Vài lưu ý bỏ túi khi mẹ cho bé ăn quả nho

Nho là loại quả giàu năng lượng nên rất tốt cho trẻ vì vậy mỗi tuần mẹ nên cho trẻ ăn nho ít nhất là 1 lần.

Nho có chứa chất flavonoid giúp khỏe tim, tăng cường sức đề kháng thải độc tố và bảo vệ cơ thể chống lại các cholesterol "xấu".

So với nước ép bưởi, cam, cà chua và táo, nước ép nho đỏ có hoạt tính kháng oxy hóa mạnh gấp 3 lần.  Nho là loại quả giàu năng lượng nên rất tốt cho trẻ vì vậy mỗi tuần mẹ nên cho trẻ ăn nho ít nhất là 1 lần.

Các dưỡng chất có trong quả nho

- Vitamin: Vitamin A - 92 IU, Vitamin C - 3,7 mg, Vitamin B1 (thiamine) - 0,08 mg, Vitamin B2 (riboflavin) - 0,05 mg, Niacin - 0,27 mg, Folate - 4 mg

- Khoáng chất: Kali - 176 mg, Phốt pho - 9 mg Magnesium - 5 mg, Canxi - 13 mg, Sodium - 2 mg, Sắt - 0,27 mg. Ngoài ra có chứa một lượng nhỏ khoáng chất đồng, mangan, kẽm.

Thời điểm cho bé ăn nho

Hầu hết các bà mẹ đều băn khoăn tự hỏi về việc khi nào là thời điểm thích hợp nhất để cho bé ăn nho. Nho không gây ra nguy cơ dị ứng nhưng lại tiềm ẩn những nguy hại với trẻ nhỏ bởi đặc tính của quả là nhỏ, tròn dễ bị trôi tuột gây hóc và có thể ngây nghẹt thở nếu trẻ nuốt cả quá. Chính vì vậy mà các chuyên gia khuyên trẻ từ 8 tháng tuổi mới nên cho bé ăn nho.

Sử dụng nho nghiền là tốt nhất. Trong vỏ quả nho chứa nhiều chất có khả năng kháng khuẩn vì vậy mẹ có thể nghiền lẫn vỏ. Khi trẻ từ 10 tháng tuổi mẹ có thể tách quả nho thành những miếng nhỏ, bỏ hạt và cho bé tập ăn bốc.

Khi mua nho mẹ lưu ý chọn quả tươi ngon, không có vết bầm, quả không bị rụng, bám chắc vào cuống, vẫn còn phấn nho và chỉ sử dụng trong vòng 2-3 ngày, tránh để nho thâm tím và mềm.

Các loại quả thích hợp để trộn với nho là: Bơ, quả việt quất, đào, lê, cà rốt, khoai tây ngọt, sữa chua…

An Khánh

(Tổng hợp)

Chia sẻ
Bình luận
Đọc thêm