Trải nghiệm của cô gái xinh đẹp du lịch một mình đến thiên đường tình yêu Bali

Minh Anh,
Chia sẻ

Ho Ny cho rằng phụ nữ can đảm lắm mới đi du lịch một mình, nhất là đến một nơi ai cũng "có đôi, có cặp" như Bali. Cô chọn đi du lịch một mình để được tự do thực sự và khám phá những cánh cửa chưa được mở của bản thân.

Đi du lịch để... tìm người đàn ông như trong truyện

27 tuổi, nhưng Hồ Thị Vân Trang (cô muốn được gọi bằng cái tên Ho Ny) đã đi du lịch 6 nước trên thế giới theo kiểu phượt, bụi nhiều hơn là nghỉ dưỡng, và mới đây nhất là chuyến đi tới mảnh đất Bali.

Hồ Thị Vân Trang

Biên tập viên một tạp chí danh tiếng cho phụ nữ, nhiếp ảnh gia tự do

Tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính tại Ireland nhưng lại theo đuổi nghiệp viết lách, hoạt động nghệ thuật và công tác xã hội.

HoNy chia sẻ "Khi xem phim và đọc quyển Eat.Pray.Love, tôi nhận ra mình có cuộc sống cũng hao hao Elizabeth Gilbert: một người phụ nữ làm công việc viết lách, cố gắng rèn luyện bản thân thành người mạnh mẽ, thích được chu du khắp nơi nhưng túi thì không có nhiều tiền, khao khát tìm được tình yêu đích thực nhưng lại sợ gặp đau khổ… nhưng cuối cùng Elizabeth lại gặp người đàn ông của đời mình tại Bali. Ôi chao! Thế là tôi đã nghĩ phải đi ngay tới hòn đảo này, xem thử các vị thần có cho mình được người đàn ông nào không."

Cô nàng 8X xinh đẹp thích đi du lịch một mình và chụp ảnh nghĩa địa
Cô gái 27 tuổi đi tìm lối thoát cuộc đời trong những chuyến du lịch.

Thời điểm đó, cô cũng đang rơi vào "một cơn suy sụp": Mình đi làm hay bị stress, khi với khối lượng công việc nhiều cộng với chuyện tình cảm thì mình hay bị trầm cảm. Những lúc như vậy chỉ có đi du lịch để bứt ra khỏi luồng công việc, mình mới thấy nhẹ nhõm”.

Đi du lịch là cách để Ho Ny khám phá thế giới và trút bỏ mọi thứ.

Không bạn bè, không người thân thích trong hành trình 6 ngày, một mình Ho Ny đi khám phá mảnh đất Bali xinh đẹp. Cô trải qua hành trình khoảng 4 giờ bay, cộng với 3 tiếng ngồi đồng chờ transit tại sân bay Changi Singapore. Chặng từ Singapore tới đảo Bali, máy bay đi ngang ngọn núi lửa cao nhất Indonesia ngay lúc nắng chiều tà tô kín bầu trời. Ngoài ô cửa sổ máy bay, ánh sáng của mặt trời quyện vào trời xanh như đang nhảy múa quanh những đám mây dập dìu phía trên đỉnh núi lửa.

Khung cảnh khiến tất cả hành khách đều tuyệt nhiên im lặng và ngắm nhìn trong mơ mộng. và cô tự nhận thấy rằng “phải là người phụ nữ can đảm lắm mới dám đi du lịch Bali một mình”.

Đáp xuống sân bay Bali, không gian phía trong nhà ga của cảng hàng không quốc tế Ngurah Rai rất rộng và sạch sẽ khang trang. Nó rộng tới mức, Ho Ny ngỡ như chỉ có một mình mình đang đi dạo trong khu nhà ga này vậy. Ì ạch vác túi hành lý nặng 7kg qua khỏi cánh cửa hải quan, cô chính thức bắt đầu chuyến du lịch nghỉ dưỡng có thể nói là “ác mộng” đối những ai sợ cảm giác phải đối mặt với cô đơn. "Đứa con gái mặt lơ ngơ, mồ hôi nhễ nhại đứng giữa hàng chục đôi uyên ương đang ôm ấp nhau chụp ảnh, trao nhau những cái hôn nồng thắm hay chỉ đơn giản là nắm tay dạo phố, còn thảm cảnh nào đau hơn như thế cho kẻ cô đơn bé nhỏ bị lạc giữa vườn địa đàng của thiên đường tình yêu?"

Ho Ny cho hay, trong chuyến du lịch này cô lên kế hoạch nghỉ ở một resort rồi tới các địa điểm đẹp của Bali để chụp hình. "Tôi book đến 3 cái resort villa thật đẹp ở những khu vực hẻo lánh để tránh xa đám đông xa lạ đang đắm chìm trong hạnh phúc lứa đôi. 2 ngày đầu tiên, tôi dành thời gian nghỉ dưỡng ở khu vực phía Nam của hòn đảo – Uluwatu."

"Chọn khu villa gần bãi biển Padang Padang, không khí yên tĩnh, trong lành và thanh bình ở nơi đây làm tinh thần tôi được vực dậy nhanh chóng."

Sau càng nhiều chuyến đi du lịch mà theo Ho Ny gọi là "hành xác" bởi đi một mình không có ai đó xách giúp đồ, “xách một mình mồ hôi nhễ nhại vì trời nóng như đổ lửa”, cảm giác đó mới cho cô thấy quý hơn những giây phút tự do để nghỉ dưỡng ở resort... chứ không như nhiều người có tiền khác “cứ đi du lịch là nghỉ dưỡng nằm ì xác ra và chẳng khám phá được điều gì mới lạ từ thế giới quanh ta”.

“Đảo Bali rất rộng, hơn 2 triệu m2, mình đã đi hết phần phía Nam, hành trình của mình tới Uluwatu trước, sau đó tới North Kuta (phía Tây), và cuối cùng tới Sanur”, cô nàng chia sẻ.

Cô nàng 8X xinh đẹp thích đi du lịch một mình và chụp ảnh nghĩa địa

Đến với Bali, cô nàng xinh đẹp đã thốt lên rằng "đây đúng là hòn đảo của những vị thần”.

Điều ấn tượng nhất trong chuyến du lịch Bali này được Ho Ny chia sẻ lại đó chính là “giao thông đường đèo và đặc biệt là không có đèn đường." Ngoài vấn đề giao thông, Ho Ny cho hay cô còn bị ấn tượng bởi văn hóa tín ngưỡng của con người nơi này: “Họ rất sùng đạo, trọng đạo. Dù là đạo phật hay hồi giáo thì mọi người cũng tôn trọng và gần như người dân Bali nào cũng phải có một tượng phật, hay tượng người voi (Hindu) trong nhà. Ngày nào họ cũng thờ cúng, để những đĩa hoa có chút thức ăn gì đó xuống đất rồi cầu nguyện. Từ con nít đến người lớn, ai cũng biết cầu nguyện...”. Theo cô nàng nhận xét nơi đây “đúng là hòn đảo của những vị thần”.

Đi du lịch để khám phá cánh cửa chưa mở của bản thân

Nói về lý do đi du lịch một mình, cô nàng chia sẻ: “Vì muốn có thời gian yên tĩnh để nghỉ ngơi cũng như ngẫm lại những gì đang xảy ra trong cuộc sống mình. Mình muốn được tự do thực sự chứ không phải chạy theo ý muốn người này người khác khi đi du lịch..., cũng như không muốn làm phiền người bạn đường của mình vì nhiều trò hơi khác người của mình.

Tuy nhiên, cũng chính hành trình lẻ loi này đôi khi khiến cô gái lại cảm thấy bị tủi thân: “Tủi thân vì chứng kiến nhiều cặp đôi ôm ấp nhau chụp ảnh, trao nhau những nụ hôn ngọt ngào”, lúc này Ho Ny cảm giác giống như kẻ cô đơn bị lạc vào thiên đường tình yêu. "Cảnh tình tứ của các đôi uyên ương cứ lập đi lập lại trước mắt tôi. Khi tới thăm ngôi đền Tanah Lot ở phía Tây của hòn đảo, thì ôi trời ơi, tôi có cảm giác là tất cả các đôi yêu nhau từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây để đứng hôn nhau trước mặt mình hay sao ấy. Các cặp đôi châu Á thì mặc áo đôi, châu Âu thì đeo vòng tay đôi, tôi ngồi quán café quan sát mà thấy hoa mắt chóng mặt vì cái thứ gì cũng đi theo cặp, thậm chí ở bãi đỗ xe mà người ta cũng phải sắp cho từng cặp xe giống nhau nằm cạnh nhau."

Không chỉ có các cặp đôi, Bali còn là lựa chọn lý tưởng cho bộ ảnh cưới.

Dù trước đó đã hình dung ra được những cảnh tượng này nhưng cô nàng vẫn quyết định đi du lịch một mình bởi cái lý do đơn giản như cô đã chia sẻ.

Đến với Bali hay nơi nào đó, có lẽ những người con gái chân yếu tay mềm sẽ không chọn cách tự thuê xe máy và tự lái lòng vòng trên đảo Bali bởi đường đèo dốc khó đi nhưng cô nàng Ho Ny khác biệt lại chọn xe máy là phương tiện đi đến mọi địa điểm thăm thú trong hành trình dài cả 6 ngày.

Trải nghiệm của cô gái xinh đẹp đi du lịch một mình
Ho Ny một mình một "ngựa" rong ruổi trên những cung đường đèo dốc để khám phá Bali.

“Ở Bali đường đèo dốc rất khó đi, mà xe máy cho thuê nếu giá rẻ thì toàn xe cũ nên đi phóng hết ga cũng khó mà lên dốc. Mặt khác, tốc độc chạy xe bên đó ít nhất là 60km/h, ai thích tốc độ thì chạy khoái lắm nhưng ai yếu tay lái thì gặp đoạn cua rất dễ đo đường”, cô nàng chia sẻ.

Ho Ny còn cho biết, sợ nhất là vào buổi tối không có đèn đường, "lúc di chuyển cũng rất sợ, đầu óc liên tưởng đến chuyện đường vắng xảy ra cướp, hiếp…”.

Vẫn biết như vậy là “quá liều” nhưng Ho Ny cho rằng “đi xe máy sẽ vui hơn và với số tiền 12 triệu cho chuyến đi du lịch này thì sự lựa chọn này sẽ là hợp lý nhất. Quyết định sáng suốt nhất của tôi là liều đi vào khu vực hoang vu vắng người. Đứng giữa nga ba đường, người ta rẽ trái, tôi rẽ phải trèo xuống mấy tảng đá trơn tuột và cứ đi ra hướng bãi biển không người..."

Cô nàng 8X xinh đẹp thích đi du lịch một mình và chụp ảnh nghĩa địa
Và rồi trước mắt, một dòng suối lớn đổ từ trên vách đá xuống tạo ra cảnh tượng lạ lẫm mà đẹp đến ngỡ ngàng."

Với Ho Ny, mỗi một chuyến đi là mỗi lần khám phá ra bản thân mình còn nhiều cánh cửa chưa được mở ra. Cô nàng nhận thấy con người bây giờ đang bị chịu trói vào công việc, gia đình để kiếm tiền, kiếm chỗ để an ủi mà dánh mất đi tự do, nhất là phụ nữ. “Phụ nữ thường hay vì người mình yêu hay vì trách nhiệm mà tự trói mình. Đồng ý, phụ nữ có thể tự trói theo thời vụ kiểu 2-3 tháng nhưng phải tự có kế hoạch 1-2 tuần được “cởi trói” để không bị stress, chứ để bị stress không biết đổ vào đâu lại đổ vào chồng con, …còn tự tạo căng thẳng gia đình một cách vô cớ”.

Đi du lịch là cách để cô gái 27 tuổi này "cởi trói" và tự do thực sự.

Theo Ho Ny, phụ nữ cần phải mạnh mẽ và cô sinh ra cũng là người đàn bà mạnh mẽ nhưng chỉ mạnh mẽ ngoài đường, còn về đến nhà thì nên nhỏ nhẹ như thỏ con. “Đàn bà quá yểu điệu, mềm yếu thì cuối cùng cũng bị đàn ông thao túng, tốt nhất là bên trong mỗi con người nên cân bằng tính cách 50% nam tính, 50% nữ tính”, cô mỉm cười.

Trên máy bay quay về nước, Ho Ny cảm giác bản thân đã dần có nhìn nhẹ nhàng hơn với chuyện tình cảm. "Nhận ra rằng bầu không khí tĩnh lặng mà mình từng ưa thích chính là nguyên nhân khiến tôi quá tách biệt với xã hội. Tôi thực sự chưa bao giờ tận hưởng được cái hạnh phúc của đời sống độc thân. Tôi đã chọn sống như thế vì không biết cách tiếp cận với thế giới bên ngoài như thế nào là tự nhiên, khôn ngoan và khéo léo nhất." Mặc dù chuyến đi Bali không mang đến cho cô một người đàn ông như trong sách, nhưng mang đến cho cô cái nhìn thấu tận sâu con người mình, để cô tìm được hạnh phúc với tình yêu đích thực trong tương lai.