1001 kiểu trừ tà trên thế giới

Nguyễn Nguyệt , Theo Graffiti,
Chia sẻ

Phong tục treo các loại bùa bảo vệ để mang lại may mắn và xua đuổi ma quỷ khỏi nhà phổ biến ở nhiều nền văn hóa khác nhau.

Móng ngựa
 
 
Những chiếc móng ngựa đóng phía trên cửa ra vào được cho là có thể xua đuổi phù thủy cũng như mang lại may mắn cho những người đi qua. Niềm tin này xuất phát từ văn hóa dân gian của người Anh thế kỷ 16.
 
Gương bát quái
 
 
Gương bát quái có nguồn gốc từ Trung Quốc, là một biểu tượng thường gặp trong phong thủy. Bằng cách đặt một chiếc gương bát quái lên phía trên cửa chính, bạn đang chào đón sự hòa hợp và mang lại vận may cho những người bước qua cửa.
 
Ngoài ra, gương bát quái còn là một loại bùa ngăn các loại khí âm vào nhà.
 
Chuông gió
 
 
Những chiếc chuông gió được tin là có thể xua đuổi những linh hồn xấu. Thêm vào đó, chúng còn phát ra những âm thanh hết sức đáng yêu.
Chuông gió xuất xứ từ Ấn Độ, sau đó được du nhập vào Trung Quốc. Những chiếc chuông gió thủy tinh của người Nhật được biết đến với tên gọi Furin cũng được cho là mang lại may mắn.
 
Mezuzah ( phân đoạn Kinh thánh)
 
Theo thuyết Thần bí của người Do Thái, mezuzah sẽ ngăn không cho tai ương và các tác nhân phá hoại tiếp cận ngôi nhà và những ai cầu kinh mezuzah sẽ luôn được bảo vệ.
 
 
Mezuzah là một cuộn giấy da gồm những đoạn thơ và lời cầu nguyện của người Do Thái đặt trong chiếc hộp rất đẹp. Chiếc hộp này thường được đóng chéo lên trụ cửa.
 
Hòn đá mắt quỷ
 
 
Hòn đá mắt quỷ hay còn gọi là Nazar, là một bùa hộ mệnh mà người Thổ Nhĩ Kỳ và người Hy Lạp sử dụng để tránh khỏi mắt quỷ. Các hòn đá mắt quỷ này thường làm từ thủy tinh nhiều màu sắc. Nó cũng giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi những điều không may.
 
Cây thanh hương trà
 
 
Theo niềm tin của người Xen-tơ, một cây thánh giá làm từ những nhánh cây thanh hương trà và buộc một sợi chỉ đỏ có thể được sử dụng như một loại bùa bảo vệ.
 
Thẻ mong ước
 
 
Các thẻ ước có sức mạnh bảo vệ các thành viên trong gia đình khỏi bệnh tật. Thẻ ước có nguồn gốc từ Nhật Bản và rất phổ biến trong Thần đạo Nhật Bản. Những chiếc thẻ ước điển hình được trang trí bằng giấy, gỗ, vải hoặc kim loại và đính lên cửa.
 
Quế
 
 
Những ống quế treo trên cánh cửa sẽ giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi những tai ương. Từ xa xưa, loại cây này đã được người Ai Cập sử dụng trong những khu vực linh thiêng. Người Trung Quốc cũng sử dụng quế để làm thanh sạch các ngôi đền.
 
Hộ pháp Mahakala
 
 
Theo đạo Phật Tây Tạng, Mahakala là một vị thần hộ pháp. Hiện diện trong rất nhiều hình hài khác nhau, Mahakala có thể có một mặt với một, hai hoặc sáu cánh tay, hoặc có tám mặt với mười tám cánh tay. Ông là người bảo vệ công lý và thường được đặt trước cửa ra vào điện thờ.
 
Vòng nguyệt quế bằng lá hương thảo
 
 
Một chiếc vòng nguyệt quế làm từ lá hương thảo cột một sợi dây màu xanh sẽ giúp bảo vệ cả ngôi nhà. Người ta cũng có thể đính thêm các loại hoa mõm chó, hoa anh thảo, hoa tỏi, hoa hồng hoặc cúc vạn thọ lên vòng nguyệt quế này để mang lại may mắn.
 
Hamsa
 
 
Hamsa, hay còn gọi là Bàn tay của Fatima, là một bùa hộ mệnh hình lòng bàn tay có một biểu tượng con mắt ở chính giữa. Theo văn hóa Ả Rập và Berber, hamsa được cho là có thể tránh được mắt quỷ. Người ta thường treo hamsa trên tường hoặc trước cửa. Ngày nay, nó còn là một loại bùa hộ mệnh đeo cổ rất phổ biến.
Chia sẻ