200.000 người ký yêu cầu đá lại chung kết World Cup 2022

A Phi,
Chia sẻ

Hơn 200.000 người hâm mộ đã ký vào lá đơn điện tử yêu cầu FIFA tổ chức lại trận chung kết World Cup 2022 giữa tuyển Argentina và tuyển Pháp.

200.000 người ký yêu cầu đá lại chung kết World Cup 2022 - Ảnh 1.

Tình huống Dembele phạm lỗi khiến tuyển Pháp bị thổi phạt đền.

Gần một tuần từ khi tuyển Argentina đánh bại tuyển Pháp để đăng quang ngôi vô địch World Cup 2022, các tranh cãi về những gì xảy ra tại Qatar vẫn chưa dừng lại. Mới nhất, hơn 200.000 người hâm mộ - chủ yếu là các cổ động viên Pháp đã ký vào một bản kiến nghị trực tuyến kêu gọi FIFA tổ chức lại trận chung kết do những sai lầm mà họ coi là lỗi của trọng tài.

Các cổ động viên này kêu gọi và thu thập chữ ký trên trang kiến nghị trực tuyến nổi tiếng MesOpinions . Ở trận đấu vào ngày 18/12, tuyển Argentina vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng từ chấm 11m của Leo Messi. Trước đó, trọng tài người Ba Lan Szymon Marciniak đã thổi phạt Dembele phạm lỗi với Di Maria trong vòng cấm tuyển Pháp, và các cổ động viên kiến nghị cho rằng tình huống này không đủ để thổi phạt đền.

Cũng trong lá đơn này, các cổ động viên Pháp cho rằng bàn thắng thứ 2 của Argentina không hợp lệ vì Cristian Romero đã phạm lỗi với Kylian Mbappe trước khi Di Maria sút tung lưới Hugo Lloris. Họ một lần nữa đặt dấu hỏi tại sao VAR không vào cuộc và yêu cầu trọng tài Szymon Marciniak xem lại video quay chậm.

Trong khi đó, truyền thông Pháp đã sớm “bóc phốt” tổ trọng tài điều khiển trận đấu khi để các cầu thủ Argentina tràn vào sân ăn mừng trước khi Leo Messi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 ở hiệp phụ.

Với 200.000 chữ ký, đơn kiến nghị này đã lọt vào top 20 yêu cầu được ký nhiều nhất trên MesOpinions . Tuy nhiên, người hâm mộ trung lập trên toàn thế giới cho rằng đây chỉ là hành động vô ích của các cổ động viên Pháp. Họ chắc chắn sẽ không thể thay đổi bất cứ điều gì ở World Cup 2022.

Chia sẻ