Thực phẩm màu đỏ có nhiều lợi ích nhất

07-04-2012 00:01:09

Các thực phẩm màu đỏ hóa ra lại giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh và có thể giúp ngăn ngừa bệnh tật.

Một số các loại thực phẩm lành mạnh nhất bạn có thể ăn lại thường có màu sắc nhất. Nếu bạn nghĩ rằng màu đỏ là chỉ dành cho quần áo và trang điểm thì hãy suy nghĩ lại. Các thực phẩm màu đỏ chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da và mắt của bạn, cũng như chất xơ và chất chống oxy hóa giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh và giúp ngăn ngừa bệnh.

Hãy tham khảo 10 loại quả dưới đây để lựa chọn nhé:

Táo

Táo có chứa một lượng vitamin C khá phong phú, cần thiết cho "phòng thủ" bệnh tật, miễn dịch và hấp thu sắt. Táo cũng chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa, giảm cân và ngăn ngừa táo bón.


Trái ổi

Những loại ổi nói chung và ổi ruột đỏ nói riêng là một trong những loại trái cây bổ dưỡng nhất, nó là chất xơ, vitamin A, C, B3 và G4, cần thiết cho mắt, tim và sức khỏe miễn dịch. Ổi cũng chứa magiê, kali và các axit béo không bão hòa đa, quan trọng cho sức khỏe tiêu hóa và quá trình trao đổi chất.

Dâu tây

Ngoài việc là một món tráng miệng lý tưởng, dâu tây có chứa vitamin C và K cũng như folate, mangan, kali và chất xơ tốt cho sức khỏe. Nó được coi là có tác dụng hỗ trợ trong sự hấp thụ canxi và các quy định của lượng đường trong máu.

Quả mâm xôi

Quả mâm xôi có lượng chất chống oxy hóa cao hơn bất kỳ trái cây nào khác, có lợi trong điều trị viêm, đau, bệnh ung thư tim, và dị ứng. Quả mâm xôi cũng chứa vitamin C, chất xơ và mangan.


Quả anh đào

Anh đào ngọt có hương thơm quyến rũ và chứa nhiều chất phytochemical và chất chống oxy hóa, bao gồm melatonin, giúp điều hòa giấc ngủ, loại bỏ những cơn mệt mỏi và làm giảm mất trí nhớ.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa vitamin C, B1 và ​​B6, cũng như kali và magiê cần thiết cho sức khỏe tim mạch và miễn dịch. Trái cây ngon ngọt này có chứa lycopene, một chất chống oxy hóa để ngăn chặn một số loại ung thư.

Bưởi hồng

Bưởi hồng rất giàu vitamin C, chất chống oxy hóa và chất xơ giúp ngăn ngừa ung thư và giảm cholesterol.

Cà chua

Cà chua có chứa khoảng 20 loại vitamin và khoáng chất, bao gồm các vitamin A, C và K, giúp duy trì các chức năng cơ thể như tầm nhìn (sức khỏe của mắt), miễn dịch và sự phục hồi, tái tạo trong cơ thể. Vỏ cà chua cũng có lycopene, một chất chống oxy hóa cần thiết để ngăn ngừa bệnh, đặc biệt ung thư. Các chất dinh dưỡng thiết yếu khác bao gồm đồng, folate, kali và mangan, cần thiết để bảo vệ thần kinh, sức khỏe của xương và duy trì lượng đường trong máu bình thường... cũng được tìm thấy trong cà chua. Cà chua cũng chứa vitamin B2 đã được sử dụng để điều trị chứng đau nửa đầu.


Ớt đỏ

Ớt đỏ, ớt chuông và ớt, có chứa vitamin A, C, B6, cần thiết cho việc phòng thủ miễn dịch, phát triển trí não và các chức năng khác của da, mắt và sức mạnh cơ bắp. Ớt cũng là nguồn chất xơ, kali, mangan, folate phong phú, do đó rất quan trọng để duy trì một trọng lượng khỏe mạnh và giảm cholesterol.

Đậu đỏ

Đậu đỏ có chứa protein, chất chống oxy hóa và chất xơ quan trọng cho một chế độ ăn uống lành mạnh. Protein giúp sửa chữa và xây dựng lại các tế bào và các mô bị hư hỏng. Chất xơ và chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tật, mức độ cholesterol thấp hơn, và giảm táo bón.
 
Theo Tr. Thu / Trí Thức Trẻ

5 bước hạn chế hành động cắn người của bé