Vụ người nhà bệnh nhi tố bệnh viện Hóc Môn thờ ơ, tắc trách: Mẹ bé gái khẳng định clip phản ánh đúng sự thật

Bài, ảnh: Hoàng Lê,
Chia sẻ

Theo người mẹ, đoạn clip mà gia đình đăng tải là đúng sự thật và việc nói bác sĩ thờ ơ chữa trị cho con chị vì chưa đóng đủ tiền là có căn cứ.

Sau 2 ngày điều trị tại Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 (TP.HCM) bé N.N.B.H (4 tuổi, ngụ quận 12), con chị N.P.T đã được cho xuất viện để theo dõi tại nhà vào chiều 16/4.

Trước đó, gia đình bé H. đã đăng tải trên mạng xã hội một đoạn clip với nội dung "tố" các nhân viên y tế tại BV Đa khoa khu vực Hóc Môn có thái độ thờ ơ, chậm trễ trong việc làm thủ tục cho con chị chuyển lên tuyến trên. Sau lùm xùm này, người nhà đã tự đưa con mình đi BV khác.

Vụ người nhà bệnh nhi tố bệnh viện Hóc Môn thờ ơ, tắc trách: Mẹ bé gái lên tiếng - Ảnh 1.

Sau hai ngày điều trị tại BV Nhi đồng 1 (TP.HCM), bé H. được cho xuất viện.

Một ngày sau khi lãnh đạo BV đa khoa khu vực Hóc Môn khẳng định nội dung đoạn clip trên không đúng sự thật, chị T. đã có một số ý kiến về vấn đề này.

Theo người mẹ, những gì mà cậu bé H. đăng tải trên mạng là đúng với tính chất vụ việc. Con chị bị té từ lầu cao xuống chứ không phải té cầu thang như truyền thông đăng tải thời gian qua.

Vụ người nhà bệnh nhi tố bệnh viện Hóc Môn thờ ơ, tắc trách: Mẹ bé gái lên tiếng - Ảnh 2.

Nơi được cho là chỗ bé H. gặp tai nạn.

Vụ người nhà bệnh nhi tố bệnh viện Hóc Môn thờ ơ, tắc trách: Mẹ bé gái lên tiếng - Ảnh 3.

Bố bé H. chăm sóc con tại BV.

"Lúc đưa con vào BV cấp cứu, tôi có yêu cầu BV chụp X-quang cho bé nhưng bác sĩ rõ ràng có nói máy phải bảo trì 2-3 ngày, phải nằm chờ đến lúc đó mới chụp được. Bệnh viện yêu cầu đóng tạm ứng 400.000 nhưng lúc đó tôi lục trong túi chỉ có 300.000, phải nhờ người về lấy tiền mang đến. Khoảng 10 phút sau khi gia đình mang tiền đến đóng, các y bác sĩ mới khâu vết thương ở cằm cho bé" – người mẹ kể và khẳng định có chuyện bác sĩ đợi đóng đủ tiền mới thực hiện cấp cứu cho con mình.

Vụ người nhà bệnh nhi tố bệnh viện Hóc Môn thờ ơ, tắc trách: Mẹ bé gái lên tiếng - Ảnh 4.

Giám đốc BV đa khoa khu vực Hóc Môn thông tin sự việc trong chiều 16/4.

Khi bé H. được chuyển đến khoa Liên Chuyên khoa, chị H. vì nóng lòng muốn cứu con nên nhất quyết yêu cầu chuyển viện. Theo người mẹ, lúc này nhân viên y tế của BV không giải quyết thủ tục chuyển viện cho gia đình với lời giải thích bệnh bé vẫn trong khả năng cứu chữa của nơi này. Nếu muốn thì gia đình hãy tự chuyển. Bức xúc trước thái độ này, gia đình mới làm căng, quay clip rồi đưa thẳng bé đến BV Nhi đồng 1.

Vụ người nhà bệnh nhi tố bệnh viện Hóc Môn thờ ơ, tắc trách: Mẹ bé gái lên tiếng - Ảnh 5.

Bé gái trước đó được người nhà đưa đến BV đa khoa khu vực Hóc Môn sau khi bị chấn thương.

"Sau khi sự việc xảy ra, hôm qua bác Giám đốc BV Hóc Môn có đến tận giường bệnh của cháu ở BV Nhi đồng 1 để thăm hỏi và xin lỗi rõ ràng. Gia đình chúng tôi thấy sự nhiệt tình này mới đề nghị được quay một đoạn clip với bác ấy nhưng ông từ chối, nói họ đến bằng cái tâm. Thực sự gia đình chỉ muốn con em mình được cứu chữa tốt nhất chứ không có ý làm lớn chuyện hay bêu xấu BV" – người mẹ chia sẻ.

Theo chị T., hiện tại sức khỏe con gái chị đã ổn định, chỉ còn hơi quấy khóc và tinh thần còn hoảng loạn. Ngoài bé H., vợ chồng chị T. còn hai con nhỏ khác, trong đó có một bé trai 10 tháng tuổi. Hai và chồng chị sẽ nghỉ việc ở nhà khoảng 1 tuần để chăm sóc cho các con.

Vụ người nhà bệnh nhi tố bệnh viện Hóc Môn thờ ơ, tắc trách: Mẹ bé gái lên tiếng - Ảnh 6.

Hiện sức khỏe của bệnh nhi đã dần ổn định.

Trong khi đó, phía BV đa khoa khu vực Hóc Môn cũng đã lập hội đồng giải quyết xử việc. Giám đốc BV này thừa nhận trong tình huống này nhân viên y tế đã thiếu sót, thiếu kinh nghiệm ở khâu tư vấn chuyển viện. Lẽ ra bác sĩ phải giải thích rõ hơn để thân nhân bệnh nhân hiểu, yên tâm điều trị. Trong trường hợp người nhà yêu cầu làm giấy chuyển viện, các bác sĩ cũng có thể xin ý kiến của lãnh đạo hay trưởng khoa để chủ động thực hiện.

Sở Y tế TP.HCM cũng đã yêu cầu BV làm rõ những bức xúc của người bệnh phản ánh trên báo chí, kiểm điểm các cá nhân có liên quan, rút kinh nghiệm toàn BV. Vụ việc đã được báo cáo lên Cục Quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế.

Chia sẻ