Chung tay giúp 10 triệu người Việt Nam có nhà vệ sinh đạt chuẩn

Saga,
Chia sẻ

Những hoạt động và nỗ lực không ngừng của công ty Unilever VN - nhãn hàng Vim đã góp phần nâng cao điều kiện vệ sinh cho 3,5 triệu người kể từ năm 2012.

Ngày 21/11 vừa qua, Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế đã phối hợp cùng Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, Quỹ Unilever Việt Nam - Nhãn hàng Vim, tổ chức buổi Mít tinh nhằm hưởng ứng Ngày nhà vệ sinh thế giới 19/11 và công bố các kết quả đạt được của chương trình “Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn” trong khuôn khổ hợp tác “Khung kế hoạch hợp tác chiến lược nâng cao điều kiện vệ sinh tại Việt Nam” giai đoạn 2014-2018” giữa công ty Unilever Việt Nam và Bộ Y tế.

Tại buổi Mít tinh, đại diện Unilver - Bà Phan Thị Nguyên Thảo - Phó chủ tịch, Công ty Unilever Việt Nam đã nêu lên những kết quả đạt được của chương trình hợp tác chiến lược với Bộ Y Tế nâng cao điều kiện vệ sinh tại Việt Nam.

Bà cũng chia sẻ thêm Quỹ Unilever Việt Nam - nhãn hàng Vim đã phối hợp cùng Bộ Y tế đặt ra mục tiêu đến năm 2018 khoảng 10 triệu người Việt Nam sẽ có cơ hội sử dụng nhà vệ sinh hợp chuẩn.

Bà Phan Thị Nguyên Thảo - Phó chủ tịch, Công ty Unilever Việt Nam bàn giao nhà vệ sinh đạt chuẩn cho trường tiểu học Giao Thạnh.

Kết quả của các hoạt động triển khai thực hiện từ năm 2012 đến nay

Thứ nhất, về vệc cải thiện Cải thiện điều kiện vệ sinh hộ gia đình tại nông thôn, Học viện vệ sinh Vim, hợp tác cùng Bộ Y tế (Cục Quản lý môi trường y tế) và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam: Thực hiện giáo dục tuyên truyền thay đổi hành vi cho 2,5 triệu người và giúp người dân nông thôn tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi để xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn. Sau năm đầu tiên thực hiện (2015), đã có gần 1.200 hộ gia đình tự nguyện vay vốn xây nhà vệ sinh đạt chuẩn tại hai tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long (vượt 20% so với chỉ tiêu là 1,000 hộ.)

Các em học sinh hào hứng gắn sticker lên bảng - thể hiện quyết tâm đồng hành cùng chương trình

Bà Nguyễn Thị Thu Ba – Giám đốc Quỹ Hỗ Trợ Phụ Nữ Phát Triển Kinh Tế tỉnh Bến Tre cho biết được sự hỗ trợ từ công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam, đặc biệt là từ nhãn hàng Vim, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế (HTPNPTKT) tỉnh Bến Tre nói riêng đã tổ chức được buổi tuyên truyền vận động dự án cho 2.200 hộ gia đình tại 4 xã trực thuộc tỉnh Bến Tre và đến hết tháng 10/2015 đã có 457/500 hộ tham gia xây dựng và cải tạo nhà vệ sinh sạch khuẩn.

Ngoài ra, chiến dịch Cộng đồng về Vệ sinh toàn diện, phối hợp cùng UNICEF và Bộ Y tế (Cục Quản lý môi trường y tế): Thực hiện giáo dục tuyên truyền nhằm thay đổi hành vi cho hơn 1 triệu người về việc xây dựng, sử dụng nhà vệ sinh hợp chuẩn cho khu vực nông thôn và miền núi.

Thứ hai, cải thiện điều kiện vệ sinh tại trường học: trong khuôn khổ chương trình “Phát triển trường học Xanh, Sạch, Khỏe” nhãn hàng Vim phối hợp cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo (Vụ Giáo dục Tiểu học), Bộ Y tế (Cục Quản lý môi trường y tế) đã xây dựng, sửa chữa và nâng cấp hơn 500 nhà vệ sinh trong cam kết xây dựng, cải tạo 800 nhà vệ sinh đến năm 2018, chương trình nâng cao nhận thức về giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường cho học sinh tiểu học với tổng số người thụ hưởng lên đến hơn 100.000 người từ năm 2012 đến nay.

Niềm vui của các em học sinh trường tiểu học Giao Thạnh khi có nhà vệ sinh đạt chuẩn

Thứ ba, Công tác phòng chống dịch bệnh: phối hợp cùng Bộ Y tế thực hiện truyền thông nâng cao nhận thức về giữ gìn nhà vệ sinh sạch khuẩn để phòng chống dịch bệnh cho hơn 1,8 triệu người trên khắp cả nước.

Tất cả cùng thể hiện quyết tâm thực hiện cam kết nâng cao điều kiện vệ sinh cho 10 triệu người Việt Nam đến năm 2018.

Những hoạt động hướng tới trường học và cộng đồng nêu trên, với sự hỗ trợ chặt chẽ của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, UNICEF và các tổ chức phi chính phủ khác, một lần nữa khẳng định cam kết lâu dài và chiến lược của công ty Unilever Việt Nam và nhãn hàng Vim trong việc cải thiện điều kiện vệ sinh tại Việt Nam.

Chia sẻ