Vài công thức sữa chua giúp giảm cân cho chị em

Sữa chua thúc đẩy nhu động ruột, điều trị táo bón… Nếu biết cách kết hợp sữa chua với các thực phẩm khác sẽ giúp chị em giảm cân hiệu quả

Ăn gì giúp giảm cân? Chọn chế độ ăn uống với sữa chua là một trong những cách phổ biến để giảm cân và được chị em đón nhận tích cực. Đặc biệt là việc lựa chọn sữa chua ít chất béo để ăn hàng ngày. Những công thức dưới đây sẽ là gợi ý nhỏ cho bạn.
 
Sữa chua + đu đủ xanh
 
 
Nguyên liệu: 150ml sữa chua, 1-2 thìa sữa đặc, vài miếng đu đủ xanh thái nhỏ
 
Cách sử dụng: Ngày 1 lần, sau bữa ăn tối
 
Do có nhiều sinh tố C và caroten nên đu đủ có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn axit lactic có thể bảo vệ sức khỏe đường ruột. Nhờ vậy mà có thể giảm lượng chất béo dư thừa trong cơ thể.
 
Sữa chua + bột yến mạch
 
Nguyên liệu: 200ml sữa chua, bát nhỏ bột yến mạch
 
Cách sử dụng: Khuấy đều, ăn ba lần một ngày (ăn sáng, ăn trưa và ăn tối)
 
Yến mạch là một loại ngũ cốc thô, chứa nhiều cellulose, có thể hấp thu dễ dàng bởi cơ thể, vì vậy giúp làm sạch dạ dày, cải thiện môi trường đường ruột, thuận lợi cho tiêu hóa và giảm táo bón. Khi kết hợp với sữa chua, nó là một món lý tưởng để ăn thường xuyên.
 
 
Sữa chua + đường nâu
 
Nguyên liệu: 1 cốc sữa chua, 2g đường nâu
 
Cách sử dụng: Khuấy đều trước hoặc sau khi ăn, ăn ba lần một ngày.
 
Đây là một cách kết hợp phổ biến để giảm cân mà lại có tác dụng lợi tiểu. Đường nâu kết hợp với sữa chua có thể làm tăng nhu động ruột, thúc đẩy tiêu hóa và giải phóng năng lượng. Tuy nhiên, không nên sử dụng sữa chua thay cho bữa ăn vì có thể dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng và năng lượng, làm xuất hiện nhiều triệu chứng bất lợi.
 
Sữa chua + táo tàu
 
Nguyên liệu: 1 cốc sữa chua, 1 ít táo tàu
 
Cách sử dụng: Khuấy đều, ăn vào bữa sáng, ngày 1 lần.
 
Táo tàu và sữa chua tốt cho ruột, đặc biệt là cho các chị em trong những ngày “đèn đỏ” bởi nó tăng cường máu tới da. Vì vậy các cô gái nếu muốn sắc da tươi tắn trong những ngày kinh nguyệt thì đừng ngần ngại thử món sữa chua này nhé!
 
Sữa chua + hoa quả
 
 
Nguyên liệu: 1 cốc sữa chua, táo, chuối, dâu tây và các loại quả khác
 
Cách sử dụng: Cắt trái cây thành những miếng nhỏ trộn đều với sữa chua, ăn vào bữa tối, ngày 1 lần.
 
Salad trộn chứa không quá nhiều hàm lượng calo và ít chất béo.

5 bước hạn chế hành động cắn người của bé