Đàn ông nói về những thói quen họ cực ghét ở phụ nữ

Bảo An,

Có những việc bạn làm vì sở thích hoặc đôi khi là sự vô tình, là thói quen nhưng lại khiến cho người đàn ông của mình ghét cay ghét đắng.

Xen ngang cuộc nói chuyện

"Phải nói rằng vợ tôi là người rất được. Cô ấy tốt tính, khéo léo, quan tâm đến chồng con. Duy chỉ có một thói quen nhỏ nhặt nhưng lại khiến tôi ghét cay ghét đắng đó là hay xen ngang các cuộc nói chuyện.

Bất cứ khi nào tôi kể chuyện gì, bàn luận điều gì đó, chỉ cần tôi cất lời được vài câu là cô ấy sẵn sàng xen ngang. Mà kiểu xen ngang của cô ấy không tích cực chút nào bởi nó thường là lời chê trách, úi xùi hoặc muốn chuyển sang chuyện khác. Tôi rất bực mình mỗi lần như vậy và có góp ý chân thành nhưng xem ra cô ấy không cải thiện được.

Mỗi lần bị cắt ngang câu chuyện, tôi thấy mình không được tôn trọng. Đặc biệt là khi chúng tôi ngồi cùng người khác, hành động này của vợ biến tôi thành một thằng ngốc chính hiệu" - Lãm, 28 tuổi, kinh doanh đồ gia dụng, cho biết.

Chỉ trích bạn bè mình

"Bất cứ khi nào vợ tôi đi gặp gỡ bạn bè về, cô ấy cũng không ngừng ca thán, chê nọ, tị kia với bạn bè của mình. Người thì cô ấy bảo ngày xưa xấu xí mà giờ lấy được chồng giàu nên xinh đẹp lạ thường, 'đúng là có tiền quạ cũng hóa công'; người thì cô ấy bảo ki bo; người lại chê nhiều chuyện...

Tôi bảo 'Em không ưa thì lần sau đừng gặp họ nữa', nhưng kịch bản của những lần sau lặp lại y nguyên như cũ. Tôi thật không hiểu nổi. Đàn ông rất rõ ràng, chỉ có thể làm bạn hoặc kẻ thù. Đằng này phụ nữ có thói quen trước mặt vẫn nhận là bạn nhưng sau lưng thì coi nhau chẳng khác gì thù địch" - Mạnh, 35 tuổi, Đội Cấn (Hà Nội), giãi bày.

Không chính xác về thời gian

"Đối với bạn gái tôi, một giây dường như dài bất tận vậy. Lần nào hẹn gặp, cô ấy cũng nói câu quen thuộc 'Chờ em một giây nhé!'. Nhưng trên thực tế, từ lúc đó cho đến khi chúng tôi gặp mặt nhau phải đến cả tiếng đồng hồ. Trong khoảng thời gian tôi đứng ngồi không yên vì chờ đợi ấy, có khi cô ấy còn tranh thủ làm thêm được vài việc ở cơ quan, đang trên đường đến hoặc vẫn ung dung ngồi trang điểm trong nhà...

Chờ đợi là cần thiết, cũng có lúc cô ấy sẽ phải chờ đợi tôi. Nhưng tôi muốn cô ấy hiểu rằng 1 giây khác hoàn toàn với 1 vài tiếng. Dù sao cuộc hẹn nào cũng có lịch từ trước rồi, nếu là người có trách nhiệm, tôi nghĩ cô ấy cần biết sắp xếp thời gian biểu của mình thay vì thường xuyên bắt tôi chờ đợi.

Thú thực, tôi ghét cay ghét đắng những lúc phải chờ đợi lâu. Tôi không biết sự kiên nhẫn của mình sẽ duy trì được đến lúc nào nữa..." - Tiến Anh, 27 tuổi, Dĩ An (Bình Dương), trải lòng.

Đàn ông nói về những thói quen họ cực ghét ở phụ nữ  1
Một trong những thói quen đàn ông ghét ở phụ nữ là không chính xác về thời gian khiến họ phải chờ đợi lâu (Ảnh minh họa).

Tra tấn đôi chân mình không thương tiếc

"Một trong những sở thích tôi cho là 'quái đản' của bạn gái tôi và cũng là của nhiều cô gái khác, đó là thích đi giày cao gót. Mỗi tháng, nàng khuân về nhà không biết bao nhiêu đôi giày cao chót vót và hân hoan khoe khoang với tôi. Nhưng mỗi lần đi giày mới hoặc phải đi bộ trong thời gian dài là nàng lại thở ngắn than dài, phàn nàn, kêu la suốt cả ngày vì đôi chân đau đớn của mình.

Lúc đầu, tôi cho đây chỉ là chuyện vặt vãnh nên không mấy bận tâm. Sau nghe nàng than thở quá nhiều, tôi phát cáu và nói 'Thế thì đừng đi nữa', nhưng hình như nàng nghiện giày cao gót mất rồi.

Không ít lần tôi còn chứng kiến đôi chân nàng bong gân, dán chi chít cao vì đi giày, thậm chí tôi còn phải cõng nàng lên cầu thang vì không thể nhấc nổi chân lên. Tôi thấy lạ, làm đẹp mà khổ thế thì khác nào đang tra tấn đôi chân mình không thương tiếc. Đi giày thấp đi một chút đâu có xấu, nhưng nàng cứ muốn người khác ngước nhìn mình như một người mẫu cơ..." - Trung Hiếu, 32 tuổi, thiết kế đồ họa, tâm sự.

Lúc nào cũng "hét vào mặt mình" như một bà mẹ

"Một lần, khi đang chơi bóng chuyền với các đồng nghiệp ở công ty trong một chuyến đi nghỉ mát, vợ tôi đã chạy với theo hỏi 'Anh đã bôi kem chống nắng chưa?'. Tôi ngượng chín mặt vì các đồng nghiệp nam đang cười khúc khích và không quên trêu tôi 'Nhất chú, đi đâu cũng có mẹ đi cùng'. Có những lúc nàng còn không ngại ngần 'hét vào mặt' tôi như một bà mẹ đang quản lý cậu con cưng.

Tôi hiểu đó là sự quan tâm và đánh giá cao hành động của cô ấy. Nhưng tôi đâu còn là đứa trẻ mới lớn nữa, những gì cần thiết cho cuộc sống của mình, chúng tôi biết tự lo liệu chứ không nhất thiết phải để vợ nhắc nhở như thế" - Sơn, 35 tuổi, giám sát xây dựng, cho biết.

Khi nàng bắt nhận xét về vóc dáng của mình

"Bất cứ khi nào bạn gái tôi hỏi 'Trông em có béo không?', tôi đều cảm thấy thật thảm họa. Rõ ràng là nàng đang hỏi nhưng dường như câu trả lời có thế nào thì cũng không thể làm thỏa mãn nàng. Nếu tôi nhận xét nàng béo, chắc chắn nàng sẽ xịu mặt buồn bã, nếu tôi bảo 'không, em đẹp' nàng lại tỏ ra ngượng ngùng nghĩ tôi lươn lẹo. Đến giờ, sau hàng nghìn lần nhận được câu hỏi ấy, tôi vẫn chưa tìm ra được câu trả lời tốt nhất cho nàng" - Nguyễn Minh Hà, 28 tuổi, Việt Trì (Phú Thọ), chia sẻ.

Đeo lên mình quá nhiều phụ kiện

"Vợ tôi có sở thích đặc biệt với các loại gối và thú bông. Cưới nhau xong, cô ấy khuân hết 'bộ sưu tập' thú và gối khổng lồ về nhà chồng

Khi tôi ngơ ngác hỏi: 'Em định để đâu?' thì cô ấy hồn nhiên trả lời: 'Để trên giường chứ để đâu?'. Tôi loay hoay không biết mình sẽ nằm ở chỗ nào trong khi cô ấy bày la liệt các loại gối khắp giường. Đến khi đi ngủ, cô ấy bắt tôi xếp gọn gàng chỗ thú và gối đó lên ghế, hôm sau lại phải đặt ngay ngắn lên giường.

Khi tôi buồn ngủ rũ mắt và ngả mình xuống một trong số 'gia sản' đó, cô ấy sẽ dùng hết sức để lấy ra và la hét không cho phép tôi ngủ trên những chiếc gối và thú bông đó.

Nhiều lần chúng tôi đã cãi nhau về thói quen này của vợ. Tôi không hiểu nổi chúng để làm gì, ngoài tác dụng trưng bày trên giường, cất đi thì không cho mà để dùng cũng không được" - P.Vũ, 30 tuổi, Tây Hồ (Hà Nội), cho biết.