Vụ học sinh tiểu học bị bắt ngậm dép: Cô giáo mới chỉ dọa chứ không làm thật

Văn Tiên,
Chia sẻ

Mặc dù vậy, cô N. đã bị nhà trường kỷ luật bằng hình thức hạ bậc thi đua vào cuối năm.

Ngày 24-4, cô Trương Thị Hồng Vân - Hiệu trưởng trường tiểu học S.L (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết sau khi làm việc với Phòng GD&ĐT, UBND phường 3, quận Phú Nhuận trong ngày 23-4, việc thông tin cô N. bắt học sinh ngậm dép là chưa chính xác. Mặc dù vậy, cô N. đã bị nhà trường kỷ luật bằng hình thức hạ bậc thi đua vào cuối năm.

Cụ thể, sau khi thông tin về một giáo viên dạy Tiếng Anh của trường tiểu học S.L xuất hiện trên mạng xã hội bắt học sinh ngậm dép vì đùa giỡn trong giờ học vào ngày 20-4, phía nhà trường cùng kết hợp với các cơ quan chức năng mời vị phụ huynh (đăng thông tin lên facebook) lên làm việc. Tại đây, vị phụ huynh này đã thừa nhận chỉ nghe thông tin từ một số học sinh trong lớp học, chưa có sự kiểm chứng đã vội vàng đăng tải. Sau đó, vị phụ huynh này đồng ý gỡ bài và nhận lỗi của mình.

Vụ học sinh tiểu học bị bắt ngậm dép: Cô giáo mới chỉ dọa chứ không làm thật - Ảnh 1.

Cô giáo trường tiểu học S.L dọa cho học sinh ngậm dép vì đùa giỡn trong giờ học.

Về chi tiết sự việc, theo báo cáo của Phòng GD&ĐT quận Phú Nhuận, trong ngày 4-4, hiệu trưởng Trường Tiểu học Sông Lô nhận được thông tin phản ánh từ phụ huynh học sinh lớp 1/3 về sự việc cô N. (giáo viên tiếng Anh) cho học sinh ngậm dép trong giờ tiếng Anh vào buổi chiều 3-4.

Nhà trường đã tiến hành xác minh sự việc bằng cách tiếp xúc với hai học sinh dưới sự chứng kiến của giáo viên chủ nhiệm. Tại đây, các học sinh đều nói cô N. chỉ mới để dép lên bàn và dọa chứ chưa cho học sinh ngậm vào miệng. Nhà trường cũng đã yêu cầu cô N. viết tường trình và kiểm điểm sai phạm của mình khi có hình thức dạy học sinh thiếu khoa học. 

Trong bản tường trình, cô N. cho biết do 2 học sinh trên không chịu tập trung vào bài giảng mà cứ loay hoay làm việc riêng nên cô mới bắt các em để dép lên bàn và dọa nếu nói chuyện nữa sẽ cho ngậm dép. Mục đích cô N. làm vậy chỉ để dọa các em nghiêm túc trong giờ học.

Sau đó, cô N. cũng đã bị phê bình, nhắc nhở do có hình thức xử phạt học sinh không mang tính sư phạm, dễ gây hiểu nhầm cho phụ huynh. Cô N. nhận lỗi và hứa rút kinh nghiệm.


Chia sẻ