1001 cách đưa con vào giấc ngủ

,
Chia sẻ

Các ông bố, bà mẹ trẻ chia sẻ kinh nghiệm trên Sheknows về việc làm thế nào đưa bé con vào giấc ngủ, nhờ thế mẹ có thêm chút thời gian để chợp mắt nghỉ ngơi.

“Trước vợ chồng tôi ẵm ru, còn bây giờ chỉ cần lên giường nằm với cháu. Thông thường cháu sẽ ngọ nguậy một lúc sau đó mút tay và tự ngủ. Có vẻ như bé con của chúng tôi đã biết cách tự dỗ cho mình đi ngủ rồi” - Mẹ Connor.

“Em đặt con nằm cạnh trong vài phút, xoa đầu bé và thế là bé ngủ ngay” - Mẹ Én.

“Mình thì vất vả lắm. Trước giờ đi ngủ mình cho em bé ti. Sau đấy bé sẽ về cũi ngủ. Khoảng từ 9 giờ tối đến 2 giờ đêm bé lại dậy thêm lần nữa, đòi ti rồi về giường ngủ với bố và mẹ” - Mẹ của 3 đứa con.

Cũng theo khảo sát trên Sheknows:

- 57% bà mẹ dỗ con ngủ bằng cách cho ti

- 18% các bé tự ngủ

- 15% ru con bằng cách đung đưa, vỗ về

- Số còn lại dùng các phương pháp khác.

 “Tôi cho con bú, và bé sẽ tự rơi vào giấc ngủ vài phút sau đó thôi”.

“Con tôi thì không thể ngủ nếu không được mẹ gãi lưng cho”.

“Willow nhà tôi sẽ ăn một bình sữa trước khi ngủ. Thông thường bé sẽ thiếp đi ngay khi tu hết cả bình. Sau đó tôi mang cháu đi đặt. Cháu sẽ ngọ nguậy đôi chút vì thế tôi nằm xuống bên cạnh, vỗ cho cháu ngủ say. Willow rất thích cọ má vào rìa tấm chăn mềm của mình khi ngủ, bé thường xuyên làm thế nhất là trong giấc ngủ ngày” - Mẹ Wilow.

“Tôi thì phải tắt hết đèn để phòng thật tối, cho bé nằm đúng chỗ của bé trên giường, rồi đắp chăn cho bé. Thường thì bé sẽ lăn lộn hết bên này sang bên kia cùng cái gối và tay mẹ cho đến khi chìm vào giấc ng ủ. Lúc nào tôi cũng phải lật lại con vì bé hay nằm sấp lắm” - Mẹ Jax.

“Con nhà tôi thường là tự ngủ. Song cũng có lúc bé cần có mẹ nằm cạnh, quay mặt về phía mình và nắm tay mình thì mới ngủ cơ đấy”. - Mẹ KJZ

“Tôi ngồi ngoài phòng khách cho con ti để ngủ. Sau đó thằng bé sẽ vòng tay ôm lấy cổ mẹ, đầu gục trên vai mẹ khi được bế vào phòng. Tôi thích cảm giác đó lắm, và có lẽ sau này sẽ nhớ đấy”. - Mẹ TCN. 

 Theo Dân trí/Sheknows

Chia sẻ