Tháng khuyến mại 2012: Tăng 14,6% so với năm 2011

Theo Báo KT,
Chia sẻ

Với tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ đạt 29.106 tỷ đồng, Tháng khuyến mại Hà Nội 2012 đã kích thích nhu cầu tiêu dùng của thủ đô, góp phần vào tăng trưởng chung của nền kinh tế.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, nhằm mang lại lợi ích nhiều hơn cho người tiêu dùng, Tháng khuyến mại năm nay có nhiều điểm mới, nổi bật đáng ghi nhận. Kết quả thực hiện của các đơn vị cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cho xã hội của thành phố tháng 11/2012 đạt hơn 29.100 tỷ đồng, tăng 14,6% so với tháng 11/2011.

Rút kinh nghiệm từ sự quá tải tại các điểm vàng mọi năm, năm nay tháng khuyến mại đã tổ chức 8 ngày vàng vào các ngày thứ 7 và chủ nhật với 25 điểm vàng chia làm 3 nhóm ngành hàng cụ thể. Việc tổ chức 8 ngày vàng đã được các DN triển khai hiệu quả, không để hiện tượng quá tải trong công tác bán hàng, mức doanh thu và lượng khách hàng đến các điểm vàng đều tăng cao.

Tháng khuyến mại 2012: Tăng 14,6% so với năm 2011 1

Các DN có mức doanh thu cao như siêu thị BigC tăng 25% so với tháng trước và tăng 15% so với cùng thời gian năm trước; Trung tâm thương mại Savico Megamall doanh thu tăng 50% so với tháng trước; siêu thị điện máy Pico tăng 15% so với tháng trước; Trung tâm thương mại Grandplaza tăng 30% so với tháng trước và tăng 20% so với cùng kỳ…

Theo đánh giá của Sở Công Thương Hà Nội, tháng khuyến mại Hà Nội 2012 đã thực sự tạo ra lễ hội mua sắm kích thích nhu cầu tiêu dùng của người dân thủ đô, các tỉnh xung quanh và khách du lịch trong nước và quốc tế. So với các năm trước, công tác tổ chức, vận động doanh nghiệp tham gia chương trình được triển khai sớm. Sự tham gia nhiệt tình của các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng, đại lý đã góp phần đáng kể vào việc bình ổn giá tiêu dùng.

Bên cạnh các hoạt động như tuần lễ bán hàng trực tuyến, hội chợ vàng khuyến mại… nhận được sự quan tâm của người dân thủ đô thì hiệu quả kinh doanh tại các điểm phân phối hàng hoá, dịch vụ nhỏ chưa cao, thậm chí không tăng so với trước khi triển khai tháng khuyến mại. Nguyên nhân là do các chương trình khuyến mại của các DN này chưa thực sự hấp dẫn thu hút khách hàng. Một số siêu thị tổng hợp quy mô nhỏ thực hiện khuyến mại giảm giá đối với các mặt hàng có giá trị thấp, lỗi mốt hoặc tồn kho khiến người tiêu dùng không thoả mãn. Các siêu thị điện máy có mức giá khác nhau đối với cùng một sản phẩm dẫn đến tình trạng người tiêu dùng so sánh và nghi ngờ về chất lượng sản phẩm.

Đánh giá về kết quả đạt được, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho rằng, để kích thích nhu cầu tiêu dùng, Sở và các ban, ngành cần cố gắng tích cực chủ động hơn nữa từ khâu chuẩn bị đến triển khai.Để chuẩn bị tốt cho tháng khuyến mại năm 2013, ngay từ bây giờ, ban chỉ đạo tháng khuyến mại cần có kế hoạch cụ thể. Trong đó, cần tổ chức làm việc giữa các DN sản xuất và thương mại để thu hút thêm hơn các nhà sản xuất tham gia. Đồng thời, tạo ra hoạt động khuyến mại sâu rộng trong hầu hết các DN trên địa bàn. Mặt khác, cũng cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện của thành phố trong công tác tổ chức, vận động, kiểm tra cũng như quảng bá sự kiện tháng khuyến mại.

Chia sẻ