5 thực phẩm hữu ích cho bà bầu

23-10-2009 10:17:28

Sữa chua, súp lơ xanh hay quả sung chứa khá nhiều canxi, có lợi cho sức khỏe mẹ và bé.

1. Nước cam

Không chỉ giàu vitamin C, nước cam còn dồi dào axit folic và kali – chất giúp phòng ngừa cao huyết áp, một chứng bệnh nguy hiểm trong thai kỳ.

2. Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều protein, canxi hơn sữa thông thường. Ngoài ra, sữa chua còn nhiều vi khuẩn có lợi, ngăn ngừa viêm nhiễm vùng kín. Một số bà bầu xuất hiện tình trạng bất dung nạp lactose ở sữa, có thể yên tâm sử dụng sữa chua.

3. Súp lơ xanh (bông cải xanh)

Súp lơ xanh giàu canxi, vitamin C và folate (dạng tự nhiên của axit folic), có tác dụng ngừa dị tật cho thai nhi.

4. Các loại đậu (đậu đen, đậu xanh, đậu tương)

Các loại đậu giàu folate, chất sắt và protein. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất xơ, có tác dụng giảm táo bón, ngăn ngừa bệnh trĩ.

5. Quả sung

Thật ngạc nhiên là quả sung chứa rất nhiều chất xơ, tương tự bất kỳ một loại rau xanh hay quả tươi nào; hàm lượng kali cao hơn quả chuối, khá nhiều canxi và chất sắt.
 
Theo Ngọc Huê
Mẹ và bé
 
Từ Khóa

3 lợi ích bất ngờ của việc tập chống đẩy hàng ngày