Anh: Bùng nổ các bà mẹ "kỹ thuật số", làm việc kiếm tiền tại nhà

Vân Anh,
Chia sẻ

Đây là một lựa chọn phù hợp với những bà mẹ vừa muốn dành thời gian cho con cái nhưng không muốn đánh mất đam mê của đời mình.

Theo thống kê của Phòng Thống kê quốc gia Anh, hiện nay có khoảng 10% các bà mẹ nghỉ việc, ở nhà chăm sóc con cái sau khi sinh. 

Lựa chọn giữa con cái và công việc là mối băn khoăn hàng đầu của các bà mẹ tại Anh. Có những người không thể bỏ việc đành lựa chọn thuê các bảo mẫu để chăm sóc các con. Ngược lại, có những người mẹ, vì không thể bỏ con cho người lạ mà chấp nhận dở dang sự nghiệp.

Một công việc mới đã xuất hiện nhằm đáp ứng cho cả hai nhu cầu đó. Một người mẹ hoàn toàn có thể ở nhà trông con và làm việc qua mạng Internet.


Anh: Bùng nổ các bà mẹ
Penny Othen, 39 tuổi, hai con. Cô ở nhà làm việc và vẫn có thu nhập 20 bảng/giờ (khoảng 650 nghìn đồng/giờ) nhờ làm quản lý truyền thông cho một công ty đồ uống.

Mumpreneur Penny Othen, 39 tuổi, có hai con nhỏ dưới bảy tháng tuổi. Cô đã từng thử đi làm bán thời gian và không thành công. Những em bé cứ cuốn lấy tâm trí của cô. Cô đành nghỉ việc. Hiện Othen đang làm quản lý truyền thông xã hội cho một công ty đồ uống với mức lương 20 bảng/ giờ, tất nhiên là làm ở nhà.

Một công ty với tên gọi “Các bà mẹ kỹ thuật số” đã có ý tưởng đào tạo việc làm cho các bà mẹ qua mạng. Các bà mẹ có con nhỏ hoàn toàn có thể ở nhà, học việc và làm việc hoàn toàn trên mạng. Công việc chủ yếu là quản lý các phương tiện truyền thông, mạng xã hội cho các công ty.

Anh: Bùng nổ các bà mẹ
Quản lý truyền thông xã hội đang là công việc được nhiều bà mẹ lựa chọn. Mức lương ổn, thời gian ít, đặc biệt là được làm ở nhà gần con cái là ưu điểm của công việc này.

Trước đó, Chính phủ Anh từng lên kế hoạch sẽ giúp đỡ 500.000 bà mẹ được đi làm vào năm 2016 mà không phải lo lắng về con cái. Tuy nhiên, chi phí thuê bảo mẫu là quá lớn so với mức thu nhập của một gia đình trung bình nên các mẹ vẫn “thà ở nhà chăm con còn hơn đi làm mà túng thiếu”.
Người sáng lập công ty “Các bà mẹ kỹ thuật số” đã phát triển hình thức đào tạo việc làm trên mạng cho các bà mẹ. Kathryn, 38 tuổi và Nikki, 42 tuổi, đều không có con, nhưng cả hai đều hiểu được tâm lý của các bà mẹ. Họ cho rằng, mọi người dành những chương trình đào tạo việc làm cho thanh niên mà quên mất đối tượng là các bà mẹ.

“Việc thuê dịch vụ chăm sóc trẻ em là một khó khăn với kinh tế của các gia đình. Còn nhu cầu về quản lý các phương tiện truyền thông xã hội ngày càng tăng. Các công ty cần người xây dựng và quản lý bộ mặt của họ trên truyền thông xã hội” – đại diện công ty nói.
Các bà mẹ cần đảm bảo quỹ thời gian để quản lý tốt các trang truyền thông xã hội của doanh nghiệp. Họ có thể làm ở nhà mà vẫn đảm bảo công việc. Họ chỉ cần có mạng Internet. 

Anh: Bùng nổ các bà mẹ
Brett không muốn con gái mình sau này chỉ biết rửa bát, quét nhà, nội trợ. Cô muốn con gái cô cũng có thể theo đuổi sự nghiệp cho dù có con cái.

Brett Pietersma, 39 tuổi, từ London đã kết hôn và có một cô con gái bốn tuổi, Emily. Brett có thu nhập 10 – 20 bảng/giờ nhờ công việc quản lý truyền thông cho một công ty tài chính. Cô chỉ phải làm 10 giờ/tuần tại nhà. Chính vì thế, Brett rất tự tin mình có thể vừa chăm sóc con cái, vừa có thu nhập ổn định.

Một khóa học sáu tháng hoàn toàn có thể giúp những bà mẹ tự tin làm việc trên mạng. Họ vẫn có thể chăm sóc con cái và vẫn có thể kiếm tiền như ngày còn đi làm.

Việc quản lý các phương tiện truyền thông doanh nghiệp cũng rất đa dạng: Đó có thể là một doanh nghiệp bán túi, một cửa hàng bán xe tay ga trẻ em hay một công ty luật… rất nhiều lựa chọn cho các bà mẹ.

Theo Dailymail
Chia sẻ