5 cách giúp chị em thoải mái ăn món mình thích mà vẫn giảm cân "vèo vèo", thậm chí còn trẻ khỏe hơn thấy rõ

Hầu hết phụ nữ muốn giảm cân đều phải kiêng khem nhiều thứ, kể cả những món "khoái khẩu". Lúc này cần nhớ 5 mẹo để ăn thoải mái mà không sợ béo.

Cứ nhắc đến giảm cân thì hầu như mọi phụ nữ đều ngầm tránh xa những món nhiều dầu mỡ, giàu calo. Chính vì vậy, nhiều người đã phải ngậm ngùi "tạm biệt" những món khoái khẩu, ngon miệng dù trước đó luôn ăn thường xuyên. Ngày qua ngày phải cố gắng ăn rau để mong xuống ký nhanh.

5 cách giúp chị em thoải mái ăn món mình thích mà vẫn giảm cân "vèo vèo", thậm chí còn trẻ khỏe hơn thấy rõ - Ảnh 1.

Nhiều chị em vì muốn giảm cân nên đã thường xuyên nhịn đói, bỏ luôn cả món mình thích.

Tuy nhiên, việc nhịn ăn quá nhiều có thể khiến bạn căng thẳng và stress, thậm chí là bỏ dở việc ăn kiêng giữa chừng vì quá mệt mỏi. Theo Daphne Oz – đầu bếp kiêm nhà báo tại tờ New York Times (Mỹ) cho hay, thay vì cứ kiêng khem mãi thì hãy "tự thưởng" cho mình những món ăn yêu thích, nhưng phụ nữ hãy nhớ luôn tuân thủ theo 5 biện pháp sau:

1. Biết kiểm soát khẩu phần ăn

Không việc gì phải từ bỏ những món ăn yêu thích, chỉ cần bạn biết cách kiểm soát số lượng thực phẩm là được. Cụ thể, đừng vì quá thèm món nào đó mà ăn nhiều, cần phải hạn chế và chỉ được ăn một lượng vừa phải. Hãy lắng nghe dạ dày nhiều hơn trái tim, bạn chỉ nên ăn no đến 7-8 phần là đủ rồi.

5 cách giúp chị em thoải mái ăn món mình thích mà vẫn giảm cân "vèo vèo", thậm chí còn trẻ khỏe hơn thấy rõ - Ảnh 2.

Dù ăn bất kỳ món gì thì bạn cũng nên chừng mực, đừng quá nhiều kẻo tăng cân.

Lấy ví dụ, nếu bình thường bạn ăn 2-3 cốc kem thì bây giờ chỉ nên ăn 1 mà thôi. Chị em có thể sử dụng đĩa nhỏ để tạo cảm giác đang ăn rất nhiều, hoặc uống 1 cốc nước trước khi dùng bữa để nhanh thấy no hơn… Đặc biệt cần lưu ý ăn chậm cho não nhận tín hiệu đã no, giúp bạn giảm cân nhanh mà vẫn ăn như thường.

2. Luôn tập thể dục thường xuyên

Song song với chế độ ăn uống, bạn cần phải chăm chỉ tập luyện thường xuyên thì mới nhanh chóng giảm cân được. Có thể khẳng định rằng, vận động là yếu tố then chốt để giữ gìn vóc dáng cân đối, miễn là bạn duy trì làm hàng ngày chứ chẳng quan trọng cường độ tập thế nào.

Chị em hoàn toàn có thể ăn những thực phẩm mình thích, nhưng hãy nhớ vận động cho calo được tiêu hao. Dù có bận tới đâu cũng cố gắng duy trì, chẳng hạn như đi bộ nhẹ quanh nhà hoặc các bài tập không cần dụng cụ. Thời gian tốt nhất để tập thể dục là vào buổi sáng, hãy dậy sớm và tranh thủ tận dụng.

3. Chuyển sang những món ăn vặt lành mạnh hơn

Ăn uống vô độ có lẽ đã trở thành thói quen của nhiều người, chỉ cần thèm là ăn mà không cần suy nghĩ. Đặc biệt là các chị em làm văn phòng, thường xuyên ăn vặt trong giờ làm việc với những món nhiều calo. Lâu dần chúng sẽ tạo tiền đề cho mỡ thừa tích tụ và tăng cân trầm trọng, nhất là phần mỡ bụng cứng đầu.

5 cách giúp chị em thoải mái ăn món mình thích mà vẫn giảm cân "vèo vèo", thậm chí còn trẻ khỏe hơn thấy rõ - Ảnh 3.

Sữa chua trái cây luôn là món ăn vặt lành mạnh, giúp cơ thể tiêu mỡ nhanh.

Vì vậy, bạn nên thay đổi những món ăn vặt quen thuộc thành các thực phẩm lành mạnh hơn. Ví dụ như ăn sữa chua với trái cây, chocolate đen, các loại hạt… đều tốt cho sức khỏe mà không gây tăng cân quá nhiều. Chúng cũng giúp bạn no lâu hơn và tăng cường trao đổi chất, từ đó đốt cháy mỡ hiệu quả.

4. Tự nấu ăn tại nhà

Chúng ta ai cũng có xu hướng ra nhà hàng ăn món mình thích, một phần vì chế biến ngon hoặc do lười nấu. Tuy nhiên, những thực phẩm này thường bị nấu với quá nhiều dầu mỡ, có thể gây tăng cân và sinh bệnh nếu ăn nhiều. Chưa kể một vài nơi còn sử dụng đồ quá hạn sử dụng, không tốt cho sức khỏe.

Chính vì thế, chị em nên tự chế biến những món mình thích tại nhà và làm chúng lành mạnh hơn. Hãy tự tay đi mua đồ tươi ngon nhất và xào nấu theo khẩu vị, nhưng nhớ đừng chiên dầu nhiều quá. Tuy có hơi vất vả một chút nhưng đảm bảo rất an toàn cho sức khỏe lẫn cân nặng, thậm chí còn giúp thành viên trong gia đình gắn kết hơn.

5 cách giúp chị em thoải mái ăn món mình thích mà vẫn giảm cân "vèo vèo", thậm chí còn trẻ khỏe hơn thấy rõ - Ảnh 4.

5. Uống đủ nước hàng ngày

Não bộ hay bị nhầm lẫn giữa cảm giác đói và cơn khát, khiến bạn vô tình ăn nhiều hơn và gây béo phì nhanh. Để tránh tình trạng này, chị em hãy bổ sung đủ nước cho cơ thể, ít nhất mỗi ngày khoảng 2 lít (từ 6-8 cốc). Dù trước mặt có là món mình thích thì cũng phải thử uống nước trước, nếu thấy bớt đói hẳn thì để sau hẵng ăn vẫn chưa muộn.

Bên cạnh đó, uống nước cũng làm tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, giúp mỡ thừa không có cơ hội tích tụ. Nên uống 1 cốc nước trước bữa ăn để hạn chế ăn nhiều hơn. Chỉ cần cố gắng thì chị em sẽ thấy đỡ thèm ăn hơn rất nhiều, không phải "vật vã" nhịn đói khi giảm cân nữa.

Theo Indiatimes, Besthealthmag

Chia sẻ
Đọc thêm