11.672 người nhập viện viện say nắng tại Nhật Bản

Theo Bích Trâm/ The Japan News/Trí thức trẻ,
Chia sẻ

Nhật Bản đang đối mặt với đợt nắng nóng kéo dài nhất lịch sử nước này.

Theo ghi nhận, tại 223 điểm quan sát trên toàn nước Nhật, sức nóng đã lên đến 35oC và còn tiếp tục cao hơn, đây là con số nhiệt độ cao nhất trong năm nay. Theo Cơ quan Quản lý Thiên tai, kể từ ngày 27/7 vừa qua, tổng cộng có 11.672 người nhập viện cấp cứu, trong đó có 25 người đã chết, con số thương vong này cao gấp 2 lần so với năm ngoái.

11.672 người nhập viện viện say nắng tại Nhật Bản
Người người trang bị dù dưới cái nắng như thiêu đốt tại Tokyo sáng thứ Ba. Nguồn ảnh: The Japan Times

Ở vùng nhiệt đới, khi những ngày nóng bức cực độ vẫn đang tiếp tục thì nhiệt độ về đêm có thể lên trên 25 độ C và tình trạng sốc nhiệt vẫn sẽ diễn ra lúc mọi người đang ngủ. Điển hình là đêm chủ nhật vừa qua, nhiều người già đã qua đời tại nhà do sốc nhiệt và không sử dụng máy điều hòa không khí. Do đó, Sở Cứu hỏa Tokyo đang kêu gọi mọi người sử dụng máy điều hòa không khí và các thiết bị làm lạnh trong nhà.

“Cơ quan Quản lý Thiên tai và Sở Cứu hỏa đã chuẩn bị 800.000 tờ rơi để hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa say nắng. Chúng sẽ được phân phát đến các trụ sở phòng cháy chữa cháy của toàn quốc gia”, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Sanae Takaichi cho biết sau cuộc họp nội các hôm thứ Ba.

Theo ghi nhận của Cơ quan Quản lý Thiên tai, số bệnh nhân say nắng cao nhất là ở Tokyo, tiếp theo là Aichi và Saitama. Trong số đó, những người từ 65 tuổi trở lên chiếm 48,7 %.


Chia sẻ