, trẻ đã hào hứng học bài học yêu thương, giúp đỡ những người xung quanh…

Niềm vui của trẻ khi giúp mọi người đoàn viên

Ngày 24/12/2014, chương trình “Vé tết đoàn viên” được khởi động tại trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Tp.HCM) đã bắt đầu hành trình giúp 30.000 học sinh tiểu học được tận hưởng niềm vui làm việc tốt. Các em đã trao gửi hết tâm hồn để thể hiện những nét vẽ đẹp nhất, hình ảnh đẹp nhất sáng tạo nên những “mẫu vé” đầy tràn lòng yêu thương, gửi đến những cô chú, ông bà có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, không có điều kiện mua vé Tết. Ngày 30/12, chương trình ra đến Hà Nội, hàng trăm học sinh trường tiểu học Tân Mai cũng cùng nhau vẽ “Vé Tết đoàn viên”. Trên cả hai miền Nam Bắc, học sinh tại 60 trường tiểu học đã cùng nhau vào cuộc chơi yêu thương lớn - vẽ những chiếc vé đoàn viên.

Mồ hôi lấm tấm trên gương mặt, bé Phương Trang, học sinh lớp 3/2 (trường Nguyễn Văn Trỗi) nắn nót tô đậm dòng chữ: “Con chúc các cô chú về quê ăn Tết vui và hạnh phúc bên gia đình”.

Với bàn tay lem màu vẽ, bé Xuân Như (lớp 5/5, trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi), ngập ngừng khoe tác phẩm: "Đây là cảnh cả nhà đang xem pháo hoa đêm giao thừa, con rất vui khi bức tranh của mình trở thành vé xe để giúp các cô chú có thể về bên gia đình dịp Tết. Mong rằng cô chú nào nhận được tấm vé Tết này sẽ thấy vui.”

5.000 người có hoàn cảnh khó khăn được về sum họp với gia đình 1
 
Tại trường tiểu học Trần Nhân Tôn, các em học sinh được thầy cô giáo nắn nót từng nét vẽ, để tạo nên những chiếc vé Tết đẹp nhất, tặng các cô chú, anh chị xa nhà. Bé Nguyễn Cao Minh Chiến (lớp 5/4) hào hứng khoe: “Con vẽ bức tranh gia đình sum họp vì muốn gia đình nào cũng được sum họp trong những ngày Tết”.
 
5.000 người có hoàn cảnh khó khăn được về sum họp với gia đình 2
Thầy Lưu Ngọc Quang – Hiệu phó trường Trần Nhân Tôn chỉ dẫn trẻ vẽ “Vé tết đoàn viên”. Hình: Minh Khuê

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Nhận xét về chương trình, thầy Lưu Ngọc Quang, Hiệu phó trường Trần Nhân Tôn chia sẻ: “Giáo viên chúng tôi rất đầu tư cho các giờ vẽ vé Tết đoàn viên, vì giá trị tinh thần to lớn của chương trình. Mỗi một chiếc vé do các em vẽ không chỉ giúp người nhận được về với gia đình, mà quan trọng hơn, còn làm họ cảm thấy ấm áp và hạnh phúc”.

Có thể thấy, giáo viên và toàn thể học sinh tham gia chương trình đều rất chăm chút cho từng chiếc vé Tết, để có thể mang lại niềm vui đoàn viên to lớn cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Hình ảnh rất nhiều học sinh náo nức giơ cao tấm vé xe do mình thiết kế trong chương trình “Vé Tết đoàn viên” đã thực sự lay động trái tim mọi người. Cùng với hành trình này, bài học sẻ chia đầy ý nghĩa đang được nhân rộng trên toàn quốc.

Chứng kiến con em hào hứng với cuộc thi, mồ hôi nhễ nhại, màu lem trên tay, dính ra cả áo đồng phục trắng tinh, rất nhiều phụ huynh cảm thấy tự hào. Những giây phút trẻ thỏa sức sáng tạo và vui chơi không ngại lấm bẩn này đã giúp các em tiếp cận được bài học thật sâu sắc về sẻ chia. Những bức vẽ ngộ nghĩnh, những lời chúc chân thành, hồn nhiên mà vô cùng đáng yêu các em thể hiện bằng tấm lòng của mình đều được chương trình “Vé Tết đoàn viên” trân trọng. Sẽ có 5000 bức vẽ được OMO chuyển thành 5000 vé thật và gửi đến những người làm ăn xa quê gặp khó khăn để họ có niềm vui đón Tết cùng gia đình.

5.000 người có hoàn cảnh khó khăn được về sum họp với gia đình 3

Chương trình “Vé Tết đoàn viên” diễn ra từ 24/12/2014 đến 25/1/2015, dự kiến thu hút 30.000 trẻ em tại 60 trường tiểu học trên cả nước. Năm ngàn tấm “Vé Tết đoàn viên”, mỗi tấm vé là một phiên bản duy nhất sẽ được OMO chuyển thành vé thật và gửi tặng những người có hoàn cảnh khó khăn. 

Các chuyến xe chở mọi người đoàn viên sẽ được thực hiện từ ngày 13/2 đến 16/2/2015 (tức từ 25 đến 28 Tết). Hành trình bao gồm: TP.HCM - Hà Nội; TP.HCM - Đà Nẵng, Quảng Nam; TP.HCM - An Giang, Kiên Giang, Cà Mau; TP.HCM - Gia Lai; Hà Nội - Đà Nẵng, Quảng Nam.

Khuyến khích trẻ cùng chung tay với OMO để tạo nên những tấm vé cho những người cần giúp đỡ qua trang web www.omotet.vn.


Chia sẻ