Ăn chuối để giảm cân

Chuối là một trong số những thực phẩm có tác dụng giảm cân lành mạnh nhất.

Sở dĩ chuối giúp giảm cân là bởi chuối đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tạo ra một lớp màng bảo vệ trong ruột, tiêu diệt các độc tố trong cơ thể bạn và kích thích tiêu hóa tốt.

Hỗn hợp carbohydrates và các vitamin có trong chuối giúp tăng năng lượng. Một quả chuối 100g có chứa khoảng 90 calo.
 
Chuối chứa rất nhiều chất xơ, có thể dễ dàng tiêu hóa mà không để lại chất béo. Các nghiên cứu hiện nay cho thấy chất xơ trong chuối cũng làm cho người ăn cảm thấy no lâu hơn nên bạn sẽ không rơi vào tình trạng ăn quá nhiều trong các bữa sau đó.

Chuối còn có hàm lượng nước và nồng độ kali cao. Một chế độ ăn uống giàu kali và ít natri có thể giúp làm giảm lượng nước tích trong cơ thể.

Ngoài giàu năng lượng, chuối còn rất phong phú chất điện giải. Nó chứa tinh bột làm tăng năng lượng của bạn. Vì vậy, chuối là lựa chọn lý tưởng cho bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện thể thao. Bạn có xu hướng mất rất nhiều chất điện giải trong lúc tập luyện thông qua mồ hôi và chuối giúp bạn lấy lại những phần điện giải thất thoát đó giúp bạn giữ được trọng lượng cân đối. Nó đồng thời cũng làm dịu các vấn đề khó chịu sau mãn kinh.
 
Mỗi buổi sáng, bạn chỉ cần ăn một quả chuối hoặc có thể nhiều hơn nếu muốn. Sau đó, hãy uống một cốc nước ấm. Kiên trì thực hiện phương pháp này ít nhất trong vòng 2 tuần, bạn sẽ giảm được trọng lượng cơ thể xuống một cách đáng kể.
 
Ưu điểm của phương pháp này là bữa trưa hoặc bữa chiều, bạn có thể tùy ý ăn những gì mình muốn, miễn sao không dùng đồ ngọt ngay bữa ăn sáng.

3 lợi ích bất ngờ của việc tập chống đẩy hàng ngày