5 vị khách đang ăn lẩu nhưng lại bị 9 nhân viên trong nhà hàng nhìn chằm chằm và câu chuyện gây tranh cãi

THẬP NHỊ ĐỒNG,
Chia sẻ

Sau khi sự việc được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng và gây ra tranh cãi nảy lửa.

Ngày 27/11, trang 163 đưa tin về một sự việc tại nhà hàng lẩu ở Nội Giang, Tứ Xuyên (Trung Quốc). Theo đó, vào khoảng 9 giờ 30 tối có 5 người bước vào ăn lẩu, thế nhưng sau 1 tiếng đồng hồ họ vẫn không thể nuốt trôi thức ăn bởi vì nhân viên phục vụ xung quanh nóng lòng muốn về nên đã bắt đầu dọn dẹp, thậm chí có nhiều người còn đứng quanh bàn để nhìn chằm chằm khi khách đang ăn.

5 vị khách đang ăn lẩu nhưng lại bị 9 nhân viên trong nhà hàng nhìn chằm chằm và câu chuyện gây tranh cãi - Ảnh 1.

Lúc đó, có một vị khách đã tức giận đứng lên quay lại khoảnh khắc này và đăng tải lên mạng với dòng trạng thái: “Đừng bao giờ đến đây ăn nữa". Được biết, sự việc xảy ra vào ngày 26/11 tại chuỗi nhà hàng lẩu tự phục vụ ở Nội Giang, Tứ Xuyên. 

Thời điểm đó đã gần 9 giờ 30 phút tối, nhóm khách 5 người vào quán lẩu. Khi họ ngồi vào bàn, xung quanh đã bắt đầu có nhân viên dọn dẹp vệ sinh, nhân viên thu dọn ghế không ai ngồi, hóa ra quán sẽ đóng cửa lúc 10 giờ 30 tối.   

5 vị khách đang ăn lẩu nhưng lại bị 9 nhân viên trong nhà hàng nhìn chằm chằm và câu chuyện gây tranh cãi - Ảnh 2.

Ban đầu, một vài vị khách không để ý lắm nhưng điều họ bất ngờ nhất khi những nhân viên phục vụ sau khi dọn dẹp các bàn khác thì bắt đầu tập trung vào bàn của họ. Có vài người không làm gì cả, chỉ đứng kế bên bàn của 5 vị khách ấy và nhìn chằm chằm khi họ đang ăn. Lúc này, dù khách nào có tâm trạng tốt cũng không thể ăn nổi. 

Sau khi sự việc được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng và gây ra tranh cãi nảy lửa. Một số người ủng hộ thực khách, nhưng cũng có không ít bình luận cho rằng không nên trách thái độ của nhân viên phục vụ. 

Nhân viên phục vụ nhìn chằm chằm vào khách đang ăn. 

Những người ủng hộ cho rằng, kinh doanh ngành dịch vụ cần phải có nguyên tắc và giờ làm việc hợp lý. Việc khách đến quá muộn, lúc đó chỉ còn 1-2 nhân viên phục vụ cũng không tốt. Tuy nhiên, nếu nhà hàng đã có giờ ăn rõ ràng thì nên thông báo ngay khi khách vào, đặc biệt đối với những vị khách đến muộn và sát giờ đóng cửa thì nên thông báo trước để khách chuẩn bị và có sự lựa chọn. 

Từ xưa đến nay, câu nói “khách hàng là thượng đế" vẫn được áp dụng. Nếu như bạn vẫn muốn kinh doanh thì phải để khách ăn uống bình thường, không nên gây áp lực. Hiện tại, sự việc vẫn đang được tranh cãi chưa có hồi kết. 

(Nguồn: 163)

Chia sẻ