Nutifood xuất ngoại đầu năm

A.D,
Chia sẻ

Những thành công tại thị trường Việt Nam đang tạo đà cho NutiFood xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài, trong đó có những thị trường khó tính như khu vực Bắc Mỹ, đặc biệt là Hoa Kỳ.

“Ngành sản xuất sữa – sữa bột tại Việt Nam, trong nhiều năm qua đã thực sự là môi trường cạnh tranh khốc liệt với sự có mặt hầu hết các công ty đa quốc gia lớn nhất thế giới nhưng NutiFood phát triển tốt, trở thành một trong ba công ty dẫn đầu thị trường Việt Nam. Điều này chứng minh NutiFood đã chuẩn bị sẵn sàng để tham gia một sân chơi lớn hơn, tăng cường sự hiện diện ra ngoài lãnh thổ Việt Nam”.

Đây là chia sẻ của ông Lê Nguyên Hòa, phó chủ tịch hội đồng quản trị NutiFood với phóng viên trong buổi ký kết hợp tác với đối tác xuất khẩu Delori của Hoa Kỳ bắt đầu xuất khẩu sản phẩm sữa NutiFood vào thị trường Mỹ trong năm 2018.

Nutifood xuất ngoại đầu năm - Ảnh 1.

Việc xuất khẩu lô hàng đầu tiên vào thị trường Hoa Kỳ đánh dấu một thành công lớn nữa của công ty trong chiến lược mở rộng thị trường của mình ra ngoài lãnh thổ Việt Nam sau 18 năm công ty thành lập và phát triển thành một trong những công ty sữa hàng đầu Việt Nam.

Đây là một tin vui ngay đầu năm, hứa hẹn nhiều cơ hội nhưng cũng nhiều thách thức cho NutiFood tại một thị trường lớn vốn khó tính, nhiều cạnh tranh nhưng cũng rất tiềm năng, sau một thời gian dài công ty nghiên cứu và tìm đối tác để bước chân vào thị trường này, đại diện công ty NutiFood cho hay.

Trao đổi tại buổi ký kết, ông Trần Thanh Hải chủ tịch HĐQT NutiFood cho hay: “Trong giai đoạn đầu, sản phẩm của NutiFood sẽ nhắm tới khách hàng là trẻ em và người lớn tuổi, với những dòng hàng lợi thế của NutiFood đã được người tiêu dùng Việt Nam ưa thích như dòng Biếng ăn, dòng béo phì, các dòng đặc trị cho cả trẻ em và người lớn tuổi. Công ty sẽ mở rộng đối tượng khách hàng trong tương lai, với kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất các sản phẩm tiêu thụ trong ngày và ngắn ngày tại Hoa Kỳ”.

Ông Hải cũng chia sẻ thêm để có thể bước chân vào thị trường Hoa Kỳ, NutiFood phải nhận được giấy phép của cơ quan quản lý thực phẩm (FDA) của Hoa Kỳ. Đây là một quy trình khó khăn và tốn nhiều công sức. NutiFood đã chuẩn bị rất nhiều công đoạn chi tiết và nghiêm ngặt từ khâu thiết kế dây chuyền sản xuất đến thành phẩm cuối cùng. Từ điều kiện của nhà máy đến chứng chỉ cấp cho chuyên gia chính trong khâu nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm.

Theo ông Lê Nguyên Hoà, Phó chủ tịch NutiFood: “Mới đầu chúng tôi nghĩ chắc là mọi chuyện sẽ dễ dàng. Vì nhà máy sản xuất tại Bình Dương đã rất hiện đại với dây chuyền thiết bị tối tân của Thuỵ Điển, Đức thế hệ mới nhất và đạt các tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu như GMP, ISO 22000... Nhưng, theo quy định của FDA Hoa Kỳ, sữa bột pha sẵn Pedia Plus là sản phẩm thuộc dòng “low acid” là loại thực phẩm có nguy cơ nhiễm khuẩn cao nhất, nên được người Mỹ kiểm soát chặt chẽ nhất, với nhiều quy chuẩn khắt khe về thiết bị, môi trường, con người…trong vận hành sản xuất”.

NutiFood đã mất 6 tháng và để kiện toàn nhà máy, dây chuyền sản xuất cũng như con người mới đạt những tiêu chuẩn mà FDA đề ra.

Mỹ là một thị trường đòi hỏi cao, nên sản phẩm của chúng tôi sẽ tập trung chính vào yếu tố chất lượng. Chúng tôi tự tin về khả năng đáp ứng nhu cầu và đòi hỏi của người tiêu dùng thị trường này, ông Hải nhấn mạnh khi chia sẻ về chiến lược phát triển tại Hoa Kỳ.

Mục tiêu doanh thu tại Hoa Kỳ sẽ vào khoảng 20 triệu USD trong năm đầu tiên và tăng lên 100 triệu USD trong năm năm tới.

Đại diện đối tác nhập khẩu của NutiFood, công ty Delori, cũng cho phóng viên biết: “Lý do ký hợp tác nhập khẩu sản phẩm của NutiFood vào thị trường Mỹ, sau khi ông và một số khách hàng đã dùng thử sản phẩm của NutiFood như sữa tươi và sữa chua. Rất ngon! Chất lượng và khẩu vị của sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng tại Mỹ, đặc biệt sữa chua nha đam NutiFood.

Thị trường Hoa Kỳ rất lớn và có rất nhiều phân khúc, nhiều tiềm năng. Tôi tin sản phẩm NutiFood đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng tại Hoa Kỳ, và tôi cũng muốn giới thiệu thêm lựa chọn cho người tiêu dùng Mỹ về một sản phẩm sữa có nguồn gốc Việt Nam”.

Ngoài ra từ những nghiên cứu về sản phẩm đặc trị dành cho trẻ em Việt Nam, NutiFood có thể cũng sẽ nghiên cứu và cung cấp sản phẩm đặc biệt, đáp ứng nhu cầu rộng hơn tại thị trường Hoa Kỳ trong tương lai.

Đối tác của NutiFood cho biết công ty đang tiếp tục xúc tiến, nhằm hỗ trợ đưa sản phẩm của NutiFood vào một số chuỗi siêu thị lớn tại Hoa Kỳ trong đó có Walmart và Costco. NutiFood hi vọng sản phẩm của công ty sẽ có mặt trên kệ của một số hệ thống siêu thị lớn tại thị trường này trước năm 2020.

Hiện nay, NutiFood đang cung cấp nhiều dòng sản phẩm từ sữa như sữa tươi, sữa chua, sữa đặc có đường, sữa bột tại thị trường Việt Nam, và một số nước trong khu vực. Từ chuyến xuất khẩu đầu tiên ra thị trường Trung Quốc và Philippines năm trước, sản phẩm của NutiFood đã đến được với người tiêu dùng tại nhiều nước khác trong đó có Lào, Campuchia và Myanmar.

Từ thành công về dòng sản phẩm đặc trị cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi thương hiệu GrowPLUS+ NutiFood, đang gây được sự chú ý đến người dùng cả trong và ngoài nước, NutiFood cũng muốn mở rộng thị trường cho dòng sữa này tại các nước đang cần dòng sữa trị cho các trẻ em suy dinh dưỡng tại châu Phi.

Nutifood xuất ngoại đầu năm - Ảnh 2.

Ông Hòa nhấn mạnh: “NutiFood đặc biệt thành công về dòng sữa bột đặc trị mà ít có công ty nào trong khu vực phát triển mạnh về những dòng này, nên chúng tôi hoàn tự tin và hi vọng vào việc phát triển rộng thị trường của công ty, tận dụng các đối tác của doanh nghiệp nói riêng cũng như nắm bắt cơ hội từ sự tăng cường hợp tác thương mại song phương và đa phương hiện nay của Việt Nam với các nước”.

Nhận những phản hồi tích cực từ các đơn hàng xuất khẩu, NutiFood dự tính mở rộng thị trường sang Hoa Kỳ, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Trung Mỹ, và Châu Á trong thời gian tiếp theo.

Theo báo cáo sơ bộ, doanh thu của NutiFood đạt gần 10 ngàn tỉ đồng trong năm 2017. Công ty khá tự tin khi đặt mục tiêu 13 ngàn tỉ đồng (575 triệu USD) trong năm 2018, với doanh thu từ thị trường xuất khẩu đạt khoảng 20 triệu USD.

Chia sẻ