Vóc dáng săn chắc đến tận cuối thai kỳ của mẹ bầu 9x khiến gái còn son cũng phát thèm

Để duy trì được vóc dáng săn chắc, thân hình quyến rũ ngay cả khi mang thai, bí quyết của chị Vân Anh chính là tập luyện đều đặn và áp dụng một chế độ ăn uống điều độ, khoa học.

Tăng cân khi mang bầu có thể là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ. Với quan niệm khi mang thai cứ ăn thoải mái, ăn cho cả mẹ cả con nên nhiều mẹ bầu đã tăng cân không kiểm soát. Sau khi sinh con lại cố gắng ăn nhiều để có sữa cho con bú nên càng khó lấy lại vóc dáng.

Ngoài việc có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm, việc tăng cân quá nhiều trong quá trình mang thai cũng làm chị em cảm thấy nặng nề, mất yếu tố thẩm mỹ. Với quan điểm "phụ nữ ai cũng có quyền đẹp và có nhu cầu làm đẹp", chị Nguyễn Thị Vân Anh, 28 tuổi, đang sống tại Hải Dương khiến nhiều người bất ngờ vì dù đã mang thai ở tháng thứ tám nhưng vóc dáng không có nhiều sự thay đổi so với thời độc thân.

Vóc dáng săn chắc đến tận cuối thai kỳ của mẹ 9x khiến gái còn son cũng phát thèm - Ảnh 1.

Vân Anh lúc mang bầu 5 tháng (ảnh phải) gần như không khác biệt nhiều so với thời điểm chưa mang thai (ảnh trái).

Vốn là một HLV gym nên trước đây, chị Vân Anh sở hữu vóc dáng săn chắc đáng mơ ước với chiều cao 1m70 và số đo 3 vòng là 86-56-97. Để duy trì được thân hình quyến rũ ngay cả khi mang thai, bí quyết của chị Vân Anh chính là tập luyện đều đặn và áp dụng một chế độ ăn uống điều độ, khoa học.

Chị Vân Anh chia sẻ, bản thân chị cũng tẩm bổ như những bà bầu khác để con đủ chất phát triển. Phụ nữ mang thai cần ăn nhiều thịt, trứng, cá, uống đủ nước và bổ sung sắt, kẽm, vitamin C... Thông thường bà bầu mỗi ngày cần nạp khoảng 2.200-2.900 calories và nó sẽ tăng lên theo sự phát triển của thai nhi.

Vóc dáng săn chắc đến tận cuối thai kỳ của mẹ 9x khiến gái còn son cũng phát thèm - Ảnh 2.

Body khỏe khoắn của bà bầu 6 tháng.

Vóc dáng săn chắc đến tận cuối thai kỳ của mẹ 9x khiến gái còn son cũng phát thèm - Ảnh 3.

Sau chiếc áo suông, nhiều người còn không nhận ra Vân Anh đang mang bầu.

Vóc dáng săn chắc đến tận cuối thai kỳ của mẹ 9x khiến gái còn son cũng phát thèm - Ảnh 4.

Riêng vòng 2 to lên qua từng tháng còn các phần khác trên cơ thể Vân Anh vẫn giữ được sự săn chắc đáng ngưỡng mộ.

"Ăn nhiều lên nhưng không có nghĩa là tăng ăn vặt. Nhiều người quan niệm khi mang bầu là phải ăn cho hai người nên người mẹ cứ ăn uống thoải mái là hết sức sai lầm. Điều quan trọng nhất là mẹ bầu ăn gì? Có tốt, bổ cho mẹ và con hay không? Con có hấp thụ được không hay chỉ làm cho mẹ tăng cân?" - mẹ bầu 9x đặt câu hỏi.

Một bí quyết ăn uống được chị Vân Anh áp dụng trong thời kỳ mang thái chính là việc chia nhỏ bữa ăn trong ngày. Cụ thể, cô thường ăn khoảng 6 bữa/ngày, đây là cách tốt nhất để giúp kiểm soát được các cơn nghén, buồn nôn và đặc biệt là vấn đề cân nặng.

Được biết, quá trình mang thai khiến nữ HLV tăng 13kg. Khi đi siêu âm, em bé trong bụng đã được 3,1kg. Còn khoảng 10 ngày nữa chị Vân Anh sẽ sinh, bác sĩ dự kiến em bé nặng từ 3,2 - 3,5kg và đánh giá cân nặng của thai nhi ở mức này là rất tốt.

Ngoài chế độ ăn uống, chế độ tập luyện cũng được mẹ bầu 9x sắp xếp rất khoa học, hợp lý và vừa sức.

Chia sẻ về chế độ tập luyện của mình, chị Vân Anh cho biết, trong 3 tháng đầu của thai kỳ là thời điểm nhạy cảm nhất, thai nhi chưa ổn định nên chị kiêng vận động mạnh, không tham gia bất kỳ môn thể thao nào mà chỉ đi bộ mỗi tối 30 phút; tuyệt đối tránh xa các bài tập bật nhảy, chạy, cadio, leo dốc, xoay eo, gập bụng... - những bài tập này có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.

Thời gian sau đó, chị Vân Anh áp dụng lịch tập luyện đều đặn mỗi ngày 30-45 phút, chia đều cho ba phần thân trên, thân dưới, đi bộ quay vòng liên tục trong tuần. Vào chủ nhật, chị sẽ tự thưởng cho hai mẹ con một ngày nghỉ xả hơi.

"Thông thường ở tuần thứ 35, bé quay đầu thì nên dừng việc tập luyện và quay lại chế độ như 3 tháng đầu" - bà bầu trẻ dành lời khuyên.

Chị Vân Anh tiết lộ thêm, việc tập luyện trong quá trình mang thai đem lại cho chị một thai kỳ vô cùng khỏe mạnh, không nghén, ăn uống tốt, hạn chế được tối đa vấn đề đau lưng, mệt mỏi, không rạn da và đặc biệt là kiểm soát được cân nặng. Chính vì thế cơ thể của chị không có quá nhiều thay đổi, vẫn săn chắc như thời con gái.

Không chỉ vậy, em bé cũng phát triển tốt, khỏe mạnh và cân nặng luôn được duy trì ở mức đảm bảo.

Vóc dáng săn chắc đến tận cuối thai kỳ của mẹ 9x khiến gái còn son cũng phát thèm - Ảnh 5.

Vóc dáng săn chắc đến tận cuối thai kỳ của mẹ 9x khiến gái còn son cũng phát thèm - Ảnh 6.

Vóc dáng săn chắc đến tận cuối thai kỳ của mẹ 9x khiến gái còn son cũng phát thèm - Ảnh 7.

Việc tập luyện trong quá trình mang thai đem lại cho chị một thai kỳ vô cùng khỏe mạnh, không nghén, ăn uống tốt.

Giống như nhiều gia đình khác, bố mẹ chồng của chị Vân Anh cũng thường xuyên nhắc nhở đôi chút về việc tập luyện của con dâu bởi đối với nhiều người, khi có thai thì tốt nhất là nên "đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên". Tuy vậy, cả hai vợ chồng chị đều làm HLV gym nên cũng có được sự tin tưởng từ phụ huynh. Ngoài ra, thấy con dâu khỏe mạnh, hoạt bát, cháu phát triển tốt, cân nặng ổn định nên ông bà cũng yên tâm và ủng hộ hết mình.

Theo quan niệm của Vân Anh: "Khi có thai, việc tập luyện không phải là để tăng cơ, giảm mỡ hay duy trì một thân hình chữ S nữa mà là giúp cho các mẹ bầu có 1 thai kỳ khoẻ mạnh hơn. Mẹ có khỏe thì con mới phát triển tốt. Mẹ kiểm soát được cân nặng thì sau sinh cũng dễ dàng trở lại hình dáng ban đầu hơn".

Vóc dáng săn chắc đến tận cuối thai kỳ của mẹ 9x khiến gái còn son cũng phát thèm - Ảnh 8.

Vóc dáng săn chắc đến tận cuối thai kỳ của mẹ 9x khiến gái còn son cũng phát thèm - Ảnh 9.

Vóc dáng săn chắc đến tận cuối thai kỳ của mẹ 9x khiến gái còn son cũng phát thèm - Ảnh 10.

Dành lời khuyên cho những ai chưa từng tiếp xúc với gym, bà bầu trẻ chia sẻ, yoga bầu hoặc bơi lội cũng là những bộ môn rất tốt và phù hợp với bà bầu.

Trước những ý kiến phản đối việc tập luyện trong thời kỳ mang thai với mong muốn cho thai nhi được an toàn tuyệt đối, chị Vân Anh bộc bạch: "Bà mẹ nào cũng muốn hy sinh tất cả vì con nhưng đã là phụ nữ thì ai cũng có quyền và có nhu cầu làm đẹp, đúng không?". Dành lời khuyên cho những ai chưa từng tiếp xúc với gym, bà bầu trẻ chia sẻ, yoga bầu hoặc bơi lội cũng là những bộ môn rất tốt và phù hợp với bà bầu.

Trong thời gian mang bầu, ngoài việc tập luyện, chị Vân Anh vẫn tiếp tục công việc HLV gym của mình đến tháng thứ bảy.

"Nếu thuận lợi sinh thường, có lẽ sau 1 tháng mình sẽ trở lại tập luyện nhẹ nhàng tùy theo sức khỏe. Tập luyện quá sớm có thể dẫn đến nguy cơ sa dạ con" - chị Vân Anh chia sẻ về dự định trở lại với Gym sau khi sinh nở của mình.

Chia sẻ
Bình luận
Đọc thêm