5 bí kíp chống lão hóa hiệu nghiệm mà bác sĩ thường không chịu tư vấn miễn phí

Đây là 5 bí kíp chống lão hóa bác sĩ khuyên chị em 30+ nào cũng nên ghim.

Chị em có thể nghe ngóng, tìm hiểu từ nhiều nguồn về các bí kíp chống lão hóa; thế nhưng uy tín nhất vẫn là lời khuyên của bác sĩ da liễu. Dưới đây, các bác sĩ nổi tiếng sẽ bật mí cho chị em 5 tips chống lão hóa vô cùng hữu ích. Chăm chỉ áp dụng những lời khuyên này, da dẻ chẳng những trẻ lâu mà trước mắt cũng đã vô cùng mịn màng, khuyết điểm sớm biến mất sạch sẽ.

1. Thêm serum vào quy trình

Nhiều chị em nghĩ chỉ cần dùng kem dưỡng ẩm thôi là đủ để chống lão hóa nhưng thực chất, serum - món skincare thường được layer trước bước dưỡng ẩm cũng vô cùng quan trọng. "Serum chứa nồng độ đậm đặc các thành phần hoạt tính, nhưng lại mỏng nhẹ, nên chúng sẽ thấm sâu hơn, và cho hiệu quả cải thiện làn da tối ưu", theo bác sĩ Whitney Bowe tại New York. Bác sĩ khuyên chị em nên tìm đến những lọ serum chứa ceramide, amino acid để củng cố hàng rào tự nhiên của da; và serum có chất chống oxy hóa để bảo vệ làn da tốt hơn khỏi gốc tự do, và những tổn thương gây ra bởi ánh nắng.

q - Ảnh 2.

*Sản phẩm gợi ý: SkinCeuticals C E Ferulic

2. Hãy dùng thêm retinol

Bác sĩ Hadley King tại New York cho biết rằng retinol chính là sản phẩm chống lão hóa hiệu quả nhất: "Có rất nhiều dữ liệu uy tín đã cho thấy hiệu quả và độ an toàn của retinol". Bác sĩ bổ sung thêm: "Retinol được kê đơn là hiệu quả nhất. Tuy nhiên giờ đây, thị trường mỹ phẩm cũng có rất nhiều sản phẩm retinol không cần kê đơn mà vẫn chất lượng, đặc biệt phù hợp với những ai sở hữu làn da nhạy cảm".

q - Ảnh 4.

*Sản phẩm gợi ý: Obagi Retinol 0.5 Cream

Nơi mua: Obagi Việt Nam

Giá: 1.620k

3. Bôi kem chống nắng mỗi ngày

Có một sự thật là dù ngay cả trong những ngày trời mưa hay âm u, bạn vẫn cần phải bôi kem chống nắng. "Việc tiếp xúc với ánh nắng chỉ trong khoảng 10 - 15 phút cũng có thể khiến tổn thương tích tụ theo thời gian, làn da sẽ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa", theo bác sĩ Dendy Engelman tại New York. Để giữ cho làn da được trẻ trung và khỏe mạnh nhất, bác sĩ khuyên bạn thoa kem chống nắng không sót một ngày nào. Ngoài ra, bạn cần tìm đến kem chống nắng có chỉ số tối thiểu là SPF 30, chống cả tia UVA lẫn UVB để làn da được bảo vệ hiệu quả nhất.

q - Ảnh 6.

*Sản phẩm gợi ý: Biore UV Aqua Rich Watery Gel SPF50+/PA++++

Nơi mua: The Guardian

Giá: 230k

4. Hãy uống collagen

Collagen là một loại protein sẽ giúp cho làn da thêm săn chắc, đàn hồi. "Collagen dạng uống là những mảnh amino acid và peptide, chúng kết nối trong máu cùng các enzyme giúp kích hoạt sản sinh collagen", theo bác sĩ Engelman. Do đó, việc bổ sung collagen dạng uống là rất hữu ích đối với tình trạng thiếu hụt collagen. Quan trọng là, bạn cần phải chọn loại collagen thích hợp vì có khoảng 16 loại khác nhau tồn tại trên thị trường. "Đối với dạng uống, collagen thủy phân là dễ tiêu hóa nhất, bởi nó sẽ vỡ ra thành các mảnh peptide và amino acid nhỏ nhất", bác sĩ bật mí.

*Sản phẩm gợi ý: Shiseido The Collagen

q - Ảnh 8.

Nơi mua: Chiaki

Giá: 604k/10 lọ

5. Đừng nằm nghiêng nhiều khi ngủ

Cách bạn nằm ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến làn da. Bác sĩ Joel Schlessinger tại Omaha, Hoa Kỳ cảnh báo rằng: "Nằm nghiêng khi ngủ sẽ tạo một lực ép từ gối lên má, khiến nếp nhăn hình thành, hoặc những nếp gấp có sẵn trên da sẽ trở nên trầm trọng hơn". Và bác sĩ khuyên bạn nên nằm ngửa nhiều nhất có thể, để giữ cho làn da được mịn màng, phẳng phiu. 

Nguồn: The Healthy

Ảnh: Internet 

Chia sẻ
Đọc thêm