4 triệu hồ sơ khách hàng bị đánh cắp tại Australia

Ban Thời sự,
Chia sẻ

Hồ sơ dữ liệu mà khách hàng bị đánh cắp bao gồm thông tin cá nhân và các thông tin về sức khỏe, y tế.

Công ty bảo hiểm tư nhân lớn nhất Australia Medibank cho biết, khoảng 4 triệu hồ sơ dữ liệu khách hàng đã bị đánh cắp, bao gồm thông tin cá nhân và các thông tin về sức khỏe, y tế.

Vụ việc bắt đầu từ ngày 11/10 khi Medibank bất ngờ nhận được thư nặc danh yêu cầu chi trả một khoản tiền chuộc cho gói dữ liệu khách hàng mà tin tặc khẳng định là đã lấy cắp được từ công ty. Chúng đe dọa nếu Medibank không nộp tiền chuộc sẽ tiến hành xóa dữ liệu khách hàng trên máy chủ của công ty.

4 triệu hồ sơ khách hàng bị đánh cắp tại Australia - Ảnh 1.

Đại diện của công ty đã xác nhận thông tin trên và phía Medibank đang phối hợp với cảnh sát để điều tra vụ việc.

Vụ việc của Medibank được đánh giá là hết sức nghiêm trọng, diễn ra chỉ vài tuần sau khi hãng viễn thông lớn nhất Australia là Optus bị tin tặc tấn công khiến gần 10 triệu thông tin khách hàng có nguy cơ bị xâm phạm.

Chia sẻ