2019 rồi chị em bớt chuyện chồng con, update ngay các thể loại "tiệc tùng" đã đi thì không bổ ngang cũng bổ dọc, chồng chả ghen mà còn mừng!

Kim Thanh,
Chia sẻ

Đừng nghĩ thuyết âm mưu gì ở đây cả, có khi chỉ các chị em không biết chứ thời buổi bây giờ "tiệc tùng" đâu có nghĩ là chơi bời!

Định nghĩa "tiệc tùng" của các chị em thời 2019

Đã là "tiệc tùng" rồi thì dĩ nhiên là mấy chỗ để các mẹ, các chị, các em túm tụm lại "đu đưa" bàn chuyện thiên hạ, hay như mấy chị nhà giàu mỗi tháng tập hợp nhau khoe quần, khoe áo, khoe mấy con xe tiền tỷ hay vài dự án bất động sản nào đó chứ gì!? Phụ nữ nổi tiếng là nhiều... chuyện, nên bất cứ cuộc "tiệc tùng" nào cũng thế mà thôi, hoang phí thời gian, tiền bạc mà có khi còn rước cái bực vào thân vì không chịu nổi mấy chị họ "khoe" còn thích thể hiện... Thôi thì dành thời gian cơm nước cho chồng, cho con, chu toàn nhà cửa cho trọn 4 chữ "dâu hiền, vợ thảo", đúng đạo làm vợ vẫn hơn...

Nhưng... 2019 rồi hỡi các chị em! 

2019 rồi chị em tan làm thì bớt chuyện chồng con, update ngay các thể loại "tiệc tùng" mà đã đi thì không bổ ngang cũng bổ dọc, chồng chả ghen mà còn mừng! - Ảnh 1.

Chơi bời hay tiệc tùng đôi lúc cũng nên có tính chọn lọc, đúng thời điểm và nhất là đúng mục đích đặt ra. Bởi đã qua rồi cái thời chúng ta chơi theo kiểu bất chấp, bạ đâu nói đó, gặp ai cũng có thể dễ dàng xõa banh nóc. Nhưng không phải vì thế mà nhiều chị em chọn lấy phương án an toàn là đi làm xong rồi về nhà, hoặc nghĩ trong đầu cứ lập gia đình, có chồng con rồi thì "nghỉ tay gác kiếm", rời xa thế giới bên ngoài, xã hội và mọi mối quan hệ xung quanh thì có vẻ hơi sai rồi đấy.

Trong khi đó, việc một người phụ nữ "BIẾT TIỆC TÙNG" sẽ mở ra vô số cơ hội mới, những mối quan hệ phong phú mà trong tương lai có thể tận dụng để phát triển sự nghiệp, công việc và vô vàn cảm hứng cho cuộc sống cá nhân. 

"Networking" là một trong số đó

Những buổi tiệc networking không chỉ mở ra mối quan hệ, mà còn giúp chị em trau dồi bản thân, học thêm nhiều kỹ năng nữa cho chính mình. Ảnh: Nest by AIA

Thật không phải đơn giản mà trong khoảng 3 năm trở lại đây, networking bắt đầu trở thành một từ cực kỳ phổ biến không chỉ trong môi trường công sở, mà còn có biết bao nhiêu buổi tiệc được mở ra vào mỗi tối, hay nhiều nhất là các ngày cuối tuần với đủ mọi chủ đề và đối tượng tham gia. Có khi là buổi tiệc thử rượu, tiệc họp mặt các chị em trong ngành/lĩnh vực ABC, XYZ nào đó, hoặc tập trung vào một chủ đề xã hội có thể kích thích, tạo hứng thú trao đổi, đóng góp thông tin lẫn nhau. 

2019 rồi chị em tan làm thì bớt chuyện chồng con, update ngay các thể loại "tiệc tùng" mà đã đi thì không bổ ngang cũng bổ dọc, chồng chả ghen mà còn mừng! - Ảnh 3.

Ảnh: Nest by AIA

Tùy vào từng quy mô và tính chất mà các buổi tiệc mà có nơi sẽ bắt buộc mua vé hoặc miễn phí vào cổng. Nhưng hầu hết sẽ có phục vụ đồ uống, thức ăn nhẹ cho tất cả những người tham gia. 

Tuy nhiên networking cũng có một số rào cản nhất định, đặc biệt với những ai mới tập tành tham gia vì còn ngại đám đông, khả năng giao tiếp kém hoặc yếu ngoại ngữ cũng là yếu tố gây khó khăn rất lớn khi trong các buổi tiệc thế này sẽ có không ít người nước ngoài. 

Nhưng đổi lại, mỗi lần tham dự một sự kiện networking nào đó, chắc chắn bạn sẽ tìm được cho mình không ít cơ hội vô cùng thú vị như có thêm đối tác, thêm mối quan hệ mới ở một lĩnh vực mới, tiếp nhận nhiều nguồn thông tin và bạn bè, chị em có cùng sở thích. Đó chính là sức hút khiến networking ngày càng được nhiều chị em quan tâm, xem như hoạt động giải trí bổ ích vào những lúc cần thư giãn sau giờ làm. 

Workshop vừa học vừa chơi

Hiện có rất nhiều buổi workshop với đủ các chủ đề mở ra hàng tuần tại Sài Gòn, Hà Nội,...

Cái này thì đã quen quá rồi, chắc chí ít cũng phải hơn 6 năm về trước các thể loại workshop bắt đầu mở ra ào ạt tại Việt Nam. Và cũng giống với networking party, workshop cũng được tổ chức với rất nhiều dạng và chủ đề khác nhau. Nhưng ưu điểm của các workshop là ngoài việc giao lưu, mọi người còn được học hỏi thêm một cái gì đó, được thực hành, tương tác, có nhiều thứ dễ dàng tăng sự hứng thú, ví dụ như các buổi workshop: cắm hoa, làm đồ gốm, vẽ trên lụa, nấu ăn, vẽ tranh,... chẳng hạn.

Ảnh: Toong

Chỉ riêng ở Sài Gòn thôi mà hiện nay vào mỗi dịp thứ 7, chủ nhật đã có hàng chục buổi workshop mở ra, có nơi miễn phí, có nơi bán vé tùy vào quy mô và nội dung chương trình. Với những buổi workshop chất lượng, sẽ còn có sự tham gia của một hoặc vài chuyên gia đặc biệt, có sức ảnh hưởng trong một lĩnh vực nào đó. Nên nhiều người sẵn sàng bỏ tiền, bỏ thời gian để đăng ký các buổi workshop là vậy.

Lady night "sương sương"

2019 rồi chị em tan làm thì bớt chuyện chồng con, update ngay các thể loại "tiệc tùng" mà đã đi thì không bổ ngang cũng bổ dọc, chồng chả ghen mà còn mừng! - Ảnh 6.

Một buổi Lady night "tới bến" của các chị em hầu như chưa bao giờ thấy "lên bờ xuống ruộng" cả. Kiểu party này giống như một đêm ngồi "chill" sương sương với toàn thể chị em với mục đích xả hơi, vui chơi là chính, nhưng cũng khá khó để tìm được một nơi tổ chức Lady night "lành mạnh" 100%. 

Lâu lâu Lady night một lần "sương sương" cũng vui mà, đúng không!?

Ý của từ "lành mạnh" đây đa phần là địa điểm - nơi tổ chức các buổi Lady night thường sẽ là các quán bar, club, lounge nào đó. Nên quan trọng là chị em phải xác định rõ mục tiêu, mục đích của cuộc hẹn này là gì. Còn không thì lâu lâu ra ngoài, xả hơi, nhún nhảy, "đu đưa" chút với chị em để giảm bớt căng thẳng cũng chẳng sai hay tội tình gì mà chối từ. Miễn vui thôi chứ đừng vui quá là được!

2019 rồi chị em bớt chuyện chồng con, update ngay các thể loại "tiệc tùng" đã đi thì không bổ ngang cũng bổ dọc, chồng chả ghen mà còn mừng! - Ảnh 9.

 

Chia sẻ