MobiFone nhắm đến dịch vụ giải trí đa phương tiện trên di động

Saga,
Chia sẻ

MobiFone vừa tung ra dịch vụ MobiRadio cho khách hàng nghe radio trên thiết bị di động. Đây được xem là đáp ứng xu hướng giải trí trên di động của các thuê bao của nhà mạng này.

Xu hướng giải trí với dịch vụ radio trên di động

Bàn về xu hướng dịch vụ trên di động, nhiều chuyên gia cho rằng, một trong những xu hướng giải trí dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới là các dịch vụ giải trí trên di động, trong đó có dịch vụ giải trí radio trên mobile. Ông Bùi Ngọc Phương, đại diện Công Ty Cổ Phần Truyền Thông VSM cho biết, cùng với sự phát triển nhanh chóng, đa dạng của các sản phẩm thiết bị mobile cầm tay như smart phone, tablet song song với nhu cầu giải trí luôn thường trực của người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi. Có thể thấy rõ thị trường ứng dụng , giải trí trên mobile có cơ hội phát triển mạnh mẽ như thế nào. Và các ứng dụng giải trí radio trên mobile chính là một cánh cửa luôn rộng mở với rất nhiều tiềm năng như một “cơn bão lớn”. Âm nhạc và những phần liên quan đến cảm xúc – những yếu tố quan trọng cấu thành radio luôn có một sức ảnh hướng lớn tới hầu hết mọi người.

Vậy để phát triển được cùng với “cơn bão” mạnh mẽ này. Các sản phẩm giải trí radio cần những yếu tố gì để có thể tiếp cận và giữ chân được người sử dụng? Theo ông Phương, câu chuyện hỗ trợ tương tác để “hiểu người sử dụng” được minh chứng rõ nét nhất qua câu chuyện của Pandora- ứng dụng giải trí radio trên mobile của Mỹ. Theo đó, việc lựa chọn kí hợp đồng với tất cả các hãng xe ô tô ở Mỹ để cung cấp các phần mềm giải trí trên xe hơi là một sự lựa chọn vô cùng khôn ngoan và đúng đắn cho thấy Pandora đã phân tích và hiểu được đối tượng người sử dụng tiềm năng cho sản phẩm của mình. “Môi trường trong ô tô là nơi lí tưởng nhất để nghe nhạc, thống kê cho thấy 90% người dùng ngồi trên ô tô đều có xu hướng nghe nhạc/ radio để giải trí”, ông Phương dẫn chứng.

“Khi mà thành công của các ông lớn trong lĩnh vực ứng dụng giải trí trên radio ở thị trường thế giới đã cực kì rõ nét thì câu hỏi đặt ra cho chúng ta là làm thế nào để khai phá thị trường đầy tiềm năng này ở nội địa cũng như làm thế nào để phát triển được với “cơn bão lớn” này? Để trả lời được câu hỏi này, các nhà sáng chế sản phẩm buộc phải có những chiến lược và hướng đi riêng để có thể chạm được tới đối tượng người sử dụng của mình”, ông Phương kết luận.

MobiFone muốn xây dựng hệ sinh thái đa phương tiện

Mới đây, MobiFone đã chính thức cho ra mắt dịch vụ MobiRadio dành cho tất cả các thuê bao di động trả trước và trả sau của mạng.. Với dịch vụ này, khách hàng hoàn toàn có thể chủ động theo dõi trực tiếp các kênh radio trên toàn quốc, nghe lại các chương trình đặc sắc, theo dõi các chương trình theo từng chủ đề, lưu chương trình vào yêu thích, giới thiệu chương trình cho bạn bè cũng nhiều tiện ích mở rộng khác.

Phía MobiFone cho biết, dịch vụ MobiRadio là dịch vụ cho phép khách hàng nghe Radio mọi lúc mọi nơi với bất kỳ thiết bị điện thoại di động nào chỉ bằng cách gọi lên Tổng đài 9899 với rất nhiều chuyên mục miễn phí hoặc có mức giá cực kỳ ưu đãi. Khách hàng có thể nghe Radio trực tiếp các kênh VOV và các đài phát thanh địa phương hoặc nghe lại theo yêu cầu các nội dung đặc sắc. Không dừng lại ở đó, dịch vụ này còn cho phép các thuê bao có thể nghe lại chương trình radio theo chủ đề: mọi chủ đề từ tin tin, ca nhạc, radioshow, chuyên mục quà tặng âm nhạc. Dịch vụ này còn có tính năng “Quà tặng âm nhạc” để cho các thuê bao có thể gửi quà tặng âm nhạc với những lời nhắn yêu thương danh cho người thân và bạn bè.

Dịch vụ này được MobiFone thiết kế có những khác biệt so với dịch vụ tương tự đang được cung cấp trên thị trường. Khách hàng sử dụng dịch vụ này có thể nghe radio online qua kênh IVR (dịch vụ tương tác thoại trả lời thông tin tự động), ngoài ra còn có kênh wap/web. Vì vậy, chỉ cần một chiếc điện thoại là khách hàng có một chiếc radio thông minh, ngoài ra giúp khách hàng nghe tặng bài hát yêu thích, nghe offline các chương trình đặc sắc, tương tác, chát, kết bạn .. tạo ra cộng đồng người nghe radio. Trong khi, các dịch vụ tưng tự được cung cấp trên thị trường chỉ nghe được radio qua kênh web/wap và bắt buộc phải có smart phone để kết nối wifi và 3G mới có thể nghe được.

Hiện nay dịch vụ cung MobiRadio đang cung cấp 10 kênh radio trực tuyến gồm 4 kênh VOV1, VOV2, VOV3, VOV giao thông Hà Nội, VOV Giao thông TP.Hồ Chí Minh, FM Cảm xúc và 8 đài khu vực. Nội dung các chương trình đặc sắc sẽ được MobiFone mở rộng liên tục trong thời gian tới.

Hiện nay MobiFone đang có một số dịch vụ video đa phương tiện như Mobile TV, mFilm, mHDViet, Mobi Clip… được cung cấp cho các thuê bao 3G. Trong tương lai, các dịch vụ này sẽ nâng cấp chất lượng hình ảnh cao hơn nữa và cải tiến nội dung để tận dụng công nghệ mới, cũng như sẽ tiến hành quy hoạch nhóm đa phương tiện audio, video, truyền hình… thành một hệ sinh thái tổng hợp, sử dụng đa nền tảng đáp ứng công nghệ mới. Bên cạnh đó, MobiFone cũng đang triển khai giải pháp truyền hình số đa phương tiện trên nền OTT chất lượng cao, ứng dụng các công nghệ mới về kỹ thuật cũng như cung cấp các nội dung phong phú, đa dạng và hấp dẫn phục vụ mọi đối tượng khách hàng.

MobiRadio có địa chỉ web, wapsite tại http://mobiradio.vn (kênh cung cấp: SMS, IVR, website, wapsite). Để sử dụng các dịch vụ Multimedia, thuê bao di động cần trang bị điện thoại có hỗ trợ Real Player, hỗ trợ EDGE/3G và tương thích với các nền tảng Java, Brew, Symbian, Windows Mobile, iOS, BlackBerry, Android và Linux. Có thể bấm số 98991 để nghe ngay các chương trình online đang phát; bấm 98994 để tham gia gửi quà tặng; bấm 98996 để chat nhanh với một thuê bao MobiFone khác… với 40 đồng/phút, được miễn phí từ 30 – 100 phút/ngày tùy theo dịch vụ.

Chia sẻ