Giao lưu trực tuyến: Rắc rối chuyện phòng the

1001 kiểu thắc mắc phòng the của chị em

HN,
Chia sẻ

Nếu bạn có những thắc mắc về vấn đề tâm sinh lý trong chuyện vợ chồng mà chưa biết hỏi ai, hãy gửi thư cho chúng tôi ngay từ hôm nay.

1. Tôi năm nay 23 tuổi, đã lấy chồng. Thời gian gần đây, mỗi khi quan hệ tình dục với chồng tôi cảm thấy đau bụng, có lần đau tới lúc "cuộc vui" kết thúc. Chuyện này đã xảy ra mấy tháng rồi. Tôi có bị sao không?
 
Trả lời:
 
Hiện tượng đau khi giao hợp không phải hiếm gặp. Nó có thể do một số nguyên nhân sau:
 
- Do lạc nội mạc tử cung.
- Có quan hệ tình dục nhiều lần trong một thời gian cũng có thể gây đau đớn hơn...
- Viêm vùng tiểu khung (PID): do nhiễm khuẩn chlamydia, bệnh lậu - những bệnh rất phổ biến lây truyền qua đường tình dục (STDs).
- U xơ tử cung: có thể gây rong kinh, rong huyết hoặc đau khi quan hệ tình dục.
 
2. Với tôi, đêm tân hôn không phải màu hồng như tôi vẫn nghĩ. Cho dù vợ chồng tôi làm "chuyện ấy" rất dễ dàng nhưng không thấy giọt "máu đào". Chính điều này làm chồng tôi tỏ ý nghi ngờ tôi.
Tôi thật sự rất đau khổ vì đây là lần quan hệ đầu tiên của mình nhưng lại không chảy máu. Tôi cũng không biết tại sao? Hãy cho tôi lời khuyên.
 
Trả lời:
 
Màng trinh của phụ nữ được cấu tạo từ một lớp màng mỏng gần miệng âm đạo, do các mao mạch, đoạn cuối dây thần kinh và các tổ chức sợi liên kết với nhau, ở giữa có một lỗ nhỏ gọi là lỗ màng trinh. Độ dày, độ đàn hồi, hình dạng của lỗ màng trinh có sự khác nhau trên mỗi cơ thể.
 
Ở một số phụ nữ có màng trinh mỏng, tính đàn hồi kém có thể dễ bị rách khi vận động mạnh như chạy bộ, nhảy... Nhưng cũng có một số phụ nữ có màng trinh dày, độ đàn hồi tốt nên dù đã quan hệ tình dục nhiều lần vẫn không bị rách. Do đó, không thể căn cứ vào màng trinh của phụ nữ "còn hay mất" để nghiệm chứng xem người đó đã có quan hệ tình dục hay chưa.
 
Thông thường, muốn chẩn đoán màng trinh có phải bị rách không thì cần phải thông qua quá trình kiểm tra của bác sỹ chuyên khoa sau đó mới xác định được.
 
1001 kiểu thắc mắc phòng the của chị em
 
3. Tôi mới ngoài 30 tuổi, nhưng không hiểu sao tôi đã sợ gần chồng. Cứ mỗi lần chồng tôi "ra tín hiệu" là tôi lại tìm cách né tránh. Bởi tôi biết mình không có cảm hứng và không thể... tiết dịch bôi trơn được. Tại sao tôi còn trẻ mà đã bị "hạn hán" như vậy?
 
Trả lời:
 
Phụ nữ trong độ tuổi ngoài 30 phải gánh những trách nhiệm hết sức nặng nề. Ngoài làm việc cơ quan, việc nhà, họ còn phải chăm sóc con nhỏ với những đêm thiếu ngủ trầm trọng.
 
Áp lực công việc vượt ngoài sức chịu đựng khiến họ thường xuyên nổi cáu, cảm xúc khó được cân bằng. Nếu không có sự thông cảm và trợ giúp từ chồng thì cảm xúc ái ân sẽ rất khó xảy ra vì họ bị stress kéo dài cản đường.
 
Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng "khô hạn", ví dụ như:
 
- “Cô bé” mắc bệnh, tùy tiện dùng thuốc kháng sinh làm mất cân bằng hệ sinh lý vùng kín, thay đổi độ pH âm đạo.
- Vệ sinh vùng kín không đúng cách, ví dụ như lạm dụng nước rửa vệ sinh, xịt sâu vào trong âm đạo sau mỗi lần vệ sinh...
- Cơ thể thiếu dinh dưỡng: thiếu hụt vitamin nhóm B, loại vitamin giàu nữ tính nhất, cũng khiến chị em giảm ham muốn "yêu" dẫn đến "khô hạn"
- Ngoài 30 tuổi, trọng lượng cơ thể tăng nhanh, đa số phụ nữ ăn giảm bớt chất bột và chất đạm, chủ yếu ăn rau, quả dẫn đến mất cân bằng lượng hormone trong cơ thể.

Để biết được nguyên nhân gây ra tình trạng "khô hạn", bạn nên khám tại các phòng khám, bệnh viện chuyên khoa.
 
Chắc hẳn trong số chúng ta, rất nhiều chị em cũng có những rắc rối hoặc thắc mắc về vấn đề tâm sinh lý trong chuyện vợ chồng như trên và mong muốn được giải đáp chi tiết, cụ thể.
 
Hãy gửi cho chúng tôi những thắc mắc của bạn để được các chuyên gia tư vấn giải đáp đầy đủ trong buổi Giao lưu trực tuyến.
 
Buổi giao lưu trực tuyến bắt đầu vào hồi 14h - 16h ngày 22/08/2012 với sự tham gia tư vấn của:
 
- Bác sỹ Lê Thị Kim Dung - Phó Giám đốc viện sức khỏe Sinh sản RAFH, phụ trách khoa sản Trung tâm Y tế Thái Hà.
 
- Nhà tâm lý Đinh Đoàn - nhà tâm lý nổi tiếng trên chuyên mục “Cửa sổ tình yêu” của đài tiếng nói Việt Nam.
 
- Chuyên viên tư vấn Mai Anh - Công ty đầu tư và phát triển con người Nhật Minh – tổng đài tư vấn Ánh Dương – là nhà tư vấn đã đồng hành với chuyên mục sức khỏe của aFamily trong suốt một thời gian vừa qua.
 
Để được các chuyên gia tư vấn và giải đáp những thắc mắc tâm sinh lý của mình, ngay từ bây giờ bạn có thể gửi câu hỏi đến cho các chuyên gia theo địa chỉ email giaoluutructuyen@afamily.vn.
 

Chương trình Giao lưu trực tuyến được tài trợ bởi nhãn hàng Bảo Xuân - công ty Nam Dược
 
1001 kiểu thắc mắc phòng the của chị em
Chia sẻ