Than thở vì gặp "thảm họa" mua hàng online, mẹ trẻ không được đồng cảm lại còn bị chê trách vì điều này

Chím NF,
Chia sẻ

Mua hàng online và những câu chuyện thảm họa xung quanh có vẻ như đã quá quen thuộc và nhàm chán. Thế nhưng bằng cách này hay cách khác, vấn đề này vẫn thu hút sự chú ý không nhỏ của hội chị em.

Mua hàng online từ lâu đã là một hình thức mua sắm được nhiều chị em ưa chuộng. Bởi chỉ cần ngồi một chỗ với vài cái click chuột hay vuốt màn hình điện thoại là đã có ngay cho mình món đồ ưng ý. Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất chính là người mua không thể trực tiếp kiểm tra sản phẩm trước khi bỏ tiền mua. 

Cũng chính vì lợi dụng điều này mà nhiều người bán hàng không "có tâm" đã đăng tải hình ảnh một kiểu và gửi hàng cho khách lại kiểu khác. Khi rơi vào trường hợp này, không ít các chị em đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội và nhận được sự đồng cảm của đông đảo dân mạng. 

Thế nhưng câu chuyện của mẹ trẻ dưới đây không những không được đồng cảm mà còn nhận về muôn vàn trách móc từ hội chị em. Mới đây, một mẹ trẻ có tài khoản Facebook tên S.S.N. đã chia sẻ thảm họa mua hàng online của mình trong một nhóm kín như sau: 

"Em đang bức xúc lắm luôn ạ. Em đặt cái váy màu hồng như trong hình ở trên shop này ạ. Đặt ngày 25/8, đến ngày 28/8 thì họ giao cho em mà không cho kiểm tra hàng. Giao tiền rồi khi mở ra không phải mẫu em đặt nên em nhắn lại thì shop trả lời từ 3 đến 5 ngày cho nhân viên đổi lại. Em chờ 1 tuần rồi vẫn không thấy, em nhắn tin shop nhiều lần nhưng không thấy trả lời luôn. Chưa bao giờ em gặp trường hợp này luôn. Các mẹ lưu ý đừng để giống em nhé!"

Than thở vì gặp thảm họa mua hàng online, mẹ trẻ không được đồng cảm lại còn bị chê trách vì điều này - Ảnh 1.

Câu chuyện được đăng tải trong một nhóm kín dành cho các mẹ bỉm sữa. (Ảnh chụp màn hình)

Than thở vì gặp thảm họa mua hàng online, mẹ trẻ không được đồng cảm lại còn bị chê trách vì điều này - Ảnh 2.

Bên trái là chiếc váy mà chị S.S.N. đã đặt và bên phải là đồ nhận được.

Mua sắm vốn là sở thích của đa số chị em nên câu chuyện ngay lập tức đã khiến các thành viên trong nhóm đăng tải chú ý. Có ý kiến đồng cảm với bà mẹ bỉm sữa này:

"Ôi. Lại là chuyện mua hàng online. Mua thật còn bị lừa nữa là mua thế này. Rút kinh nghiệm lần sau tìm hiểu kĩ vào kẻo mất tiền mua bực vào người", mẹ T.Q. bình luận.

Tuy nhiên, các mẹ bỉm sữa vốn tính tò mò nên đã hỏi giá của chiếc váy mà chị S.S.N đã mua thì nhận được câu trả lời là 160.000 đồng. Ngay sau khi biết được con số này thì nhiều người đã trách móc mẹ trẻ này vì quá nhẹ dạ:

"Làm gì có cái giá 160k cho một chiếc váy như trong hình chứ! Thế này mà mẹ cũng tin được thì đến chịu", mẹ T.H. nhận xét.

"Tưởng thế nào ai ngờ chỉ có 160k. Ham rẻ thì bị lừa là đúng rồi còn gì nữa mẹ ơi!", mẹ P.T. đồng tình.

Than thở vì gặp thảm họa mua hàng online, mẹ trẻ không được đồng cảm lại còn bị chê trách vì điều này - Ảnh 3.

Chiếc váy xinh xắn này được quảng cáo là chỉ có giá là 160.000 đồng.

Bên cạnh đó, lại có mẹ phản bác ý kiến này: "160k cũng là tiền. Đã quảng cáo thế nào thì bán đúng như thế! Treo đầu dê bán thịt chó kiểu này có mà sập tiệm sớm!"

Hiện tại câu chuyện vẫn đang thu hút sự chú ý cũng như tranh cãi của các thành viên trong nhóm đăng tải. Không phán xét đúng sai thế nào nhưng đây một lần nữa lại là bài học cảnh tỉnh cho hội chị em có sở thích mua hàng online: Đừng ham rẻ mà hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi bỏ tiền mua bất cứ thứ gì nhé!

Chia sẻ