Thời mà đi siêu thị còn khổ hơn... đi chợ

Hoàng Đan, nguồn ảnh aFamily.vn,
Chia sẻ

Xe máy thì bị "quẳng" lung tung giữa trời, chen chúc ở đủ các gian hàng, chờ "dài cổ" ở quầy thu ngân. Đi siêu thị Big C Thăng Long giờ còn khổ hơn đi chợ!

Thay cho việc đi các chợ truyền thống, một bộ phận người dân Hà Nội đã dần chuyển sang "đi chợ" trong các siêu thị, đặc biệt là các siêu thị lớn như Metro, Coopmart, Big C...
Trong đó đại siêu thị big C Thăng Long được lựa chọn hàng đầu bởi hàng hóa phong phú, đảm bảo chất lượng, xuất xứ, không phải mặc cả giá và được hưởng các khuyến mãi giảm giá, tặng sản phẩm mà bên ngoài không có.

Tuy nhiên lượng khách đến ngày càng đông nhưng nhân lực, công suất phục vụ không được tăng cường khiến chất lượng phục vụ của siêu thị big C Thăng Long ngày càng kém so với các siêu thị khác và kể cả các siêu thị cùng hệ thống ở các tỉnh xung quanh.

Lượng khách hàng đến big C Thăng Long ngày càng đông.

Mặc dù có diện tích sàn rộng nhưng các quầy hàng thức ăn chín lại được sắp xếp ngay cạnh các quầy hàng thức ăn tươi sống, đông lạnh. Siêu thị tận dụng tối đa diện tích để cho cho thuê khiến các lối đi trong dần bị thu nhỏ lại. "Tôi thấy siêu thị phải xem lại việc đặt các quầy thức ăn chín gần sát các quầy thức ăn tươi sống, đông lạnh liệu rằng có vệ sinh hay không. Thêm vào nữa hàng hóa nhiều chỗ bày chi chít, chất cao như kim tự tháp thế này thì còn lối đâu ra mà đi, ùn ứ cũng là phải.", bác Trần Văn Bằng (Đống Đa, Hà Nội) nói.

Lượng khách đông, nhưng một số quầy hàng như đồ nướng, bánh mỳ… lại không được nâng công suất nên tình trạng xếp hàng, lộn xộn, tranh giành hàng hóa diễn ra liên tục. 

Tình trạng xếp hàng chờ đợi diễn ra liên tục ở nhiều quầy hàng.

Dù đã có tới hơn 100 quầy thanh toán nhưng đây được xem "cửa ải" khó khăn nhất sau khi đã chọn mua được các mặt hàng tại siêu thị này. Lượng người xếp hàng đã đông nhưng không ít người thiếu ý thức còn chen chân, tranh giành để được thanh toán trước khuôn mặt chỉ biết chăm chăm nhìn vào hàng để thanh toán của những nhân viên thu ngân.
"Tôi thấy ở nhiều siêu thị khi mua hàng xong có nhân viên đứng ra xếp hàng vào túi cho mình đằng này ở nhân viên thu ngân ở đây thì chỉ có chăm chăm tính tiền rồi vứt mấy cái túi nilon và hàng sang cho mình tự làm. Đó là còn chưa kể, dù quầy thanh toán khách có lộn xộn, chen lấn lên thanh toán trước họ cũng không lên tiếng nhắc lấy một câu.", chị Phạm Phương Ly (trú tại Thái Hà, Đống Đa) bức xúc.

Thanh toán được xem là "cửa ải" khó khăn nhất ở big C Thăng Long.

Nhiều khách, kể cả khách nước ngoài khi đến đây cũng bức xúc về tình trạng tiếng loa từ tổng đài trong siêu thị phát ra quá to và liên tục làm mất đi sự yên tĩnh khi đi mua sắm. "Ở bên Hàn Quốc, các siêu thị phải rất yên tĩnh để cho khách hàng có thể thoải mái ngắm và chọn đồ đạc. Còn ở đây thì lần nào tôi vào tiếng loa cũng oang oang rất là khó chịu. Mà tôi thấy tiếng loa này còn hơn cả tiếng mua bán ở ngoài chợ Nhân Chính gần chỗ tôi ở", cô Park Ink Suck, người Hàn Quốc bày tỏ.

Không những vậy, trong khi tại các quầy rau quả, bánh kẹo dạng cân, các nhân viên đều yêu cầu khách để riêng các sản phẩm vào từng túi nilon thì tại quầy thanh toán nhân viên thu ngân lại thực hiện "chính sách tiết kiệm" túi nilon. Lý do được một nhân viên thu ngân đưa ra là do siêu thị đang khuyến khích mọi người chuyển sang dùng túi thân thiện hoặc giỏ nhựa để bảo vệ môi trường.

Tình trạng "trái ngược" trong "chính sách tiết kiệm" túi nilon đã diễn ra 
 gây nhiều phiền toái cho khách hàng.

Không chỉ vậy, nhiều khách hàng còn kêu dịch vụ chuyển hàng của big C Thăng Long quá chậm chạp. "Mình mua đến gần 3 triệu thế mà đăng ký dịch vụ giao hàng chờ đến cả tiếng chả thấy ai, đến lúc hỏi thì nhân viên lại bảo đông người chuyển quá nên phải chờ. Thế là mỗi vợ chồng 1 xe đẩy thẳng xuống cửa tầng 1 thuê luôn cái taxi để chở về.", chị Đào Mai Hoa (Vạn Phúc, Hà Đông) cho biết.

Thay vì được hưởng sự thư thái thì khách hàng đến big C Thăng Long phải ôm khư khư những đồ vật có giá trị như túi xách, laptop mà không được gửi ở quầy giữ đồ. Nhiều khách hàng đi siêu thị vào dịp lễ, cuối tuần chỉ lơ là vài phút là một số đồ có giá trị như điện thoại di động đã không cánh mà bay. Một nhân viên bảo vệ tại đây cũng thừa nhận do dịp lễ, Tết lượng người đến đông trong khi lực lượng mỏng nên tình trạng mất cắp vẫn diễn ra.
Còn tại quầy gửi đồ không hiểu do phải trông miễn phí hay vì lý do gì mà  không ít khách hàng vẫn phải chịu cảnh bị những khuôn mặt cau có, cử chỉ hành động không hay của một số nhân viên tại bộ phận này làm khó chịu.

Một số nhân viên tại quầy gửi đồ thường tỏ ra khó chịu với khách.

Bên trong đã vậy, bên ngoài bãi gửi xe cũng chẳng khá hơn. Mặc dù những ngày thường khách vào siêu thị cũng rất đông nhưng siêu thị cũng chỉ mở có hai làn cho xe vào nên tình trạng các xe nối đuôi nhau chờ lấy vé vào diễn ra liên tục. Thêm vào đó dù bãi xe rộng nhưng không có người đứng ra hướng dẫn nên xe đỗ tràn lan, bịt kín cả lối đi. Lượng xe đông nhưng diện tích nhà xe có mái che nhỏ nên một lượng lớn xe máy của khách đến siêu thị phải chịu cảnh "dầm mưa, dãi nắng".

Do nhà gửi xe có mái che diện tích nhỏ nên một lượng lớn xe của khách gửi ở đây 
phải chịu cảnh "dầm mưa, dãi nắng".

"Hôm nọ đến đây xe đã dầm cả trận mưa to rồi hôm nay đến lại bị nắng chiếu cho yên nóng bỏng như than thế này. Bảo vào đây mua tránh được cân điêu, giá cả, hàng hóa đảm bảo nhưng chờ thanh toán đã mất cả nửa tiếng, ra ngoài thì xe cộ để giữa trời không thế này thì mới thấy đi big C còn khổ hơn là đi mua hàng ngoài chợ.", chị Thanh Thủy (Yên Hòa, Cầu Giấy) than thở.

Chia sẻ