4 câu nói phụ nữ thông minh tuyệt đối không tùy tiện thốt ra ở nơi công sở

Old Fashioned,
Chia sẻ

Người nhạy cảm không chỉ hiểu những gì được nói ra mà còn hiểu cả những gì không được đề cập đến (dù mình thật không có ý đó), cho nên có vài câu nói, dân công sở tuyệt đối nên tránh thì hơn.

‘Ếch chết tại mồm”, “họa từ miệng mà ra” là hai câu nói được nhiều dân công sở thuộc nằm lòng mỗi khi đến công ty và trước khi phát ngôn bất kỳ điều gì trước mặt sếp, đồng nghiệp. Ấy thế, tiếc rằng nhu cầu giao tiếp của mỗi người mỗi ngày rất lớn cho nên không tránh khỏi việc lâu lâu vẫn xảy ra sơ sót khiến người khác phiền lòng, thậm chí còn tự rước họa vào thân.

Để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc ấy, sau đây xin liệt kê vài câu nói tối kỵ mà dân công sở nên ghi nhớ hàng đầu:

Dân công sở thông minh tuyệt đối không được "thuận miệng" nói ra 4 câu này kẻo khiến người khác chán ghét - Ảnh 1.

“Việc này thật nhàm chán”

Có thể câu nói trên xuất phát từ sự thật thà của chính bạn, việc đó nhàm chán với bạn thật, nhưng xin bạn, giữ nó trong lòng và đừng nên nói ra. 

Trong một tập thể công ty, khi người khác đang cố gắng làm việc và cả sếp cũng đặt nhiều tâm huyết vào các dự án thì bạn lại thốt ra cái câu “việc này thật nhàm chán”, nó chẳng khác nào một gáo nước lạnh dội thẳng vào mặt từng người, từng người một bên cạnh mình. 

Tất nhiên, chủ nhân của gáo nước ấy sẽ không bao giờ có được một ngày nào yên ổn tại công ty nữa. 

Dân công sở thông minh tuyệt đối không được "thuận miệng" nói ra 4 câu này kẻo khiến người khác chán ghét - Ảnh 2.

“Đó không phải lỗi của tôi”

Trong đội nhóm làm việc chung, khi xảy ra bất kỳ sơ sót sự cố nào bị cấp trên khiển trách thì đều là lỗi của tất cả các thành viên, nếu chẳng may bị điểm mặt gọi tên trong cuộc họp, bạn đừng vội thốt lên cái câu “đó không phải lỗi của tôi”.

Sai lầm đã xảy ra và quả bóng trách nhiệm vẫn luôn ở đó, trong chính đội nhóm của bạn, nếu bạn tìm cách đá nó đi thì chẳng khác nào trực diện công kích các thành viên khác trong team. 

Cho nên, khoan vôi phân bua, hãy tiếp thu lỗi lầm đến khi họp nội bộ team, thẳng thắn đề cập đến nó và cùng nhau giải quyết, cải thiện chất lượng hơn. 

Dân công sở thông minh tuyệt đối không được "thuận miệng" nói ra 4 câu này kẻo khiến người khác chán ghét - Ảnh 3.

“Ý tưởng này ngớ ngẩn quá”

Vâng, câu nói nghe thôi đã thấy khó chịu nhưng lại thường xuyên được thốt ra trong các cuộc họp với lý do… thuận miệng. Đừng dại mà để cái miệng thuận hoài bởi sự thật, “ý tưởng này ngớ ngẩn quá” chính là một cú tát gây tổn thương người đưa ra ý tưởng đó. 

Thẳng tính nhưng xin đừng kém duyên, tôn trọng lẫn nhau mới chính là nền tảng của sự thành công trong những khi phối hợp làm việc nhóm. 

Dân công sở thông minh tuyệt đối không được "thuận miệng" nói ra 4 câu này kẻo khiến người khác chán ghét - Ảnh 4.

“Hôm nay bạn thật tuyệt vời”

Câu nói trên hoặc các câu tương tự như “hôm nay bạn thật đẹp”, “hôm nay bạn dễ thương nha”, “hôm nay bạn tử tế quá”,... chúng là những lời khen, tuy nhiên là lời khen mang tính chất dễ gây hiểu lầm. 

Đồng nghiệp trong môi trường công sở là tập hợp của rất nhiều kiểu người, có người vô tư nhưng cũng có người rất nhạy cảm. Chẳng may khi bạn dùng những lời khen kia dành cho người nhạy cảm, họ sẽ nghĩ hóa ra bấy lâu nay trong mắt mình, họ thật tệ hại. 

Nhớ lấy, người nhạy cảm không chỉ hiểu những gì được nói ra mà còn hiểu cả những gì không được đề cập đến (dù mình thật không có ý đó), cho nên tốt nhất vẫn cứ hạn chế khen chê vô thưởng vô phạt, thật lòng cảm ơn khi được giúp đỡ là được rồi.

Dân công sở thông minh tuyệt đối không được "thuận miệng" nói ra 4 câu này kẻo khiến người khác chán ghét - Ảnh 5.

Chia sẻ