1 cú click chuột là bạn có thể mua ngay 5 sản phẩm thương hiệu Việt "vang bóng một thời", giúp tận hưởng cảm giác mua sắm đồ dùng thời "ông bà ta"

Hồng Nhung,
Chia sẻ

Đã từng có một thời, những sản phẩm mang thương hiệu Việt này giành được thành công vang dội. Tuy dần bị quên lãng bởi nhiều sản phẩm mới cả trong và nước ngoài nhưng tín hiệu tốt là bạn vẫn có thể mua chúng một cách dễ dàng như thế này đây.

1. Xà bông Cô Ba: 50.000 đồng/set 10 cục

Đối với những người lớn tuổi, không ai lại không biết đến xà bông Cô Ba, một thương hiệu xà bông có hình in nổi một người đàn bà đẹp.

Thương hiệu này được xây dựng vào năm 1932 bởi Trương Văn Bền, một thương gia nổi tiếng thời bấy giờ. Vốn là người nhìn xa trông rộng, ông đã nhìn ra tiềm năng của cây dừa. Trước tiên ông đã thành lập xưởng ép dầu dừa dùng trong kỹ nghệ hoá mỹ phẩm, sau đó, là xưởng xà bông tại địa chỉ “Quai de Cambodge” nơi đã tạo ra sản phẩm xà bông Cô Ba nổi tiếng một thời.

Đây là loại xà bông thơm đầu tiên của Việt Nam, dùng để tắm gội, có sức "đánh bại" xà bông thơm của Pháp nhờ chất lượng tốt, giá thành thấp.

Nhưng theo thời gian, giờ đây, xà bông Cô Ba đã vắng dần trên thị trường Việt. Hiện có rất ít nơi còn bán loại xà bông này.

Tuy nhiên, mới đây sản phẩm này lại được rao bán trở lại trên các sàn thương mại điện tử. Giá bán của một set 10 cục xà bông là 50.000 đồng.

Mua ngay tại đây.

 Những thương hiệu Việt vang bóng một thời lại được bán tấp nập - Ảnh 2.

Nguồn ảnh: Nguyễn Thiên Ân.

2. Kem đánh răng "Anh Bảy Chà" Hynos: 80.000 đồng/set 4 tuýp

Những năm 1960, 1970, có một thương hiệu kem đánh răng không chỉ độc chiếm thị trường miền Nam Việt Nam mà còn vang danh sang tận Hồng Kông và nhiều nước Đông Nam Á. Đó là nhãn hiệu kem đánh răng Hynos của ông Huỳnh Đạo Nghĩa.

Có lẽ ai sống ở Sài Gòn từ trước năm 1975 cũng đều quá quen thuộc với hình ảnh anh Bảy Chà Và đen trên hộp kem đánh răng Hynos của ông chủ Vương Đạo Nghĩa.

Vương Đạo Nghĩa chọn hình ảnh một ông Chà Và da thật đen làm biểu tượng quảng cáo cho sản phẩm của mình cũng chính bởi vì nước da ngâm đen sẽ làm nổi bật lên hàm răng trắng.

Năm 1975, hãng Hynos được bàn giao lại cho Nhà nước, sáp nhập với công ty Kolperlon thành Xí nghiệp Kem đánh răng Phong Lan rồi lại liên doanh với các công ty nước ngoài và đổi tên thành công ty Hóa phẩm P/S. Tuy nhiên sau khi nhượng vốn liên doanh cho Unilever, công ty Hóa phẩm P/S quay lại sản xuất kem Hynos.

Vẫn sử dụng nụ cười anh Bảy Chà Và trên vỏ hộp kem, đồng thời làm mới bằng hình ảnh gia đình hiện đại, Hynos đã có mặt trên kệ hàng của các siêu thị, sàn thương mại điện tử dù số lượng chưa thật nhiều.

Mua ngay tại đây.

 Những thương hiệu Việt vang bóng một thời lại được bán tấp nập - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

3. Keo xịt Prince Sài Gòn 270ml: 59.000 đồng

Ai một thời sử dụng những chai keo cô gái huyền thoại, chất keo có mùi thơm nồng. Khi xịt khiến tóc cứng ngắc nhưng giữ kiểu rất lâu, đây cũng là một sản phẩm được sản xuất hoàn toàn của Việt Nam.

Ngày nay các cô gái không còn thích kiểu tóc cứng đơ nữa, mà là một mái tóc mềm mại nhưng vẫn vào nếp. Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn đang được bán trên các trang online cho bạn nếu có nhu cầu.

Mua ngay tại đây.

 Những thương hiệu Việt vang bóng một thời lại được bán tấp nập - Ảnh 4.

Ảnh minh họa.

4. Kem nghệ Thái Dương: 15.000 đồng/tuýp

Mụn đi để lại muôn vàn vết thâm. Ngày xưa thì có kem nghệ Thái Dương. Chắc ai cũng từng nhớ hũ kem nghệ vàng khè từ đầu đến chân, cái hũ thì tròn quay to đùng mà bên trong chỉ có một lớp kem mỏng với màu vàng chóe không kém.

Ngày nay kem nghệ Thái Dương vẫn được bán rộng rãi tại các hiệu thuốc với mức giá tầm mười mấy nghìn, đối với thâm mụn mới hay vết thương hở mới lên da non thì kem nghệ Thái Dương hoạt động rất tốt. Tuy nhiên, điểm trừ là những vệt màu vàng dính lại trên mặt.

Hiện tại, hộp kem nghệ Thái Dương cũng đã được thay đổi hình thức từ hũ tròn sang dạng tuýp bôi dài sạch sẽ.

Mua ngay tại đây.

 Những thương hiệu Việt vang bóng một thời lại được bán tấp nập - Ảnh 5.

Ảnh minh họa.

5. Kem đánh răng Dạ Lan 200 gram: 40.000 đồng

Nổi tiếng, lụn bại, rồi tái xuất, thương hiệu kem đánh răng Dạ Lan một thời là sản phẩm Việt Nam từng nức tiếng trong khu vực một thời.

Vào những năm 1993 - 1994, Dạ Lan lớn mạnh, chiếm tới gần 70% thị phần cả nước. Riêng từ Đà Nẵng trở vào chiếm tới 90%, góp phần đánh bật kem đánh răng Trung Quốc ra khỏi thị trường Việt Nam. Nhưng sau đó thương hiệu này đã bị bán cho Colgate Palmolive. Năm 2009, Dạ Lan lại được đưa trở lại thị trường Việt, và thuộc sở hữu của công ty Hóa Mỹ phẩm Quốc tế (ICC)

Mua ngay tại đây.

 Những thương hiệu Việt vang bóng một thời lại được bán tấp nập - Ảnh 6.

Ảnh minh họa.

Chia sẻ