"Nếu chuột của nhà hàng thì nó sẽ không... nguyên như thế"

Soha/Trí thức trẻ,
Chia sẻ

Chủ nhà hàng nơi thực khách phát hiện con chuột trong nồi lẩu cho biết, ông cảm thấy có một số bất thường và đã cung cấp video ghi lại diễn biến sự việc cho công an.

Liên quan đến vụ việc thực khách phát hiện con chuột trong nồi lẩu khi đến ăn tại quán Lẩu Cua 245, trên đường Hoa Lan, quận Phú Nhuận TP. HCM, vụ việc khiến nhiều người thắc mắc về chất lượng thực phẩm hay đây là một "chiêu trò" với mục đích khác.

Để làm rõ những thắc mắc này, chiều ngày 24/11 phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lý Triều Vân - chủ nhà hàng.

Ông Vân cho biết, khoảng 18h ngày 20/11, có 18 người khách vào quán gồm cả nam và nữ ngồi một dãy bàn dài. Đến 19h thì những người phụ nữ về trước còn 7 người đàn ông ở lại.

cz

Thực khách ngồi bàn (ô tròn viền đen) là những người đã phát hiện con chuột chết trong nồi lầu (Ảnh do nhà hàng cung cấp)

Đến 19h40 thì thực khách gọi quản lý đến và nói có con chuột trong nồi lẩu. Quản lý tới thì thấy con chuột trong chén, nước lẩu trong nồi đã cạn.

“Hôm đó thực khách ăn 3kg cua và 3 nồi lẩu, hoá đơn thanh toán hết 3,8 triệu đồng. Lúc đó tôi không có mặt ở nhà hàng nhưng khi nghe báo cáo lại sự việc tôi có yêu cầu quản lý xin lỗi khách dù chưa biết nguyên nhân từ đâu và miễn phí 100% bữa ăn hôm đó. Nhưng khách yêu cầu gọi công an tới, do lúc đó trong nhà hàng còn rất đông khách mình gọi công an đến thì không hay lắm. Sau đó thực khách nói quản lý chỉ cần miễn phí 50% và yêu cầu nhà hàng viết một bản cam kết nếu họ xảy ra vấn đề gì về sức khoẻ thì chúng tôi phải chịu trách nhiệm”, anh Vân cho biết.

xz

Con chuột thực khách phát hiện trong nồi lẩu đã được múc ra bát khi quản lý đến (Ảnh trên facebook của T.L. Hoa Tranh)

Vị chủ quán thắc mắc, nước trong nồi lẩu cua của quán anh khá trong, chỉ khoảng 3cm, cua để riêng, rau để riêng, khi khách hàng ăn sẽ nhúng vào nếu có con chuột trong nồi thì thực khách sẽ phát hiện ra ngay. Nhưng hôm đó thực khách gọi quản lý ra thì thấy con chuột nằm trong chén chứ không phải trong nồi, nước trong nồi lẩu đã cạn.

Quan sát kỹ thì thấy con chuột còn khá nguyên vẹn, nếu ở trong nồi lẩu mà bị đun sôi như vậy thì nó phải rụp đi chứ? Vì quy trình nấu lẩu ở quán anh thì lẩu được nấu sôi 6 tiếng trước khi được chế ra nồi nhỏ bê ra cho khách.

cs

Anh Vân cho biết phía nhà hàng đã cung cấp video ghi lại cảnh trước và khi xảy ra sự việc cho cơ quan công an. 

Hơn nữa khi người quản lý viết bản cam kết xong có xin số điện thoại của khách để tiện liên lạc tuy nhiên những vị khách này lại không cho?

Việc quản lý nhà hàng nói chuột rơi từ trên trần xuống nồi lẩu, anh Vân cho biết, đó là do rối mà nói thế chứ đó là điều không thể. Vì nhà hàng anh được trần bằng tôn nên chuột không bò ra được để rơi xuống.

Về nghi vấn có hay không việc con chuột xuất hiện do ý định "cạnh tranh không lành mạnh trong kinh doanh", anh Vân cho biết không loại trừ khả năng này. Tuy nhiên anh cũng không khẳng định.

 z

Nồi lẩu của nhà hàng khi bê ra cho khách nước chỉ khoảng 3cm và khá trong

“Khi xem lại camera thì một người khách mặc áo trắng có rời khỏi bàn đi ra ngoài khoảng 2 phút rồi quay lại. Sau đó thì quản lý nhận được thông báo sự việc”, vị chủ quán nói.

Cũng theo vị chủ quán thì sau khi xảy ra sự việc bên phường cũng đã tiến hành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm của nhà hàng và nhà hàng có xuất trình đầy đủ hoá đơn nguồn gốc. Sau đó nhà hàng cũng đã cung cấp video camera ghi lại sự việc buổi tối hôm đó cho công an.

z

Theo anh Vân thì nhà hàng của anh được trần bằng tôn nên chuột không thể bò bên trền được

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc, chiều cùng ngày phóng viên đã liên hệ với anh Hỷ, một thực khách có mặt trong đoàn đến ăn buổi tối xảy ra sự việc. Qua điện thoại thì anh Hỷ cho biết buổi tối xảy ra sự việc gia đình anh có tiếp khách ngoài Bắc.

Quá trình ăn lẩu thì mọi người không nhúng rau mà chỉ múc nước lẩu ra để chan bún ăn. Sau khi nồi lẩu gần cạn thì một người trong đoàn múc được con chuột nên gọi cho quản lý nhà hàng ra để thông báo sự việc.

Anh Hỷ cũng nói thêm mục đích thông báo với quản lý để nhà hàng rút kinh nghiệm và chuyện này không xảy ra nữa chứ không có mục nào đích nào khác.

Chia sẻ